Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hỏa hoạn tại trại tị nạn sau vụ khủng bố ở Pháp

Lửa lớn bùng lên tại trại tị nạn gần cảng Calais, phía bắc nước Pháp, chỉ vài giờ sau khi hàng loạt vụ tấn công đẫm máu ở thủ đô Paris khiến 129 người chết.


RT dẫn lời ông Phillipe Mignonet, Phó thị trưởng thành phố Calais, cho biết giới chức thành phố đang nỗ lực hết sức để dập lửa.

“Hỏa hoạn xảy ra tại khu trại tị nạn Jungle rộng 10.000 m2 vào khoảng 23h đêm 13/11. Chúng tôi chưa xác định được nguyên nhân vụ việc. Lực lượng cứu hỏa đang chiến đấu để khống chế ngọn lửa nhưng gặp khó khăn do gió lớn", ông Mignonet nói.

Khoảng 6.000 người tị nạn sống tại đây. Nhiều người đã chạy khỏi hiện trường. Hiện nhà chức trách vẫn chưa rõ con số thương vong.

“Chúng tôi chưa có thống kê thiệt hại về người bởi lực lượng cứu hỏa chưa thể tiếp cận tất cả khu vực và đám cháy quá dữ dội. Ngoài ra, gió lớn và các bình ga trong nhà dân khiến tình hình càng nguy hiểm. Chúng tôi sẽ thông báo về con số thương vong ngay khi có thông tin”, ông Mignonet nói thêm.

Nhiều người suy đoán rằng ai đó đã phóng hỏa trại tị nạn để trả đũa các vụ tấn công liên hoàn ở thủ đô Paris tối 13/11. Tuy nhiên, ông Mignonet bác bỏ điều này.

“Đó là hai sự việc riêng biệt. Không bằng chứng nào cho thấy hỏa hoạn ở trại tị nạn liên quan tới vụ tấn công ở Paris”, phó thị trưởng nhận định.

Trong tuần qua, nhiều cuộc đụng độ giữa những người thực thi pháp luật và người nhập cư xảy ra tại trại Jungle. Đây là nơi dựng nhà tạm của hàng nghìn người nhập cư đến từ Trung Đông và châu Phi khi họ đổ xô tới thành phố Calais. Hầu hết mọi người chỉ dừng lại ở đây một thời gian rồi sau đó tìm đường vào Anh qua đường hầm.

'Paris đã không an toàn từ trước vụ khủng bố'

Một du học sinh Việt cảm nhận rằng Paris không an toàn từ trước vụ tấn công liên hoàn ngày 13/11. Cô từng bị trêu chọc và cướp điện thoại trong thành phố.

Tống Hoa

Bạn có thể quan tâm