Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Họa sĩ Việt vẽ minh họa 'Hoàng tử bé'

Nguyễn Thành Vũ là người thực hiện bản minh họa "Hoàng tử bé" đầu tiên tại Việt Nam, thể hiện tác phẩm giàu tính triết lý bằng những hình ảnh thơ mộng

Những hình ảnh đẹp trong sách tranh Hoàng tử bé Cuốn truyện của tác giả Antoine de Saint-Exupéry mà độc giả khắp thế giới yêu mến có phiên bản sách tranh do họa sĩ Nguyễn Thành Vũ vẽ.

Hoàng tử bé của tác giả Antoine de Saint-Exupéry là tác phẩm văn học thiếu nhi kinh điển thế giới. Tại Việt Nam, đã có nhiều phiên bản Hoàng tử bé do các dịch giả khác nhau chuyển ngữ, phiên bản truyện tranh.

Nhưng một cuốn sách có minh họa do họa sĩ Việt Nam thực hiện thì đây là lần đầu tiên xuất hiện. Ấn phẩm Hoàng tử bé với những minh họa màu của họa sĩ Nguyễn Thành Vũ, NXB Kim Đồng phát hành, sẽ ra mắt đúng ngày Sách Việt Nam (21/4).

Minh hoa Hoang tu be anh 1
Sách Hoàng tử bé có minh họa màu của họa sĩ Thành Vũ. 

Người vẽ minh họa Hoàng Tử Bé không chỉ có tài năng hội họa, mà còn yêu thích tác phẩm của Antoine de Saint-Exupéry. Khi nhận lời minh họa cuốn sách, họa sĩ Nguyễn Thành Vũ coi đó là một cơ hội, nhưng cũng là một áp lực.

Hoàng tử bé là cuốn sách tôi rất yêu thích, tôi đã đọc đi đọc lại nhiều lần, trong nhiều năm. Cuốn sách có ý nghĩa đặc biệt với tôi bởi tôi luôn thấy mình trong Hoàng tử bé, đồng cảm với cậu và yêu quý cậu", anh cho biết.

Bởi vậy, minh họa Hoàng tử bé là cơ hội để Thành Vũ thể hiện tác phẩm theo suy nghĩ của mình, được hết lòng thể hiện tình yêu của mình dành cho tác phẩm.

"Mỗi người đọc đều có một Hoàng tử bé cho riêng mình, nên khi vẽ phải làm sao thể hiện tốt nhất, để vừa bám sát nội dung tác phẩm gốc, nhưng vẫn sáng tạo, thổi hồn vào bối cảnh nhân vật để người đọc thấy mới mà không xa lạ", Thành Vũ nhấn mạnh. 

Minh hoa Hoang tu be anh 2
Họa sĩ Nguyễn Thành Vũ.

Hoàng tử bé kể về cậu bé sống trên tiểu tinh cầu B.612, nơi chỉ có 3 ngọn núi lửa và một bông hoa hồng. Một ngày kia, cậu rời hành tinh của mình đến thăm thú các hành tinh khác. 

Khi tới thăm Trái đất, Hoàng tử bé đau khổ nhận ra nơi đây có rất nhiều hoa hồng, đóa hoa mà cậu có không phải là duy nhất trong vũ trụ. Nhưng đó chỉ là những gì mà Hoàng tử bé thấy bằng mắt. chú Cáo đã dạy cậu nhìn bằng trái tim để nhận ra giữa hàng ngàn bông hoa, bông hồng của cậu vẫn là duy nhất. 

Cuốn sách mộng mơ, đầy triết lý này phù hợp với nhiều lứa tuổi độc giả. Khi có phiên bản sách tranh minh họa sẽ giúp độc giả, nhất là độc giả nhỏ cảm thụ tốt hơn tác phẩm này. 

Minh hoa Hoang tu be anh 3
Minh họa sách Hoàng Tử Bé.

Phiên bản sách tranh Hoàng tử bé được họa sĩ Nguyễn Thành Vũ minh họa trên bản dịch của Nguyễn Thành Long - tác giả của truyện ngắn nổi tiếng Lặng lẽ Sa Pa

Nhân dịp ra mắt tác phẩm, một buổi giao lưu, trò chuyện với họa sĩ Nguyễn Thành Vũ được tổ chức. Chương trình diễn ra lúc 19h30 ngày 21/4 tại Sân khấu Đài phun nước, công viên Thống Nhất, Hà Nội trong khuôn khổ Hội sách mừng Ngày Sách Việt Nam.

Tần Tần

Bạn có thể quan tâm