Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hoàn tất bốc thăm phân nhánh US Open

Huyền thoại người Thụy Sỹ, Federer có thể sẽ chạm trán Andy Murray hoặc Stan Wawrinka tại bán kết.

Ban tổ chức US Open đã hoàn tất việc bốc thăm phân nhánh cho các tay vợt tham dự nội dung đơn nam và nữ. Nhờ chức vô địch mới đây tại Cincinnati Masters, Roger Federer kịp thời đòi lại vị trí số 2 thế giới từ tay Andy Murray và sẽ tránh phải gặp đối thủ khó chơi nhất, Novak Djokovic trước trận chung kết.

Ở vòng 1, Federer sẽ chạm trán Leonardo Mayer. Tay vợt người Argentina từng gây ra rất nhiều khó khăn cho “tàu tốc hành” ở lần đối đầu duy nhất tại Shanghai Masters năm ngoái. Dẫu vậy, cơ hội tạo nên bất ngờ của Mayer không được đánh giá cao do phong độ của anh có dấu hiệu sa sút trong thời gian gần đây.

Những đối thủ tiếp theo của Federer lần lượt có thể là Marcos Baghdatis, Philipp Kohlschreiber (29), John Isner (13) và Tomas Berdych (6). Thử thách thực sự dành cho FedEx có lẽ sẽ chỉ đến ở bán kết, nơi anh có thể phải đối đầu Andy Murray (3) hoặc đồng hương Stan Wawrinka (5).

Nền tảng thể lực sẽ là thử thách lớn nhất với Federer tại US Open. Ảnh: Getty Images.

Xét về mặt phong độ, Federer không ngại khi phải đối đầu với cả 2 gương mặt trên. Tuy nhiên, do đã bước sang tuổi 34, huyền thoại người Thụy Sỹ sẽ phải vượt qua thách thức rất lớn về thể lực khi một trận đấu tại US Open đều diễn ra ít nhất 3 set.

Hạt giống số 1, Novak Djokovic sẽ chạm trán Joao Souza ở trận ra quân và hứa hẹn không gặp nhiều khó khăn để giành vé vào tứ kết. Tại đây, Nole có thể sẽ tái ngộ Rafael Nadal (8) hoặc Milos Raonic (10). Nếu giành vé đi tiếp, đối thủ của ngôi sao người Serbia có thể là Kei Nishikori (4), á quân mùa trước.

Nội dung đơn nữ, Serena Williams có lẽ sẽ lại băng băng về đích nếu không gặp chấn thương hoặc vấn đề ngoài lề. Những đối thủ tiềm tàng cản bước cô em nhà Williams sẽ là Agnieszka Radwanska (vòng 4), Belinda Bencic (tứ kết) và Maria Sharapova (bán kết).

Ở nhánh dưới, tấm vé dự trận chung kết sẽ là cuộc cạnh tranh của những tay vợt đang có phong độ tốt như Simona Halep, Lucie Safarova, Caroline Wozniacki hay Petra Kvitova.

Xếp hạng hạt giống US Open: Thời cơ cho Federer

Tham dự giải Grand Slam cuối cùng trong năm với tư cách hạt giống số 2, chặng đường của huyền thoại người Thụy Sỹ hứa hẹn bớt chông gai hơn.


Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm