Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Hoàng Dung' Lý Nhất Đồng chật vật tìm chỗ đứng

Lý Nhất Đồng vừa gây ồn ào khi bỏ diễn trong dự án "Vũ canh kỷ". Nữ diễn viên được đánh giá là người đẹp có nhiều điều kiện tốt, được lăng xê nhưng chưa thể bật lên được.

Lý Nhất Đồng xinh đẹp nhưng lận đận.

Sina đưa tin đầu tháng 12, Lý Nhất Đồng gây bất ngờ khi tuyên bố từ bỏ việc diễn vai nữ chính trong phim truyền hình Vũ canh kỷ. Theo nữ diễn viên, cô bị đoàn làm phim đối xử thiếu tôn trọng, không công bằng. Nhiều khán giả, nhà sản xuất và biên kịch trong nghề lên tiếng ủng hộ Lý Nhất Đồng.

Tuy nhiên, Sina bình luận việc người đẹp sinh năm 1990 không có tiếng nói trong đoàn phim một phần do tên tuổi của cô đang xuống thấp sau nhiều dự án không thành công.

Bị đối xử thiếu tôn trọng

Theo Sina, dự án Vũ canh kỷ sẽ do nam diễn viên Nhậm Gia Luân đóng chính. Lý Nhất Đồng cho biết cô được mời vào vai nữ chính từ lâu. Vài tháng qua, Lý Nhất Đồng tích cực chuẩn bị cho vai diễn, tìm hiểu kịch bản, nhân vật. Cô cũng từ chối lời mời hợp tác từ những nhà sản xuất khác vì dự án Vũ canh kỷ.

Tuy nhiên, ngày 1/12, đoàn phim bất ngờ công khai nam chính, nhưng không tuyên bố Lý Nhất Đồng có tham gia. Đáp lại, phía Lý Nhất Đồng tuyên bố sẽ rút khỏi dự án vì không được tôn trọng.

Công ty quản lý của Lý Nhất Đồng cho biết đoàn phim không thông báo cho nữ diễn viên về cách thức thời gian quảng bá bộ phim. Trước đó, khi có tin tức Lý Nhất Đồng và Nhậm Gia Luân đóng cặp với nhau, người hâm mộ của nam diễn viên đã tỏ thái độ không hài lòng với cô.

Họ bình luận tiêu cực, chê bai ngoại hình và khả năng diễn xuất của Lý Nhất Đồng, thậm chí còn tung tin cô bỏ tiền để thêm đất diễn khiến nữ diễn viên tổn hại danh tiếng. Trước những bình luận ác ý, Lý Nhất Đồng im lặng vì tin tưởng đối tác, nhưng cuối cùng đoàn phim Vũ canh kỷ lại không thể hiện thành ý, coi thường Lý Nhất Đồng.

Theo Sina, hầu hết khán giả trên mạng xã hội đều ủng hộ Lý Nhất Đồng. Cho rằng nhà sản xuất thường thiên vị nam diễn viên, đối xử bất công với phía nữ. Bên cạnh đó, biên kịch Vu Chính cũng dành lời động viên cho người đẹp sinh năm 1990.

Nhà sản xuất Vương Nhất Hủ cho biết công ty Hằng Tinh Dẫn Lực của ông từng ngỏ ý muốn hợp tác với Lý Nhất Đồng vào hồi tháng 8. Song, do nữ diễn viên đã nhận lời đóng Vũ canh kỷ nên cô từ chối.

Vương Nhất Hủ khen ngợi tinh thần chuyên nghiệp của Lý Nhất Đồng, đồng thời ông cho biết phía đoàn phim Vũ canh kỷ đã khiến nữ diễn viên bỏ lỡ rất nhiều cơ hội tốt.

Sự nghiệp lận đận

Lý Nhất Đồng sinh năm 1990, tốt nghiệp Học viện múa Bắc Kinh. Sau khi tốt nghiệp, cô được biên kịch Vu Chính tin tưởng giao vai nữ chính trong phim Bán yêu Khuynh Thành.

Ngay từ vai diễn đầu tay, Lý Nhất Đồng đã gây tiếng vang. Cô được đánh giá là mỹ nhân cổ trang với diễn xuất tự nhiên dù chưa được đào tạo bài bản.

Năm 2017, Lý Nhất Đồng tiếp tục gây ấn tượng với vai diễn Hoàng Dung trong Anh hùng xạ điêu. Bộ truyện này đã có nhiều phiên bản trước đó và vai diễn Hoàng Dung cũng được thể hiện bởi các diễn viên tài năng như Ông Mỹ Linh, Châu Tấn, Chu Ân... Khi mới công bố diễn viên, Lý Nhất Đồng còn bị chê là quá nhu mì, hiền dịu không có nét tinh quái của nhân vật.

