Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hòa Thái Lan kịch tính 2-2, Malaysia vào chung kết AFF Cup

Để Malaysia cầm hòa 2-2 trên sân nhà ở bán kết lượt về diễn ra tối 5/12, Thái Lan đành chấp nhận nhìn đối thủ vào tranh chức vô địch AFF Cup 2018.

Highlights AFF Cup: Thái Lan 2-2 Malaysia Adisak Kraisorn đá hỏng quả phạt đền ở phút 90+5 khiến đội tuyển Thái Lan kết thúc trận bán kết lượt về gặp Malaysia với tỷ số 2-2, qua đó chính thức trở thành cựu vương AFF Cup.

Trận bán kết lượt về AFF Cup 2018 giữa Thái Lan và Malaysia diễn ra theo kịch bản vô cùng hấp dẫn. Người hâm mộ đã trải qua mọi cung bậc cảm xúc từ thăng hoa, hồi hộp lo lắng đến vỡ òa cảm xúc khi tiếng còi của trọng tài chính vang lên.

Lợi thế sân nhà giúp Thái Lan nhập cuộc chủ động và sớm cụ thể hóa cơ hội bằng bàn mở tỷ số ở phút 21. Từ đường treo bóng bên cánh trái, Tossakrai làm tường cho Puangchan băng vào đánh đầu cận thành. Bóng chạm người Irfan Zakaria trước khi bay vào lưới trong sự bất lực của thủ thành Farizal.

Tuy nhiên chỉ 8 phút sau, tuyển Malaysia đã có bàn gỡ hòa 1-1 sau khoảnh khắc tỏa sáng của Syahmi Safari. Cầu thủ số 4 có cú sút xa làm ngỡ ngàng toàn bộ hàng thủ Thái Lan và biến nỗ lực bay người của thủ môn Chatchai Budprom thành vô nghĩa.

Thai Lan vs Malaysia anh 1
Thái Lan gặp nhiều khó khăn trước tinh thần quyết tâm của đội khách.

Thế trận giằng co được duy trì sang hiệp đấu thứ hai. Thái Lan tiếp tục chứng tỏ họ là "ông vua của những tình huống cố định" với bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 63. Người lập công là trung vệ Pansa Hemviboon. Anh tận dụng chiều cao 1,9 m để tung cú đánh đầu hạ gục toàn bộ hàng thủ đội khách.

Kịch tính trận đấu được đẩy lên đỉnh điểm ở phút 71. Nhận đường căng ngang của Kutty Abba, Idlan Talaha xoay người dứt điểm đẳng cấp giúp Malaysia gỡ hòa 2-2. Nếu tỷ số này giữ nguyên, đội khách sẽ đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách.

Trong khi CĐV Malaysia đang ăn mừng tấm vé chung kết AFF Cup, trọng tài bất ngờ cho chủ nhà hưởng quả 11 m sau tình huống để bóng chạm tay của Syahmi Safari khi trận đấu bước sang những phút bù giờ.

Adisak Kraisorn là người đứng lên nhận trách nhiệm đá phạt đền nhưng tiền đạo số 9 của Thái Lan khiến khán đài sân Rajamangala câm lặng bằng cú đá lên trời.

Thai Lan vs Malaysia anh 2
Malaysia có trận đấu quả cảm trước chủ nhà Thái Lan.

Tổng tỷ số sau 2 lượt trận bán kết là 2-2, nhưng Malaysia giành quyền vào chung kết nhờ thành tích ghi bàn trên sân khách tốt hơn. Kết quả này cũng khiến Thái Lan trở thành cựu vương của giải bóng đá lớn nhất Đông Nam Á và đánh mất cơ hội lần thứ ba liên tiếp lên ngôi vô địch.

  • Highlights AFF Cup: Malaysia 0-0 Thái Lan

    Đội tuyển Thái Lan tạm thời có lợi thế sau trận bán kết lượt đi hòa không bàn thắng trên sân của Malaysia.

