Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hoãn chuyển thể phim của Neil Gaiman sau cáo buộc tấn công tình dục

Sau những cáo buộc tấn công tình dục nổ ra với tác giả Neil Gaiman, Netflix đã bị hủy bỏ "Dead Boy Detectives", Amazon và Disney tạm dừng hai phim khác.

Neil Gaiman anh 1

Neil Gaiman. Ảnh: Murdo Macleod/The Guardian.

Ba phiên bản chuyển thể từ tác phẩm của Neil Gaiman đã bị hủy bỏ hoặc tạm dừng sản xuất sau khi tác giả người Anh này bị cáo buộc có hành vi tấn công, lạm dụng tình dục.

Dead Boy Detectives (tạm dịch: Những cậu bé thám tử ma) của Netflix, dựa trên các nhân vật do Gaiman và Matt Wagner sáng tạo cho DC Comics, đã bị hủy sau một mùa.

Theo trang tin Deadline, mùa thứ ba và cũng là mùa cuối cùng của bộ phim truyền hình Good Omens (Điềm lành) dựa trên tiểu thuyết cùng tên năm 1990 của Gaiman và Terry Pratchett của Amazon đã bị tạm dừng sản xuất.

Trong khi đó, bộ phim chuyển thể của Disney từ tiểu thuyết dành cho thanh thiếu niên năm 2008 của Gaiman The Graveyard Book (Câu chuyện nghĩa địa) đã bị hoãn phát triển dự án.

Không có đơn vị nào trong số 3 đơn vị kể trên xác nhận rằng các quyết định này được đưa ra vì những cáo buộc, nhưng dường như người ta đã đề nghị Gaiman rút lui khỏi dự án Good Omens, theo Deadline.

Người đại diện của Gaiman từ chối bình luận về quyết định của các đơn vị trên.

Vào tháng 7, Tortoise media thông tin hai người phụ nữ đã cáo buộc Gaiman lạm dụng tình dục và có hành vi cưỡng ép. Trong đó, một phụ nữ tên Scarlett cáo buộc rằng Gaiman thực hiện hành vi tình dục với cô mà không có sự đồng thuận trong thời gian cô làm bảo mẫu cho gia đình tác giả ở New Zealand. Gaiman đã phủ nhận mạnh mẽ các cáo buộc này.

Nhiều cáo buộc khác đã được đưa ra kể từ báo cáo ban đầu của Tortoise, bao gồm cả Caroline Wallner, người cáo buộc rằng Gaiman đã ép cô quan hệ tình dục để đổi lấy việc cho cô sống tại nhà của ông ở phía bắc New York, và bắt cô ký một thỏa thuận không tiết lộ để đổi lấy khoản thanh toán 275.000 đôla. Gaiman đã nói rằng mối quan hệ này hoàn toàn là tự nguyện.

Đọc được sách hay, hãy gửi review cho Tri Thức - Znews

Bạn đọc được một cuốn sách hay, bạn muốn chia sẻ những cảm nhận, những lý do mà người khác nên đọc cuốn sách đó, hãy viết review và gửi về cho chúng tôi. Tri Thức - Znews mở chuyên mục “Cuốn sách tôi đọc”, là diễn đàn để chia sẻ review sách do bạn đọc gửi đến qua Email: books@znews.vn. Bài viết cần gửi kèm ảnh chụp cuốn sách, tên tác giả, số điện thoại.

Trân trọng.

Phong Khang

Bạn có thể quan tâm