Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hỏa hoạn tại văn phòng đăng ký đất đai chỉ thiêu rụi một số giấy thải?

Giám đốc Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Bình Định cho biết vụ cháy sáng nay xảy ra tại khu vực chứa giấy thải, không ảnh hưởng hồ sơ lưu trữ của đơn vị.

Chiều 11/5, ông Nguyễn Hiến, Giám đốc Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Bình Định, cho biết vụ hỏa hoạn xảy ra sáng nay tại cơ quan này không ảnh hưởng đến hồ sơ lưu trữ. Lửa chỉ cháy giấy thải và một số dụng cụ ở tầng 4 của tòa nhà.

“Có thể do anh em chất giấy vụn cao quá cao gần với ổ điện nên khi xảy ra chập điện tia lửa bắn qua gây cháy. Khoảng 5h30 sáng nay, hệ thống báo cháy tự động báo cháy, bảo vệ chạy lên dùng bình chữa cháy để dập lửa nhưng không được nên phải gọi đến lực lượng cảnh sát chữa cháy đến hỗ trợ", ông Hiến nói.

Chay Van phong dang ky  dat dai anh 1
 Đống giấy tờ được cho là loại giấy thải bị cháy ở Văn phòng đăng ký đất đai Bình Định sáng 11/5. Ảnh: H.T.

Nói thêm về tài sản bị lửa thiêu rụi, Giám đốc Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Bình Định cho biết giấy tờ bị cháy chỉ là những cuộn giấy thải, không phải là hồ sơ đất đai nên không gây hậu quả lớn, không ảnh hưởng đến công tác của văn phòng.

Trước đó, vào sáng cùng ngày, ông Lê Văn Tùng, Phó giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Bình Định, cho biết vụ cháy xảy ra lúc 5h36, đến 6h20 được dập tắt.

Bước đầu cơ quan chức năng xác định nguyên nhân xảy ra vụ hỏa hoạn là do chập điện ở khu vực phòng vệ sinh tầng 4 Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh (đường Trần Hưng Đạo, TP Quy Nhơn).

Chay Van phong dang ky  dat dai anh 2
Văn phòng đăng ký đất đai Bình Định (điểm đỏ), nơi xảy ra vụ hỏa hoạn. Ảnh: Google Maps.

Minh Hoàng

Bạn có thể quan tâm