Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hoàng Đức không nghĩ sẽ ghi bàn trước U22 Indonesia

Tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức cho biết anh không nghĩ rằng cú vung chân của mình lại thành bàn thắng ấn định tỷ số 2-1 cho U22 Việt Nam trước U22 Indonesia.

"Tôi đỡ quả bóng, thấy tình huống thuận lợi thì cứ vung chân sút thôi chứ chưa nghĩ tới bàn thắng. Sau 90 phút nỗ lực của cả đội, U22 Việt Nam cũng giành chiến thắng. Đó là bàn thắng rất quý giá. Tôi muốn dành tặng bàn thắng của mình cho người hâm mộ của nước", tiền vệ sinh năm 1998 chia sẻ về bàn thắng ở phút 90+1.

SEA Games 30 anh 1

Hoàng Đức ăn mừng bàn thắng ấn định tỷ số 2-1 cho U22 Việt Nam. Ảnh: Thuận Thắng.

Khi được hỏi về việc có thường xuyên rèn những pha dứt điểm như vậy, Đức cho biết rất nhiều kịch bản có thể xảy ra và bản thân anh luôn cố gắng sẵn sàng để tận dụng.

"Mỗi buổi tập, HLV đều giao cho tôi và đồng đội những bài tập dứt điểm khác nhau. Cá nhân tôi cũng cố gắng để tận dụng khi có thể. Thực ra, rất nhiều kịch bản có thể xảy ra nên mình phải chuẩn bị sẵn sàng", Hoàng Đức nói. 

Cầu thủ quê Hải Dương cũng tiết lộ anh học tập được nhiều điều từ Saul Niguez, cầu thủ đang chơi cho Atletico Madrid. "Thi thoảng, tôi xem Saul Niguez thi đấu và học hỏi được nhiều điều từ anh ấy", Đức nói.

Trở lại với trận đấu, tiền vệ mang áo số 14 cho rằng anh và đồng đội nhập cuộc chưa tốt nhưng ban huấn luyện đã có những điều chỉnh. "Hiệp một, đội nhập cuộc hơi vội, nhiều pha chuyền bóng không tốt. Sau đó, chúng tôi bình tĩnh và tự tin hơn. Giờ nghỉ giữa trận, HLV cũng động viên toàn đội tự tin chơi bóng và ghi bàn khi còn một một hiệp phía trước".

Đức không cho rằng sai lầm của đàn anh Bùi Tiến Dũng khiến đội nhà bị dẫn trước ở hiệp một là vấn đề lớn. "Tôi thấy bình thường. Cả đội chỉ động viên chứ không chê trách gì, để anh Dũng tập trung chơi bóng", Đức nói.

U22 Việt Nam giành chiến thắng 2-1 trước Indonesia để vững ngôi đầu bảng sau ba lượt trận tại bảng B môn bóng đá nam SEA Games 30 với 9 điểm cùng hiệu số +12. Thầy trò HLV Park Hang-seo còn hai trận đấu gặp Singapore và Thái Lan.

SEA Games 30 anh 2

Thứ hạng bảng B môn bóng đá nam SEA Games 30 sau lượt trận ngày 1/12. Đồ họa: Minh Phúc.

Hoàng Đức sút xa tung lưới U22 Indonesia Tối 1/12, Nguyễn Hoàng Đức tỏa sáng với cú sút xa thành bàn giúp U22 Việt Nam thắng Indonesia 2-1 ở bảng B môn bóng đá nam SEA Games 2019.

Hoàng Đức đến SEA Games với khát khao tỏa sáng

Nguyễn Hoàng Đức có lần đầu ra mắt đội tuyển quốc gia ở trận gặp UAE hôm 14/11, và anh hứa hẹn sẽ bùng nổ tại SEA Games 30 khi được trọng dụng.

Thanh Hà - Đỗ Hải (từ Philippines)

Bạn có thể quan tâm