Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hoàn cảnh éo le của người bị em trai cắt chân

Bà Dung sống cùng con gái duy nhất sau khi ly hôn người chồng đầu tiên. Một thời gian sau bà tái hôn và sống khá hạnh phúc. Nhưng rồi tai họa ập xuống kể từ khi bà bị ung thư.

Tai họa ập xuống 

Hai hôm nay, người dân sống quanh khu vực ngõ 4, phố Tạ Quang Bửu, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội không khỏi bàng hoàng về câu chuyện của bà Trần Thanh Dung. Bà bị chính em ruột cắt lìa chân ngay tại bệnh viện Xanh Pôn, khi đang nằm điều trị ung thư.

Những người hàng xóm kể lại, bà Dung từng có cuộc hôn nhân sóng gió với người chồng cũ. Cuộc sống không mấy khi được yên ổn nên họ ly hôn, bà Dung sống con gái là Trần Thanh Vân (24 tuổi).

Căn nhà của bà Dung đóng cửa im lìm sau sự việc.

Sau khi gia đình đổ vỡ, bà Dung làm kế toán trong một trường đại học ở Hà Nội. Một thời gian sau, bà tái hôn. Theo những người sinh sống xung quanh thì họ rất hạnh phúc. Thế nhưng, cuộc sống êm đềm ấy không diễn ra được bao lâu khi bà Dung phát hiện bị ung thư cổ tử cung.

“Từ lúc bị căn bệnh ung thư quái ác, bà ấy suy sụp hẳn. Thời gian ấy người dân đều không thấy bà Dung xuất hiện nhiều, nhiều người đoán bà đi chữa bệnh”, một hàng xóm cho biết.

Bà Dung bị em ruột cắt chân khi đang nằm điều trị ung thư.

Bà Dung tiến hành phẫu thuật tại bệnh viện Đại học Y, nhưng khối u đã biến chứng, di căn lên não khiến bà có lúc rơi vào tình trạng hôn mê, đau đớn, sống được ngày nào hay ngày ấy.

Trong suốt những ngày tháng ấy, con gái Trần Thanh Vân luôn ở bên chăm sóc cho mẹ. Thương mẹ vất vả nên cô nữ sinh học hành rất chăm chỉ, liên tiếp nhiều năm liền đều là sinh viên giỏi. Mới đây, Vân còn được học bổng đi du học ở Nhật và đang trong thời gian học tiếng để chuẩn bị đi thì sự việc đau lòng xảy ra.

Người quen bất ngờ

Trao đổi với phóng viên, bác Trần Thị Vẻ, tổ trưởng tổ dân phố A5 phường Thành Công cho biết thanh niên này đi xuất khẩu lao động ở Nga, về nước năm 2011. Bà tổ trưởng dân phố cho biết Khương không có tiền án tiền sự, ma túy. “Khương đi suốt. Cậu ta có thuê trọ hay mua nhà ở đâu tôi không hay biết. Thỉnh thoảng ngày lễ tết, sinh nhật mới thấy về. Ở đây hiện chỉ có hai ông bà già”, bà Vẻ nói thêm.

Theo lời bà Vẻ, từ khi hai vợ chồng ly hôn, bà Dung và con gái đã chuyển về Đại Cồ Việt. Bà Dung sống rất tốt với mọi người. Còn Vân, con gái bà là người ngoan ngoãn, hiền lành, học giỏi.

“Khi công an xuống làm việc, tôi ngỡ ngàng quá, còn hỏi có thật thế không vì Khương chưa từng gây sự hay điều tiếng với mọi người… cũng không thấy dùng ma túy. Không biết có phải do ảnh hưởng thần kinh hay không. Tối hôm trước, anh ta đi sinh nhật bạn có uống rượu, không dùng thuốc phiện”, bà Vẻ nói.

Nhiều hàng xóm cho biết bố mẹ Khương già cả, đau ốm. Mẹ bị tràn dịch màng tim, ngất lên ngất xuống nhiều lần, còn bố bị đau xương. “Hiện mọi người vẫn giấu vì sợ ông bà biết sẽ đổ gục”, một người hàng xóm nói.

Lê Tú - Nguyễn Hoàn - Đỗ Mến

Bạn có thể quan tâm