Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

SLIDING

Hoài Linh, Sơn Tùng và những ngôi sao hot nhất trên Internet VN 2017

Chi Pu, Sơn Tùng M-TP bất ngờ bị bỏ lại bởi diễn viên gạo cội của làng hài kịch. Top 10 ngôi sao hot nhất Internet Việt Nam 2017 ghi dấu các ngôi sao gắn với sự kiện trong năm.

sao hot nhat nam 2017 anh 1

Trong 1 năm đầy biến động của showbiz Việt, nhiều cái tên nổi lên, vụt sáng rồi chợt tắt, những tên tuổi khác gây ồn ào một thời gian dài, khiến công chúng ghi nhớ nhưng không duy trì được sức hút.

Tổng kết năm 2017, những con số cho thấy đến cuối cùng, khán giả vẫn chịu ảnh hưởng lớn nhất bởi những nghệ sĩ thực sự có thực lực, đầu tư cho sản phẩm của mình, và biết cách duy trì sức nóng thương hiệu bằng cách này hay cách khác.

sao hot nhat nam 2017 anh 2
 
Chi Pu là một trường hợp đáng ghi nhận trong năm nay, 9 tháng đầu năm, giọng ca Từ hôm nay hầu như không tạo sức ảnh hưởng gì trên mạng xã hội. 

Thế nhưng, kể từ ngày lấn sân sang lĩnh vực ca hát, cô liên tục trở thành cái tên "tạo sóng" nhiều nhất trên Internet suốt 3 tháng cuối năm.

Dẫu vậy, xuất phát điểm muộn màng khiến cô chưa tạo được sự quan tâm lớn hơn khi năm 2017 kết thúc.                           
sao hot nhat nam 2017 anh 3
sao hot nhat nam 2017 anh 4
sao hot nhat nam 2017 anh 5

 
3 cái tên tiếp theo: Noo Phước Thịnh, Hồ Ngọc Hà và Khởi My có những điểm chung: họ có lượng fan lớn, cố định, nhưng lại ít hoạt động so với những cái tên khác ở top trên. 

Với những nghệ sĩ này, sức ảnh hưởng trên mạng xã hội phần lớn đến từ những chia sẻ, bàn tán rộ lên khi họ có hoạt động chuyên môn hoặc vấn đề liên quan đến đời tư, hậu trường...

Khi những "cơn sóng" đó lắng xuống, sức ảnh hưởng của họ lại giảm đi nhanh chóng. Trong năm 2018, đây vẫn sẽ là những cái tên có khả năng ảnh hưởng lớn nếu họ biết cách khai thác lượng fan bằng các hoạt động chuyên môn hoặc thậm chí scandal.
sao hot nhat nam 2017 anh 6
sao hot nhat nam 2017 anh 7
 
Mỹ Tâm, Đàm Vĩnh Hưng thuộc nhóm những nghệ sĩ có thâm niên nhưng vẫn tích cực tạo ra những "cơn sóng mạng xã hội" khổng lồ bằng những sản phẩm mới. 

Với Mỹ Tâm, các cơn sóng bắt nguồn từ MV, album ca nhạc từ giữa năm, trong khi Mr.Đàm tạo sự chú ý bằng các chương trình ca nhạc, liveshow và khả năng "tạo tương tác" trên trang Facebook cá nhân.

Khi không có hoạt động cụ thể, hai cái tên này vẫn được quan tâm, tìm kiếm bởi bản thân họ gắn liền với những bài hát, MV quen thuộc của lượng fan không hề nhỏ. Điều đó tạo nên "sức hút bị động" đều đặn của Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Tâm trên Internet.
sao hot nhat nam 2017 anh 8
sao hot nhat nam 2017 anh 9
 
Độ quan tâm của công chúng dành cho nghệ sĩ được đo đạc thông qua công cụ Interest của Google, nó là thước đo rõ ràng nhất cho thấy mức độ lan tỏa của tên tuổi nghệ sĩ trong hành vi của người dùng, cũng như nhịp độ khai thác của giới truyền thông với nghệ sĩ đó.

Đó là lý do mà hai vị trí 3 và 4 thuộc về hai nghệ sĩ hài kịch, sân chơi nở rộ trong năm 2017 cả trên sân khấu, truyền hình lẫn YouTube, Facebook...

Về phần Trấn Thành, anh còn tạo dựng được sức ảnh hưởng mạng xã hội từ những chuyện tình cảm đời tư, những khen chê trái chiều với các sản phẩm giai đoạn cuối năm.
sao hot nhat nam 2017 anh 10

 
Nếu có tranh cãi về sức ảnh hưởng của Sơn Tùng M-TP, có lẽ câu hỏi duy nhất là vì sao nam ca sĩ Thái Bình không đứng ở vị trí số 1. Sơn Tùng chiếm sóng gần như toàn bộ 6 tháng đầu năm với 3 ca khúc mới MV.

Liên tiếp trong năm, Sơn Tùng là cái tên được nhắc đến liên tục trên mọi trang mạng xã hội, duy trì mức quan tâm cao. Ở lĩnh vực ca nhạc, gần như không có ca sĩ nào đạt được các chỉ số về lượng tương tác trang chủ, mức độ tăng trưởng fanbase, mức độ quan tâm tìm kiếm hay mật độ xuất hiện trên truyền thông như giọng ca Nơi này có anh. 

Sơn Tùng M-TP là điển hình của nghệ sĩ trẻ, với khả năng phát triển tên tuổi, hình ảnh thần tốc trên Internet. Tuy vậy, nam ca sĩ vẫn chưa thể vượt mặt một cái tên gạo cội, thuộc lĩnh vực khác của làng giải trí.
sao hot nhat nam 2017 anh 11

 
Hoài Linh thường được cho là một trong nghệ sĩ có sức ảnh hưởng nhất showbiz, và các con số mạng xã hội đã thể hiện điều đó.

Nếu nhìn vào chỉ số phát triển Facebook, người ta không ấn tượng với danh hài. Anh hầu như không tương tác trên trang cá nhân vào thời gian cuối năm, lượng tăng trưởng không đáng kể, số bài báo viết về Hoài Linh dù cao, nhưng thua kém so với nhiều nghệ sĩ trẻ.

Thế nhưng khán giả vẫn tìm kiếm anh, mỗi tuần, mỗi tháng, chỉ số quan tâm của Hoài Linh đều cao ngất ngưỡng, thường gấp đôi so với chỉ số trung bình các nghệ sĩ tuần đó.

Tìm kiếm Hoài Linh, người dùng thường trỏ hướng quan tâm đến các tiết mục hài kịch, liveshow của anh, vốn được chia sẻ rộng rãi trên YouTube. Một chi tiết thú vị, các tác phẩm của anh thường được xem đi xem lại bởi một tập người dùng nhất định.

Hoài Linh chính là minh chứng cho những gì người dùng Internet cần: một người nghệ sĩ chuyên tâm cho lĩnh vực của mình, chăm chỉ tạo ra sản phẩm phục vụ người xem, và sở hữu những sản phẩm có giá trị lâu dài.

Với những lý do đó, Hoài Linh xứng đáng là nghệ sĩ có sức ảnh hưởng nhất trên Internet Việt Nam năm 2017.

Trọng Huy - Lê Phát (Đồ họa: Cát Lâm - Nhân Lê)

Bạn có thể quan tâm