    Highlights AFF Cup: Malaysia 0-0 Thái Lan Đội tuyển Thái Lan tạm thời có lợi thế sau trận bán kết lượt đi hòa không bàn thắng trên sân của Malaysia.
  • Thái Lan vs Malaysia: Đá kiểu Mourinho, người Thái dễ ôm hận

    Đội tuyển Thái Lan cần thể hiện bộ mặt khác về lối chơi khi tái ngộ đối thủ Malaysia trong trận bán kết lượt về AFF Cup 2018.

    Thái Lan vs Malaysia: Đá kiểu Mourinho, người Thái dễ ôm hận

    Đội tuyển Thái Lan cần thể hiện bộ mặt khác về lối chơi khi tái ngộ đối thủ Malaysia trong trận bán kết lượt về AFF Cup 2018.

  • Cầu thủ Malaysia: 'Chúng tôi sẽ hạ Thái Lan ngay tại Bangkok'

    Chia sẻ trên The Star, hai ngôi sao hàng đầu của tuyển Malaysia là Syamer Kutty Abba và Rasid Safawi đều tỏ ra vô cùng tự tin dù phải làm khách trên sân Rajamangala ở trận đấu tới: "Lạy chúa, chúng tôi không thủng lưới bàn nào ở trận lượt đi. Tới trận lượt về, chỉ cần một bàn thắng thôi, chúng tôi sẽ mang tới rắc rối lớn cho họ.

    Nhiều người bảo chúng tôi sẽ chơi phòng ngự, nhưng tôi nghĩ toàn đội sẽ chơi giống như trong trận lượt đi. Đội tuyển Malaysia sẽ giữ nguyên nhịp độ và áp đặt trận đấu lên Thái Lan. Chúng tôi muốn chôn vùi họ ngay tại Bangkok", tiền vệ 21 tuổi tuyên bố hùng hồn.

    Thai Lan vs Malaysia anh 3

  • HLV Thái Lan: 'Chúng tôi sẽ cố gắng ghi càng nhiều bàn càng tốt'

    Phát biểu trong buổi họp báo, huấn luyện viên Rajevac tin rằng đội tuyển Thái Lan sẽ phô diễn sức mạnh thực sự ở trận bán kết lượt về AFF Cup diễn ra tối 5/12: “Trận đấu với Malaysia cực kỳ quan trọng. Khán giả sẽ phủ kín sân và chúng tôi sẽ giành chiến thắng”, ông Rajevac cho biết.

    “Chiến thắng chính là mục tiêu duy nhất mà Thái Lan hướng đến. Chúng tôi sẽ cố gắng ghi càng nhiều bàn càng tốt”, huấn luyện viên 64 tuổi nhấn mạnh vào cách cầu thủ Thái Lan sẽ chiến đấu cho chiếc vé vào chung kết.

    Tiền đạo Adisak Kraisorn, cầu thủ đang có 8 bàn tại AFF Cup 2018 không ngần ngại ủng hộ người thầy của mình: “Tại Bukit Jalil, chúng tôi có nhiều thông tin quý giá, bao gồm cả những điểm yếu ở hàng phòng ngự Malaysia. Toàn đội đang tập luyện chăm chỉ và tôi tin Thái Lan sẽ giành quyền vào chung kết”.

    Thai Lan vs Malaysia anh 4

  • Tiền đạo Thái Lan muốn phá kỷ lục ghi bàn ở AFF Cup

    Kết thúc chiến dịch vòng bảng AFF Cup 2018, tiền đạo Kraisorn ghi 8 bàn và đi vào lịch sử với tư cách là cầu thủ Thái Lan có nhiều bàn nhất ở một giải đấu AFF Cup. Hiện Kraisorn có cơ hội trở thành chân sút số 1 trong lịch sử AFF Cup. Tiền đạo Thái Lan nói trên trang chủ AFF Cup 2018: “Tôi biết số liệu này thông qua báo chí. Tất nhiên, khi cận kề với kỷ lục, tôi muốn ghi nhiều hơn 10 bàn để đi vào lịch sử. Dẫu vậy, mục tiêu lớn nhất mà tôi muốn hướng đến là cúp vô địch AFF Cup 2018. Thành tích cá nhân không là gì khi so cùng tập thể”.

  • Nhà báo Thái Lan: 'Chúng tôi sẽ thắng Malaysia và sau đó gặp Việt Nam'

    Nhận định trận đấu với tuyển Malaysia trên sân nhà, nhà báo Thái Lan Phairat MLee nói với Zing.vn: "Sân Rajamangala hôm nay sẽ chật kín khán giả. Tôi biết không dễ cho đội nhà để giành chiến thắng vì Malaysia đang sở hữu thế hệ những cầu thủ trẻ tài năng. Đó chưa kể họ còn có chân sút gốc Gambia lợi hại trong đội hình".

    Ngôi sao được cây bút của Fox Sports phiên bản Thái Lan nhắc tới là Mohamadou Sumareh, cầu thủ tấn công 24 tuổi. Mũi nhọn này có tốc độ, sức mạnh và thể lực dồi dào. Ngoài ra, Sumareh thi đấu linh hoạt, khiến hàng thủ Thái Lan ở trận lượt đi gặp khó khăn trong việc theo kèm.

    Thai Lan vs Malaysia anh 5

  • Thành tích đối đầu gần đây của hai đội tuyển

    Thai Lan vs Malaysia anh 6

  • Adisak Kraisorn - tiền đạo kiên trì và không biết đầu hàng

    Adisak Kraisorn là cái tên nổi tiếng ở AFF Cup 2018, nhưng ít ai biết rằng anh phải vật lộn với chấn thương để được khoác áo đội tuyển Thái Lan ra sân trong chiến dịch năm nay.

    Adisak Kraisorn - tiền đạo kiên trì và không biết đầu hàng

    Adisak Kraisorn là cái tên nổi tiếng ở AFF Cup 2018, nhưng ít ai biết rằng anh phải vật lộn với chấn thương để được khoác áo đội tuyển Thái Lan ra sân trong chiến dịch năm nay.

  • Danh sách cầu thủ ra sân của 2 đội

    Thai Lan vs Malaysia anh 7

  • Sơ đồ chiến thuật của chủ nhà Thái Lan và đội khách Malaysia

    Tuyển Thái Lan chào đón sự trở lại của hậu vệ phải Philip Roller. Bên cánh phải, Mongkol Tossakrai sẽ thay thế vị trí của Sriyankem.

    Thai Lan vs Malaysia anh 8

  • Trung phong Malaysia: 'Thái Lan chỉ biết chơi bóng dài'

    Tiền đạo Zaquan Adha người Malaysia cho rằng đối thủ Thái Lan chơi không quá ấn tượng trong trận bán kết lượt đi AFF Cup 2018.

    "Đội tuyển Thái Lan chỉ biết chơi bóng dài khi đá trên sân Malaysia. Tới đây, khi được thi đấu tại sân nhà, họ chắc chắn sẽ đẩy cao đội hình để tìm bàn thắng. Điều đó mở ra cơ hội cho chúng tôi", chân sút 31 tuổi trả lời báo Goal.

    Thai Lan vs Malaysia anh 9

     

     

     


  • 'Tuyển Thái Lan sẵn sàng đá luân lưu cùng Malaysia'

    Sau trận bán kết lượt đi, HLV Rajevac đặc biệt ấn tượng với bầu không khí ở “chảo lửa” Bukit Jalil. Vì thế, ông muốn cổ động viên (CĐV) ở sân Rajamangala sẽ tái hiện hình ảnh đó. “Trận đấu ngày mai cực kỳ quan trọng. Tôi hy vọng CĐV sẽ đến sân đông và tạo không khí tuyệt vời như ở Bukit Jalil. Chúng ta sẽ chiến thắng”, ông nói.

    HLV của tuyển Thái Lan tiết lộ: “Chúng tôi đã chuẩn bị sẵn mọi phương án cho trận đánh lớn trước mắt, kể cả khi hai đội phải giải quyết bằng loạt luân lưu. Chiến thắng chính là mục tiêu duy nhất mà Thái Lan hướng đến. Ở Bukit Jalil chúng tôi chơi không tốt, nhưng tại sân nhà sẽ rất khác. Thái Lan sẽ cố gắng ghi càng nhiều bàn càng tốt”.