Tuy nhiên, sau khi phát sóng bộ phim nhận được đánh giá tích cực hơn. Trong đó vai diễn Hoàng Dung của Lý Nhất Đồng được khen ngợi là sát với nguyên tác. Cô thể hiện được đầy đủ các nét tính cách đặc trưng như: xinh đẹp, thông minh, trọng tình trọng nghĩa.

Không chỉ nổi tiếng tại Trung Quốc, vai diễn này giúp Lý Nhất Đồng lọt vào Top 10 minh tinh đại lục được yêu thích nhất ở Hong Kong năm 2017. Khán giả xứ Cảng thơm đánh giá Lý Nhất Đồng là diễn viên trẻ kế thừa nhan sắc, khí chất của minh tinh Ông Mỹ Linh, là người "có tiên khí Hoàng Dung nhất trong các phiên bản".

Những tưởng nhờ thành công của vai diễn này, Lý Nhất Đồng sẽ một đường tiến lên, trở thành tiểu hoa đán 9X sáng giá, nhưng các dự án tiếp theo của cô lại không thành công như mong đợi.

Thực tế, Lý Nhất Đồng được ưu ái hợp tác với các nam diễn viên tiếng tăm như Đặng Luân trong Hải Đường kinh vũ yên chi thấu, La Tấn trong Hạc lệ hoa đình, Lý Hiện với phim Kiếm vương triều, Hứa Khải trong Ly ca hành, Dương Dương (phim Đặc chiến vinh quang), ngoài ra còn có Lục Nghị, Thị đế Trần Kiến Bân,... Vì vậy, cô còn được mệnh danh là "máy thu hoạch nam thần".

Bên cạnh đó, Lý Nhất Đồng còn được tạo điều kiện hợp tác với Hồ Nhất Thiên trong Thời đại của anh, thời đại của em, là phần tiếp nối của phim Cá mực hầm mật ra mắt năm 2019. Phần một đã rất thành công, giúp phần hai được chú ý ngay từ khi lên sóng. Nhưng diễn xuất của Lý Nhất Đồng không có sức hấp dẫn để giữ chân khán giả.

Lý Nhất Đồng được Sohu nhận xét có khả năng hóa thân vào các nhân vật một cách tự nhiên, không gượng gạo, nhưng nét diễn chưa thực sự ấn tượng. Người đẹp sinh năm 1990 thiếu vai diễn bùng nổ mạnh mẽ khiến khán giả nhớ mãi.

Lý Nhất Đồng không tận dụng được ưu thế khi hợp tác với bạn diễn tiếng tăm. Những bộ phim của cô chất lượng chỉ ở mức trung bình, lượng khán giả theo dõi không cao. Hệ quả để lại là danh tiếng và địa vị trong giới giải trí của cô ngày càng xuống thấp.

Sina bình luận việc nhà sản xuất phim Vũ canh kỷ không tôn trọng Lý Nhất Đồng cũng do cô không phải cái tên đem lại sự bảo đảm cho dự án. Việc nữ diễn viên từ chối đóng phim có thể sẽ gây khó khăn cho sự nghiệp sau này bởi iQIYI là một trong ba đơn vị phát hành phim trên nền tảng trực tuyến lớn nhất tại Trung Quốc.

Tủ sách Điện ảnh - Truyền hình giới thiệu những cuốn sách hay và mới nhất về nền công nghiệp điện ảnh, công nghệ truyền hình của Việt Nam cũng như thế giới. Ngoài ra, tủ sách còn giới thiệu các tác phẩm đáng đọc về các bộ phim, diễn viên, MC... nổi tiếng ở Việt Nam và thế giới.

Sự lận đận của nam diễn viên 'Chúng ta đáng yêu như thế'

Lý Minh Đức là diễn viên trẻ tài năng nhưng sự nghiệp lận đận do công ty quản lý đối xử bất công.

Jungkook (BTS) cuốn hút trong MV World Cup 2022

Sau khi Jungkook gây ấn tượng mạnh với màn biểu diễn tại Lễ khai mạc World Cup 2022, khán giả tiếp tục được thưởng thức MV chính thức của ca khúc "Dreamers".

Diễn viên sinh năm 2000 vụt sáng tại Hàn Quốc

Diễn viên Moon Sang Min được nhiều thương hiệu săn đón nhờ màn diễn xuất ấn tượng trong phim "Dưới bóng Trung điện".

Đồ Nam

Bạn có thể quan tâm