Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hòa Sociedad, Inter dễ đụng 'ông lớn' ở vòng 1/8 Champions League

Rạng sáng 13/12 (giờ Hà Nội), Inter Milan chỉ có trận hòa 0-0 trước Real Sociedad nên đứng nhì bảng D Champions League mùa này.

Inter đi tiếp với tư cách nhì bảng D. Ảnh: Reuters.

Trên sân Giuseppe Meazza , thầy trò HLV Simone Inzaghi nỗ lực ép sân từ đầu với mục tiêu đả bại Real Sociedad để chiếm đỉnh bảng D. Trước lượt cuối, hai đội có cùng 11 điểm nhưng đại diện Serie A đứng dưới do kém chỉ số phụ.

Tuy nhiên, trước hàng thủ được tổ chức chặt chẽ của đội khách, Inter tung ra 10 cú sút, nhưng chỉ 2 lần đưa bóng đi trúng đích và không có bàn thắng. Chung cuộc, đội đương kim á quân Champions League chấp nhận kết quả hòa 0-0 và đứng nhì bảng.

Kết quả này khiến Inter có nguy cơ phải sớm đối đầu với những ứng cử viên vô địch như Real Madrid, Man City, Bayern Munich hay Barcelona ở vòng 16 đội. Atletico Madrid, Dortmund/PSG hay Arsenal (những đội đầu bảng khác) cũng đều là đối thủ rất đáng ngại.

Nhưng ngược lại, Inter là rào cản cho bất kỳ ông lớn nào muốn tiến xa ở Champions League mùa này. Họ đang là đương kim á quân Champions League và sở hữu phong độ ấn tượng. Tại Serie A, Inter đứng đầu với việc ghi nhiều bàn nhất (37 bàn) và thủng lưới ít nhất (7 bàn).

Inter Milan bất bại 14 trận gần nhất, trong đó có 10 chiến thắng. Tính trên mọi đấu trường, Inter mới chỉ thua đúng 1 trận ở cả Serie A và Champions League, thành tích ngang với Real Madrid và chỉ kém Bayer Leverkusen, đội duy nhất còn bất bại.

Inter cũng mới thủng lưới tổng cộng 12 bàn và giữ sạch lưới 13 trận. Điều này cho thấy họ là đối thủ đáng gờm với bất kỳ đội bóng nào.

Cuốn sách “Abramovich: The Billionaire from Nowhere” mô tả cách thức tỷ phú người Nga Roman Abramovich đặt chân vào Premier League, mở ra làn sóng mua các CLB bóng đá Anh của các tỷ phú nước ngoài.

Minh Nghi

Bạn có thể quan tâm