Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xếp hạng hạt giống US Open: Thời cơ cho Federer

Tham dự giải Grand Slam cuối cùng trong năm với tư cách hạt giống số 2, chặng đường của huyền thoại người Thụy Sỹ hứa hẹn bớt chông gai hơn.

Ban tổ chức US Open vừa chính thức công bố xếp hạng hạt giống nội dung đơn nam và nữ. Với số điểm vượt trội trên bảng xếp hạng ATP, Novak Djokovic đương nhiên được xem như ứng viên sáng giá nhất cho ngôi vô địch.

Xếp ngay sau Nole là Roger Federer. Nhờ chức vô địch tại Cincinnati Masters, FedEx kịp đòi lại ngôi vị số 2 thế giới từ tay Andy Murray và vì vậy, chặng đường phía trước của “tàu tốc hành” hứa hẹn bớt gian nan hơn.

Ít nhất, Federer sẽ nằm khác nhánh và không phải sớm đụng độ Djokovic cho đến trước trận chung kết. Song quan trọng hơn, màn trình diễn ấn tượng thời gian gần đây khiến nhiều chuyên gia không ngần ngại đặt niềm tin vào khả năng đăng quang của huyền thoại người Thụy Sỹ, bất chấp anh đã ở tuổi 34.

Federer hứa hẹn sẽ lại tỏa sáng tại US Open. Ảnh: Getty Images.

Xếp lần lượt ở các vị trí tiếp theo là Andy Murray và á quân mùa trước, Kei Nishikori. Đương kim vô địch Marin Cilic chỉ xếp hạng 9 và khả năng bảo vệ ngôi vương của tay vợt người Croatia bị đánh giá rất thấp. Xếp trên Cilic một bậc là Rafael Nadal, ngôi sao đang chật vật tìm kiếm lại ánh hào quang quá khứ.

Ở nội dung đơn nữ, Serena Williams có nhiệm vụ bảo vệ thành công ngôi vô địch với vị trí hạt giống số 1. Nếu không gặp chấn thương hoặc vấn đề ngoài chuyên môn, có lẽ cô em nhà Williams sẽ trở thành tay vợt nữ thứ hai hoàn tất bộ sưu tập Grand Slam trong 1 năm sau kỳ tích mà huyền thoại Steffi Graf lập được năm 1988.

Các vị trí tiếp theo trong top 5 lần lượt thuộc về Simona Halep, Maria Sharapova, Caroline Wozniacki, Petra Kvitova.

US Open 2015 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 31/8.

Kyrgios bị phạt nặng vì nhục mạ Wawrinka trên sân

Tài năng trẻ của quần vợt Australia phải trả giá đắt vì câu nói mang tính xúc phạm đàn anh Stan Wawrinka tại Rogers Cup hôm 12/8.

 

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm