Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hoàn cảnh của những nữ sinh đẻ sớm ở lục địa đen

Vì nghèo, một nữ sinh ở Ethiopia lấy chồng khi mới 10 tuổi, dù em từng mơ ước trở thành giáo viên. Một bé gái khác phải nghỉ học và kết hôn ở tuổi 11 theo sự sắp xếp của gia đình.

Một phụ nữ bế con trong phòng hộ sinh của một bệnh viện ở Gambella, Ethiopia. Kết hôn và mang thai sớm là gánh nặng của nhiều thiếu nữ ở nước này
Một phụ nữ bế con trong phòng hộ sinh của một bệnh viện ở thành phố Gambella, Ethiopia. Kết hôn và mang thai sớm là gánh nặng của hàng vạn thiếu nữ ở quốc gia này.
Ariet Obang, bà mẹ 17 tuổi cùng đứa con 1 tuổi ở làng Awol, gần Gambella. Cô chia sẻ:
Ariet Obang, bà mẹ 17 tuổi cùng, đứa con một tuổi ở làng Awol, gần thành phố Gambella. Cô kể: "Tôi rất thích trường học. Tôi muốn con sẽ đến trường và học xong trước khi lập gia đình".
Angae Nugwo, người vợ mới 15 tuổi, đi xách nước cho gia đình. Cô cho hay:
Angae Nugwo, người vợ mới 15 tuổi, xách nước cho gia đình. Cô nói: "Sau khi bố mất, tôi muốn sống với mẹ và trở thành y tá nhằm chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng".
Các cô gái trẻ cùng con thơ ở làng Fiche.
Các cô gái trẻ chăm sóc con trong làng Fiche.
Gurdo Shenqut, 14 tuổi, mới sinh con đầu lòng tại nhà mẹ đẻ ở Addis Ge. Cô kết hôn năm 11 tuổi sau khi bị ép phải nghỉ học. Người chồng không thể chăm sóc vợ con vì quá nghèo. Cô rất sợ chồng vì khi tức giận, hắn thường đánh đập cô.
Gurdo Shenqut, 14 tuổi, mới sinh con đầu lòng tại nhà mẹ ruột ở Addis Ge. Nữ thiếu niên kết hôn năm 11 tuổi sau khi gia đình ép em nghỉ học. Người chồng không thể chăm sóc vợ, con vì quá nghèo. Cô rất sợ chồng vì khi tức giận, anh ta thường đánh cô.
Các ngôi làng tách biệt với bên ngoài do hạ tầng kém phát triển. Ô tô không thể vào làng và người dân vận chuyển hàng hóa chủ yếu bằng gia súc.
Các làng tách biệt với thế giới bên ngoài do cơ sở hạ tầng kém. Ô tô không thể vào làng và người dân vận chuyển hàng hóa chủ yếu bằng gia súc.
Bircha Abea, cô gái ước mơ trở thành giáo viên dạy toán, về làm dâu khi mới 10 tuổi. Sự nghèo đói khiến nhiều cô gái buộc phải thôi học và lập gia đình khi còn quá trẻ.
Bircha Abea, cô gái ước mơ trở thành giáo viên dạy toán, lấy chồng khi mới 10 tuổi. Cảnh nghèo khiến nhiều nữ sinh phải thôi học và lập gia đình khi còn quá trẻ.
UNICEF phát động dự án ảnh
UNICEF vừa phát động dự án ảnh "Trao quyền cho phụ nữ" nhằm ghi lại những ước mơ, nguyện vọng của những bà mẹ trẻ ở Ethiopia.

Những bức ảnh gây chấn động thế giới

Ảnh "người đàn ông rơi" thể hiện sự kinh hoàng của vụ khủng bố 11/9 hay cảnh bé gái bò về phía trại cứu trợ khi kền kền trực chờ ăn thịt em đã lột tả nạn đói tại Sudan.


Kim Ngân

Bạn có thể quan tâm