    Thai Lan vs Malaysia anh 10

     

  • Trọng tài nổi còi bắt đầu trận đấu. 

  • 2': Puangchan (Thái Lan) thực hiện đường chọc khe bổng hướng đến vị trí của Adisak Kraisorn nhưng hậu vệ đội khách đã có pha bay người cản bóng đầy nỗ lực.

  • 7': Thêm một đường chuyền dài được thực hiện hướng đến vị trí của Supachai Jaided nhưng thủ thành Farizal đã băng ra bắt gọn trái bóng. Tuyển Thái Lan là đội nhập cuộc chủ động hơn sau tiếng còi khai cuộc nhưng tốc độ trận đấu vẫn diễn ra ở mức độ trung bình.

  • 13': Korrakot Udumsiri nhận thẻ vàng sau tình huống tiểu xảo với cầu thủ nhập tịch bên phía Malaysia, Sumareh.

  • 13': Những đường chuyền dài đang là vũ khí của chủ nhà Thái Lan trong những phút vừa qua khi đội hình Malaysia đang dâng cao. Thủ môn Farizal nhiều lần phải băng ra để phá bóng ngay trước khi tiền đạo đội chủ nhà ập vào.

    Thai Lan vs Malaysia anh 11

  • 17': Chủ nhà Thái Lan được hưởng quả đá phạt bên cánh phải. Korrakot thực hiện pha treo bóng vào vùng cấm cho Adisak Kraisorn băng vào dứt điểm nhưng thủ môn Farizal vẫn đang thi đấu vô cùng chắc chắn. Ngay cả khi bóng đi vào lưới, bàn thắng cũng không được công nhận do trọng tài đã căng cờ báo tiền đạo đội chủ nhà rơi vào thế việt vị.

  • 20': Một nửa hiệp đấu đầu tiên đã trôi qua. Đội khách Malaysia đang cầm bóng nhỉnh hơn (58%). Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Tan Cheng Hoe vẫn chưa tạo ra sự khác biệt trước lối chơi chắc chắn của chủ nhà Thái Lan.

  • Chủ nhà Thái Lan mở tỷ số ở phút 21

    11': VÀO!! Số 11 Tossakrai (Thái Lan) đánh đầu làm tường cho Puangchan băng vào đánh đầu cận thành. Bóng chạm người Irfan Zakaria trước khi bay vào lưới trong sự bất lực của thủ thành Farizal. Video: Minh Phúc.

  • 26': Trọng tài liên tục phải cắt còi để nhắc nhở những tình huống phạm lỗi của cầu thủ đôi bên. Cả 3 cú dứt điểm từ đầu trân của chủ nhà Thái Lan đều đi trúng đích và một trong số đó đã trở thành bàn thắng.

  • Tỷ số cân bằng cho Malaysia ở phút 29

    29': VÀO!! Syahmi Safari đi bóng tự tin và có pha dứt điểm làm ngỡ ngàng toàn bộ hàng phòng ngự Thái Lan, bao gồm cả thủ thành Chatchai Budprom. Video: Minh Phúc.

  • 30': Từ đường căng ngang của đồng đội, Kraisorn khống chế và thực hiện xoay người dứt điểm đưa bóng đi vọt xà khung thành đội khách trong sự tiếc nuối của người hâm mộ.

  • 34': NGUY HIỂM! Supachai Jaided bật cao đánh đầu sau quả đá phạt của đồng đội nhưng bóng đi cắt ngang khung thành của đội khách Malaysia. Tuyển Thái Lan tỏ ra đặc biệt nguy hiểm mỗi khi được hưởng những tình huống cố định sát khung thành đối phương. Video: Minh Phúc.

  • 38': Thêm một thẻ vàng được rút ra, lần này dành cho hậu vệ Philip Roller (Thái Lan) sau tình huống ngăn cản pha phản công của đội khách.

