Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hỏa hoạn thiêu hủy 2 triệu chai rượu vang ở Bordeaux

Vụ hỏa hoạn tại các nhà kho ở ngoại ô thành phố Bordeaux đã phá hủy khoảng 2 triệu chai rượu vang, gây thiệt hại lên tới 10 triệu USD.

Theo Independent, vụ cháy xảy ra hôm 16/4 tại nhà kho của công ty Sovex Grands Châteaux ở vùng ngoại ô Gironde, thành phố Bordeaux, miền tây nước Pháp.

2 triệu chai rượu vang, phần lớn được bảo quản trong các thùng, khay gỗ, và các vật liệu dễ cháy, đã bị phá hủy, gây ra thiệt hại ước tính khoảng 10 triệu USD.

hoa hoan o Phap ruou vang anh 1
Hiện trường bên ngoài nhà kho bị cháy ở thành phố Bordeaux. Ảnh: Carbon Blanc.

Ngay khi vụ cháy xảy ra, khoảng 60 lính cứu hỏa đã có mặt tại hiện trường. Khoảng 80 người, chủ yếu là công nhân của công ty Sovex, có mặt tại hiện trường khi vụ cháy xảy ra đã được di tản, nhờ đó không có thương vong về người.

Lực lượng cứu hỏa đã mất 15 giờ để kiểm soát tình hình vụ cháy. Nhà chức trách Pháp đã mở cuộc điều tra nguyên nhân vụ hỏa hoạn.

Vụ cháy nhà kho rượu vang tại Bordeaux xảy ra chỉ 1 ngày sau vụ cháy nhà thờ Notre Dame tại thủ đô Paris.

Đám cháy tại nhà thờ Notre Dame kéo dài trong 9 tiếng đồng hồ, khiến một tháp chuông và 2/3 mái đã bị sập. Mái nhà thờ vốn được làm từ 13.000 cây sồi, tức gần một khu rừng. Hiện có sự nghi ngờ về chất lượng an toàn của công trình đã hơn 850 năm tuổi này. 

Tính tới nay, cộng đồng Công giáo tại Pháp và nhiều nhà tài phiệt trên khắp thế giới đã quyên góp gần 1 tỷ USD để xây lại Nhà thờ Notre Dame ở Paris sau vụ hỏa hoạn lịch sử ngày 15/4.

'Chúng tôi sợ hãi khi dấu tích lịch sử bị tước khỏi tầm tay'

Không gì nghiệt ngã bằng việc phải sống suốt đời giữa những hoang tàn, đổ nát. Nhưng Pháp có đủ nguồn lực để xây dựng lại nhà thờ.

Hàng nghìn cây sồi và nhiều thập kỷ để sửa Nhà thờ Đức Bà Paris?

Các chuyên gia hiện chưa thể xác định thời gian cần thiết để phục hồi Nhà thờ Đức Bà Paris sau vụ hỏa hoạn diễn ra đêm 15/4. Nhiều người cho rằng có thể phải mất hàng thập kỷ.


Duy Anh

Bạn có thể quan tâm