Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Họa sĩ vẽ chân dung kẻ bắt cóc giao lưu ở Hội sách

Tại Hội sách TP.HCM, họa sĩ Phan Vũ Linh - người phác họa chân dung cô gái bắt cóc trẻ em đã trò chuyện với độc giả về thể loại tranh minh họa cho fantasy.

Buổi giao lưu diễn ra tại gian hàng của NXB Kim Đồng. Ngoài họa sĩ Phan Vũ Linh còn có nhà văn Phan Hồn Nhiên và dịch giả Hoàng Anh - những người có tên tuổi trong việc sáng tác và dịch truyện kỳ ảo (tức truyện fantasy).

Họa sĩ Phan Vũ Linh trò chuyện với khán giả tại buổi giao lưu.
Họa sĩ Phan Vũ Linh trò chuyện với khán giả tại buổi giao lưu.

Họa sĩ Phan Vũ Linh đã chia sẻ với đọc giả những khó khăn trong vẽ tranh fantasy cho truyện kỳ ảo. Theo anh, vẽ minh họa những truyện về tình cảm, kiếm hiệp.... tương đối dễ nhưng với truyện kỳ ảo thì khá phức tạp.

"Thể loại truyện này, các nhân vật được đặt ở một thế giới khác nên phải dung hòa được sự tưởng tượng của nhà văn và người đọc. Giữa người viết với đọc giả là hai thế giới riêng. Họa sĩ thì phải làm cho cả hai chung nhịp đập khi họ xem tranh fantasy minh họa trong truyện", anh nói.

Một khó khăn khác khi chuyển thể nhân vật ra hình ảnh minh họa đối với họa sĩ Vũ Linh là hình ảnh phải có tính kỳ ảo nhưng không xa lạ với độc giả Việt Nam. Ngoài ra, trong buổi giao, anh cũng chia sẻ những câu chuyện khi làm việc với nhà văn Phan Hồn Nhiên.

Anh cho biết, ở những tác phẩm tiếp theo của nhà văn, anh sẽ không còn hợp tác chung nữa. Họa sĩ giải thích: "Vì tôi chỉ sở trường trong việc vẽ fantasy theo phong cách thần thoại, trong khi chị Nhiên đang sáng tác truyện kỳ ảo theo hướng khoa học viễn tưởng".

Bên cạnh đó, dịch giả Hoàng Anh, nhà văn Phan Hồn Nhiên cũng chia sẻ với khán giả những khó khăn, thú vị, định hướng... xoay quanh việc dịch và viết truyện kỳ ảo.

 

Như Quỳnh

Bạn có thể quan tâm