Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hòa Serbia, cờ vua nữ Việt Nam vững vàng trong top 10

Ở vòng đấu thứ 7 diễn ra hôm qua, cả đội tuyển cờ vua nam và nữ Việt Nam đều cầm hòa trước Thổ Nhĩ Kỳ 2016 và Serbia.

Hòa Serbia, cờ vua nữ Việt Nam vững vàng trong top 10

Ở vòng đấu thứ 7 diễn ra hôm qua, cả đội tuyển cờ vua nam và nữ Việt Nam đều cầm hòa trước Thổ Nhĩ Kỳ 2016 và Serbia.

Tại ván đấu diễn ra ngày hôm qua 4/9, đội tuyển nam đã có một sự thay đổi nhỏ. Đó là việc Lê Quang Liêm được nghỉ ngơi không thi đấu ở bàn 1 mà thay vào đó là Nguyễn Ngọc Trường Sơn. Mặc dù cầm quân trắng và chỉ đối mặt với Burak Firat, đối thủ có có elo thấp hơn đến gần 200 nhưng Sơn chỉ có được một ván hòa. Cùng như Trường Sơn là kỳ thủ Nguyễn Đức Hòa khi đối mặt với Vahap Sanal. Sau đó, Nguyễn Văn Huy đem đến lợi thế cho tuyển Việt Nam khi giành chiến thắng trước Can Ali Marandi nhưng tại bàn 4 Đào Thiện Hải đã bất ngờ thua trước Butahan Dastan khiến cho tuyển Việt Nam chỉ có được trận hòa 2-2.

Cả đội tuyển cờ vua nam và nữ Việt Nam đang duy trì mạch bất bại khá dài tại giải Olympiad năm nay

Với trận hòa này sau vòng 7 đội tuyển nam xếp vị trí thứ 34 trên bảng xếp hạng. Hôm nay 5/9 giải sẽ diễn ra vòng 8, tuyển Việt Nam sẽ cầm quân đen gặp tiếp một đội khác của chủ nhà Thổ Nhĩ Kỳ. Đây là đối thủ có hệ số elo trung bình xếp thứ 31 tại giải, cao hơn đội Thổ Nhĩ Kỳ 2016.

Khác với tuyển nam, các nữ kỳ thủ Việt Nam tiếp tục duy trì một phong độ rất cao khi cầm hòa đối thủ được đánh giá cao hơn là Serbia với tỷ số 2-2 dù cầm quân đen. Ở vòng đấu này, Nguyễn Thị Mai Hưng ngồi bàn 1 thay cho Phạm Lê Thảo Nguyên. Cô đã cầm hòa được Natsha Bojkovic (elo 2392). Ở bàn 2 Lê Kiều Thiên Kim xuất sắc đánh bại Maria Manakova (elo 2304). Ở bàn 3, Hoàng Thị Như Ý đã để thua Andjelija Stojanovic nhưng với trận hòa ở bàn 4 của Phạm Bích Ngọc trước Maria Rakic, tuyển Việt Nam đã có trận hòa thành công.

Sau vòng 7, tuyển nữ Việt Nam vẫn vững vàng trong tốp 10 khi xếp ở vị trí thứ 7. Ở ván 8 diễn ra hôm nay, các nữ kỳ thủ Việt Nam sẽ cầm quân trắng gặp đối thủ rất mạnh là Ấn Độ. Các nữ kỳ thủ Ấn Độ tuy có hệ số elo trung bình cao thứ 6 tại giải nhưng hiện đang ngay sau Việt Nam trên bảng xếp hạng sau 7 vòng đấu với vị trí thứ 8.

HOÀNG TÂM

Theo Infonet.vn

HOÀNG TÂM

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm