Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sở Y tế Hà Nội lên tiếng vụ bệnh nhân bị em cắt chân

Khoảng 20 phút sau khi cắt chân chị, người gây án vứt dao, nằm vật ra đất. Cán bộ y tế đã khẩn trương cấp cứu và đưa bệnh nhân lên phòng mổ.

Sở Y tế vừa có công văn khẩn thông tin chính thức về vụ việc em trai Trần Tuấn Khương (43 tuổi, ở Thành Công, Ba Đình) vào bệnh viện Xanh Pôn cắt chân chị gái Trần Thanh Dung (50 tuổi) đang điều trị u não tại đây.

Theo đó, Sở Y tế Hà Nội cho biết: Khoảng từ 1h30 đến 2h45 ngày 2/1, điều dưỡng trực tại khoa Phẫu thuật thần kinh theo dõi thấy người nhà đang xoa bóp cho bệnh nhân Dung, không phát hiện bất thường.

Đến khoảng 3h30, kíp trực phát hiện người nhà cắt chân bệnh nhân. Ngay lập tức họ đã báo bảo vệ, lãnh đạo bệnh viện, công an phường. Đồng thời mọi người tìm cách tiếp cận giải cứu bệnh nhân. Song người thanh niên vung dao dọa nạt không cho y, bác sĩ vào cứu. Khoảng 20 phút sau, người này vứt dao, nằm vật ra đất. Cán bộ y tế đã khẩn trương cấp cứu và đưa bệnh nhân lên phòng mổ. Sau mổ cấp cứu cắt cụt 1/3 dưới đùi phải, bệnh nhân được đưa về hậu phẫu sau mổ tại phòng riêng của khoa Tăng cường ngoại.

Công an phường Điện Biên đã lập biên bản tại hiện trường, bắt giữ các đối tượng gây án. Theo đề nghị của Công an quận Ba Đình, bệnh viện Xanh Pôn đã làm xét nghiệm nhanh với đối tượng gây án, kết quả dương tính với ma túy.

Bệnh viện Xanh Pôn - nơi xảy ra sự việc đau lòng trên.

Chiều muộn hôm nay, ông Nguyễn Công Tô (Phó giám đốc bệnh viện Xanh Pôn, Hà Nội) cũng cho biết , do từng mổ u não tại một bệnh viện khác, ngày 23/12 bà Trần Thanh Dung đến Xanh Pôn theo dõi một số vấn đề tồn tại sau mổ, nằm tại khoa Phẫu thuật thần kinh. Sau khi sự việc xảy ra, hiện, tính mạng bà Dung đã qua cơn nguy kịch nhưng đã bị một số tổn thương như sai khớp gối, cổ chân bị biến dạng... 

Theo bác sĩ Tô, một phần ba chân phải bị cắt lìa của bà Dung "khó có thể nối lại được".

Theo ghi nhận của phóng viên, ngay sau khi sự việc xảy ra, khu vực quanh tòa nhà B - nơi xảy ra sự việc đau lòng trên đã bị phong tỏa nghiêm ngặt. Tại lối lên tầng 3, khoa não sọ 2, nơi bà Dung nằm điều trị có ba bảo vệ đứng canh nghiêm ngặt. Các căn phòng trong dãy nhà đều đóng kín cửa.

Nguyễn Vũ

Bạn có thể quan tâm