Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Họa sĩ sáng tạo nhân vật Người Nhện qua đời

Steve Ditko - người cùng với nhà văn Stan Lee mang tới nhân vật Spider-Man năm 1962 - vừa qua đời ở tuổi 90.

Steve Ditko, họa sĩ của Marvel Comics, người đã mang tới nhận diện màu đỏ và xanh của Spider-Man cùng ánh sáng lung linh khác của Doctor Strange đã qua đời. Ditko được tìm thấy vào ngày 29/6 trong căn hộ của ông ở Manhattan. 

Hoa si Steve Ditko qua doi anh 1
Steve Ditko - người tạo ra hình ảnh Spider-Man và Doctor Strange. 

Trong vũ trụ Marvel, Spider-Man được cho là nhân vật không thể thiếu và dễ nhận biết nhất, còn Doctor Strange là thành viên thường trực. Cả hai đều được biến thành phim bom tấn, và cả hai nhân vật đều có vai trò thiết yếu trong Avengers: Infinity War ra mắt gần đây.

"Hôm nay, gia đình Marvel thương tiếc thông báo sự mất mát của Steve Ditko. Steve đã biến đổi ngành công nghiệp và vũ trụ Marvel, và di sản của anh ấy sẽ không bao giờ bị lãng quên", Dan Buckley, chủ tịch của Marvel Entertainment nói.

Ditko là con trai công nhân nhà máy thép, sinh năm 1927 tại Pennsylvania, Mỹ. Ông tham gia quân ngữ ở châu Âu sau chiến tranh thế giới thứ hai, bắt đầu vẽ truyện tranh vào những năm 1950 ở New York. 

Hoa si Steve Ditko qua doi anh 2
Chân dung Ditko (giữa) bên cạnh các nhân vật mà ông vẽ ra.

Năm 1961, Stan Lee - tổng biên tập của Marvel Comics - muốn tạo ra một nhân vật người hùng thiếu niên, và hợp tác với một vài họa sĩ nhưng không thành công. Sự kết hợp với họa sĩ Ditko đã tạo ra nhân vật Spider-Man như ta thấy ngày hôm nay: những nhận diện màu xanh đỏ, trang phục, máy bắn tơ... 

Spider-Man của Stan Lee và Steve Ditko xuất hiện lần đầu trong cuốn truyện tranh Amazing Fantasy năm 1962.

Ditko rời Marvel năm 1966, nhưng trở lại vào năm 1979. Một trong những sáng tạo sau này của ông là Squirrel Girl, trở thành nhân vật yêu thích của bạn đọc truyện tranh.

Ông duy trì một xưởng sáng tạo ở Manhattan cho đến khi qua đời. Trước đó, không có thành viên nào trong gia đình ông còn sống. Ông thu hẹp dần cuộc sống, từ chối gần như tất cả lời mời phỏng vấn, gặp gỡ người hâm mộ hoặc xuất hiện tại các buổi chiếu phim.

Scott Derrickson, giám đốc phim Docter Strange nói: "Ông ấy giống như JD Salinger. Ông muốn sự riêng tư, và cố tình tránh xa ánh đèn sân khấu. Tôi hy vọng ông ấy sẽ đến xem bộ phim ở bất cứ đâu, bởi chúng tôi đã tỏ lòng tôn kính công việc của ông ấy". 

Tần Tần

Bạn có thể quan tâm