Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hoa ngập tràn kỷ niệm 11 năm ngày mất của Trương Quốc Vinh

Hơn một thập kỷ kể từ ngày ngôi sao sáng của giai đoạn đỉnh cao điện ảnh Hong Kong vụt tắt, người hâm mộ vẫn dành cho Trương Quốc Vinh những tình cảm đặc biệt.

1/4/2014 là kỷ niệm 11 năm ngày mất của nam diễn viên tài hoa Trương Quốc Vinh. Rất nhiều hoa tươi, poster in hình ngôi sao điện ảnh hàng đầu của Hong Kong được các fan mang tới để bày tỏ tình cảm với thần tượng. Dù thời tiết ở Hong Kong không thuận lợi song theo tờ Sina, rất nhiều fan từ khắp mọi nơi đã tập trung lại để tưởng nhớ nam diễn viên bạc mệnh.
Năm ngoái, người hâm mộ từ khắp nơi trên thế giới đã tập trung về Hong Kong tham gia lễ tưởng niệm 10 năm ngày mất của Trương Quốc Vinh. Họ đã gấp 1.956.912 con hạc giấy tương ứng với con số 12/9/1956, ngày tháng năm sinh của Quốc Vinh để bày tỏ tình cảm với nam diễn viên, ca sĩ tài năng. 
Quốc Vinh là một diễn viên, ca sĩ, nhạc sĩ nổi tiếng của Hong Kong. Năm 2005, anh được khán giả Hong Kong bình chọn là Diễn viên được yêu thích nhất trong 100 năm lịch sử điện ảnh Trung Quốc.
Trương Quốc Vinh sinh ngày 12/ 9/1956 tại Cửu Long, Hong Kong với tên khai sinh là Trương Phát Tông, lên 5 tuổi được đổi thành Trương Quốc Vinh. Anh là con út trong một gia đình trung lưu có mười người con. Cha là một thợ may nổi tiếng, đã từng may trang phục cho hai diễn viên Mỹ nổi tiếng William Holden và Cary Grant. Cha mẹ Trương Quốc Vinh ly dị khi anh còn khá nhỏ.
Trương Quốc Vinh tự chọn tên tiếng Anh cho mình là Leslie Cheung. Anh từng chia sẻ: "Tôi rất thích bộ phim Gone with the Wind, cũng như diễn viên Leslie Howard. Cái tên đó phù hợp với cả hai giới, nó phi giới tính, nên tôi thích nó."
Tài tử bạc mệnh được xem như người đi tiên phong của làng nhạc Cantopop. Không chỉ sở hữu một sự nghiệp âm nhạc và điện ảnh thành công rực rỡ, anh còn được biết đến như một trong những ngôi sao được yêu thích và có ảnh hưởng nhất tại châu Á.
Trong âm nhạc, anh được mệnh danh là "Elvis của Hong Kong", còn với điện ảnh, anh được công nhận như một diễn viên đa tài có thể đảm nhận nhiều loại vai khác nhau, đặc biệt với những vai diễn trong các bộ phim nghệ thuật.

Tiểu Uyên

Ảnh: Sina

Bạn có thể quan tâm