Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hoàng đế Adriano tái xuất sân cỏ

Tiền đạo lừng danh một thời của bóng đá Brazil, Adriano vừa tuyên bố sẽ sớm trở lại sân cỏ trong màu áo đội bóng đang chơi tại giải hạng 2 Pháp, Le Havre.

Thông báo trên tài khoản mạng xã hội Instagram mới đây, cựu chân sút lừng danh từng khoác áo Parma và Inter Milan cho biết, anh sẽ trở lại sân cỏ vào thời gian tới trong màu áo đội bóng thuộc giải hạng 2 Pháp, Le Havre. “Chúc mừng Giáng sinh những người bạn mới của tôi tại Le Havre. Rất hạnh phúc khi được cùng các bạn bước vào thử thách mới”.

Adriano đang nỗ lực tìm lại ánh hào quang quá khứ trong màu áo Le Havre. Ảnh: LocoxelFutbol

Từng làm mưa làm gió tại Serie A trong màu áo Parma rồi Inter Milan, Adriano được xem là một trong những tiền đạo đáng sợ nhất thế giới giai đoạn từ 2002 đến 2008. Đặc biệt cùng đội chủ sân Giuseppe Meazza, “Hoàng đế” giành tổng cộng tới 4 chức vô địch Serie A, 2 cúp Quốc gia Italy và 1 Siêu cúp Italy. Ngoài ra, chân sút hiện 32 tuổi cũng từng cùng ĐT Brazil đăng quang Copa America 2004 và Confederations Cup 2005.

Mang đến nỗi khiếp sợ cho các hàng phòng ngự đối phương là thế nhưng sự nghiệp sau đó của Adriano lại tụt dốc không phanh do cuộc sống bê tha bên ngoài sân cỏ. Không chịu nổi thói vô kỷ luật cùng những tật xấu của ngôi sao người Brazil, Inter buộc phải tống khứ anh trở lại xứ sở samba. Kể từ đó, Adriano phiêu bạt qua một loạt các CLB như Sao Paulo, Flamengo, Roma, Corinthians nhưng đều không thành công.

Cuối năm 2012, Adriano tuyên bố treo giầy nhưng đến đầu năm nay, anh bất ngờ tái xuất trong màu áo Atletico Paranaense. Dẫu vậy, tiền đạo 32 tuổi cũng chỉ trụ lại được 3 tháng trước khi bị CLB này chấm dứt hợp đồng vì phong độ quá tệ hại.

Ngoài việc đánh mất phong độ trầm trọng, Adriano còn từng phải đối mặt với nguy cơ ngồi tù vì nghi án tiếp tay cho các băng đảng buôn bán ma túy tại Brazil.

'Hoàng đế' Adriano rũ tù vì buôn ma túy

“Hoàng đế" Adriano đang phải đối mặt với nguy cơ ngồi tù vì nghi án tiếp tay cho băng đảng buôn bán ma túy trên xứ Samba.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm