Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hoãn kế hoạch thông xe cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn

Bộ GTVT cho biết người dân có thể lưu thông tạm trên tuyến cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn trong dịp Tết Nguyên đán. Ngày khánh thành chưa được ấn định.

Chiều 27/1, Bộ GTVT cho biết dự án đường cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn thuộc trục cao tốc Bắc - Nam phía đông đã hoàn thành xây dựng và được Hội đồng Kiểm tra Nhà nước chấp thuận đủ điều kiện thông xe, khai thác.

Dự án không được thông xe vào sáng 27/1 như kế hoạch trước đó. Đơn vị quản lý dự án vẫn cần thêm thời gian hoàn thiện các thủ tục còn lại và chuẩn bị công tác khánh thành.

cao toc Cao Bo - Mai Son anh 1

Tuyến cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn nối Nam Định với Ninh Bình. Ảnh: V.D.

Trên cơ sở đề xuất của Sở GTVT tỉnh Ninh Bình (chủ đầu tư), Bộ GTVT chấp thuận đưa dự án cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn vào thông xe tạm thời từ 13h ngày 28/1 cho đến khi chính thức khánh thành dự án để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết Nhâm Dần 2022.

Trong thời gian thông xe tạm thời, Bộ GTVT đề nghị UBND tỉnh Ninh Bình hướng dẫn tổ chức giao thông, kịp thời giải quyết, khắc phục những tồn tại, sự cố phát sinh (nếu có) trên tuyến đường mới.

Bộ GTVT cũng yêu cầu Tổng cục Đường bộ bố trí lực lượng phối hợp với Sở GTVT Ninh Bình để quản lý, khai thác phục vụ nhu cầu đi lại của người dân đảm bảo an toàn, hiệu quả.

Tuyến cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn dài 15,2 km, điểm đầu nối với tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình (thuộc địa phận xã Yên Bằng, huyện Ý Yên, Nam Định), điểm cuối giao cắt với Quốc lộ 1A tránh thành phố Ninh Bình (xã Mai Sơn, huyện Yên Mô, Ninh Bình).

Dự án được đầu tư phân kỳ giai đoạn đầu với quy mô 4 làn xe, không có làn dừng khẩn cấp. Tổng mức đầu tư dự án là hơn 1.000 tỷ đồng.

Yêu cầu giải trình vụ xe dán thẻ ePass không qua được làn ETC

Công ty VDTC thống kê được 328 phương tiện dán thẻ ePass không thể qua được các trạm thu phí cao tốc sử dụng hạ tầng của VETC. Tổng cục Đường bộ đã yêu cầu doanh nghiệp giải trình.

Ngọc Tân

Bạn có thể quan tâm