  • 42': Sau khi để đối thủ có bàn gỡ, chủ nhà Thái Lan không còn nắm thế chủ động trên sân. Nếu tỷ số này được giữ nguyên cho đến khi trận đấu kết thúc, tuyển Malaysia sẽ là đội đi tiếp nhờ luật bàn thắng trên sân khách.

    Thai Lan vs Malaysia anh 12

  • 44': Mohamadou Sumareh thực hiện đường chuyền nửa dứt điểm đầy khó chịu buộc thủ thành Chatchai Budprom phải bay người đẩy bóng giải nguy cho khung thành đội chủ nhà Thái Lan. Đội khách Malaysia đang thi đấu đầy tự tin ngay trên "thánh địa" Rajamangala. Video: Minh Phúc.

  • Hiệp đấu đầu tiên chỉ có 1 phút bù giờ.

  • HẾT HIỆP MỘT

    Đội khách Malaysia có màn trình diễn ấn tượng dù phải thi đấu trên sân khách. Tuyển Thái Lan cần nỗ lực hơn nữa nếu không muốn nói lời chia tay với AFF Cup 2018.

    Thai Lan vs Malaysia anh 13

  • Thống kê đáng chú ý sau 45 phút đầu tiên

    Thai Lan vs Malaysia anh 14

  • Hiệp hai bắt đầu.

  • 47': Cơ hội đến với Idlan Talaha sau nỗ lự đi bóng của Sumareh nhưng tiền đạo số 9 của đội khách lại dứt điểm lên trời dù không bị ai theo kèm. Video: Minh Phúc.

  • 48': Trận đấu tạm dừng để các bác sĩ vào sân chăm sóc Safawi Rasid bên phía Malaysia. Số 11 của đội khách đã phải nhận 4 pha phạm lỗi từ đầu trận.

  • 54': Liên tiếp là 2 tình huống cố định dành cho Thái Lan. Tuy nhiên dàn cầu thủ có chiều cao tốt của HLV Rajevac chưa thể đánh bại hàng phòng ngự Malaysia.

  • 57': Cầu thủ vừa vào sân Pokkhao Anan nhận thẻ vàng vì lỗi cao chân. Anh sẽ vắng mặt ở chung kết nếu Thái Lan đi tiếp. Ngay sau đó đến lượt Adisak Kraisorn nhận án phạt tương tự sau pha phạm lỗi với cầu thủ đội khách.

  • 63': Thái Lan thay người: Số 7, Sumanya vào sân thay số 11, Mongkol.

  • Tỷ số nâng lên 2-1 cho Thái Lan ở phút 63

    63: VÀO!! Thái Lan một lần nữa tận dụng tình huống cố định để mang về bàn nâng tỷ số lên 2-1. Người lập công là trung vệ Pansa Hemviboon. Anh tận dụng chiều cao 1,9 m để tung cú đánh đầu hạ gục toàn bộ hàng thủ đội khách. Video: Minh Phúc.

  • 69': Chủ nhân của bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho Malaysia, Syahmi Safari nhận thẻ vàng từ trọng tài chính sau pha phạm lỗi ở khu vực giữa sân.

  • Tỷ số cân bằng 2-2 cho Malaysia ở phút 71

    VÀO!! Idlan Talaha tỏa sáng với pha lập công gỡ hòa 2-2 cho Malaysia. Một pha khống chế xoay người dứt điểm đẳng cấp của chân sút số 9 bên phía đội khách. Người kiến tạo là số 14, Kutty Abba. Video: Minh Phúc.

  • 75': Thitiphan Puangjang (Thái Lan) nhận thẻ vàng sau tình huống ngáng chân cầu thủ đội khách. Đây đã là thẻ vàng thứ 5 dành cho đội chủ nhà.

  • 78': Malaysia thay người: Số 15, Pallraj vào sân thay thế vị trí của Idlan Talaha.

  • 83': KHÔNG VÀO! Thêm một tình huống cố định hướng đến cái đầu của trung vệ Hemviboon nhưng lần này trung vệ cao 1,91 m đã đánh đầu đưa bóng đi trúng điểm nối giữa cột và xà khung thành đội khách. Video: Minh Phúc.



Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm