Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hoa khôi xứ Huế 'hút hồn' Trấn Thành, Xuân Bắc

Với dự án bảo vệ môi trường tại huyện đảo Lý Sơn, thí sinh Lê Trần Ngọc Trân được hội đồng bình luận hết lời khen ngợi.

Tập 4 chương trình Người đẹp Nhân ái, thuộc khuôn khổ cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, lên sóng tối 24/7. Tập này nói về hành trình thực hiện dự án thiện nguyện tại huyện đảo Lý Sơn của bốn thí sinh cuối cùng thuộc top 18 vòng chung kết khu vực phía Nam. Đó là Trần Thị Thủy (SBD 234), Phan Thị Hồng Phúc (SBD 170), Lê Trần Bảo Trân (SBD 280) và Huỳnh Thị Thùy Dung (SBD 015).

Nghệ sĩ Xuân Bắc bảo vệ thí sinh Huỳnh Thị Thùy Dung với dự án thắp sáng 2 km con đường không có đèn điện ở xóm Cồn. Diễn viên Chi Bảo bảo vệ dự án tôn tạo cảnh quan cột cờ của Phan Thị Hồng Phúc.

Hoa khôi xứ Huế Lê Trần Ngọc Trân thực hiện hoạt động bảo vệ môi trường ở Lý Sơn (nhặt rác, trồng cây bàng vuông...) và nhà báo Trác Thúy Miêu là người bảo vệ dự án của cô. Cuối cùng, MC Trấn Thành dành sự quan tâm đến dự án lắp đặt khu vui chơi nên chọn thí sinh Trần Thị Thủy.

Trong đó, dự án của Lê Trần Ngọc Trân được hội đồng bình luận đánh giá ở mức hoàn hảo, không có điểm nào để chê. Trấn Thành, Xuân Bắc, Chi Bảo cũng dành nhiều lời khen cho nhan sắc rạng rỡ của thí sinh này.

Bắt đầu hành trình nhân ái của mình, Ngọc Trân khảo sát những bờ đá trải dài dọc theo biển Lý Sơn đang bị ô nhiễm do rác thải, rác sinh hoạt, rác ngư dân trôi dạt tấp vào bờ. Thậm chí, khu vực chùa Hang, điểm du lịch nổi tiếng của huyện đảo Lý Sơn, không tránh khỏi trình trạng khách du lịch xả rác bừa bãi.

Le Tran Ngoc Tran Hoa hau Viet Nam anh 1
Ngọc Trân cùng đoàn tình nguyện trồng cây bàng ở Lý Sơn. Ảnh: BTC

Ngay trong ngày hôm sau, Ngọc Trân và đoàn tình nguyện viên bắt tay vào việc thu gom rác. Hơn 100 thùng rác do cô hướng dẫn người dân địa phương tự trang trí được đặt dọc theo đường bờ biển. Bên cạnh đó, Ngọc Trân cũng trồng những cây bàng vuông trên hòn đảo này với hy vọng "lần sau quay lại sẽ có một điều gì đó mới mẻ hơn để chờ đợi".

Nghệ sĩ Trấn Thành là người bắt đầu phần bình luận đầu tiên. Anh tiếc nuối vì không được bảo vệ cho người đẹp xứ Huế. Nam MC chia sẻ anh ấn tượng với khả năng dẫn dắt câu chuyện và truyền cảm hứng của Ngọc Trân. Thêm vào đó, anh còn ấn tượng với gương mặt "đẹp và sang" của cô gái sinh năm 1995. Được sự gợi ý của Xuân Bắc, Trấn Thành tiến lên sân khấu ôm Ngọc Trân để bày tỏ sự mến mộ. 

Le Tran Ngoc Tran Hoa hau Viet Nam anh 2
Trấn Thành thể hiện sự mến mộ với thí sinh hoa hậu Ngọc Trân. Ảnh: BTC

"Hiện nay em đã lên đến vai trò của một sứ giả. Em đến đó và hào quang tỏa ra xung quanh em. Lời nói của em chân thành, gương mặt em lại rạng rỡ, biểu cảm có chiều sâu. Tôi không biết nói gì nữa. Em làm ơn đừng quá hoàn hảo như vậy" - Trấn Thành nhận xét. 

Sau khi dí dỏm trêu đùa xin số điện thoại của Ngọc Trân để tiện liên lạc, Xuân Bắc bày tỏ: "Những hành động của bạn và người dân ở đó sẽ ngay lập tức tác động đến khách du lịch. Đó chính là những điều tuyệt vời nhất mà người đại sứ mang lại. Chúc mừng bạn". 

Giám khảo Chi Bảo nhận xét Ngọc Trân nói về rác hấp dẫn như giới thiệu món ăn. Anh còn ngỏ lời mời người đẹp xứ Huế trở thành đại sứ cho quỹ từ thiện Hiểu về trái tim do anh phụ trách. Trong khi đó, nhà báo Trác Thúy Miêu đánh giá dự án này gần chạm đến mức hoàn hảo, cả về thị giác, ý nghĩa và nhan sắc của người thực hiện. 

Minh Đức

Bạn có thể quan tâm