Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hoa hậu Trung Quốc trước khi phát hiện mắc ung thư giai đoạn cuối

Tô Nhật Mạn lựa chọn cống hiến cho nghề múa sau khi đăng quang Hoa hậu Du lịch Trung Quốc 2014. Cô có cuộc đời và sự nghiệp bình lặng.

Hoa hau Trung Quoc mac ung thu giai doan cuoi anh 5

"Tôi vô cùng sốc khi nhận được kết luận từ bác sĩ. Tôi không biết bản thân còn sống được bao lâu. Ung thư đã ở giai đoạn không thể cứu chữa. Nhưng ngay sau đó, tôi biết mình phải bình tĩnh để chiến đấu với căn bệnh này", Nhật Mạn (phải) nói. Nhiều đồng nghiệp, bạn bè khi biết chuyện đã nhắn tin, gọi điện để hỏi han và động viên tinh thần Tô Nhật Mạn.

Hoa hau Trung Quoc mac ung thu giai doan cuoi anh 6

Tô Nhật Mạn 27 tuổi. Cô là vũ công và từng đăng quang Hoa hậu Du lịch Trung Quốc năm 2014. Người đẹp được cha mẹ bồi dưỡng năng khiếu nghệ thuật từ thuở bé. Nữ nghệ sĩ đạt nhiều giải thưởng về khiêu vũ, múa dân gian chuyên nghiệp.

Hoa hau Trung Quoc mac ung thu giai doan cuoi anh 11

Tô Nhật Mạn bên cha mẹ. Người đẹp 27 tuổi cho biết sau khi hay tin cô mắc bệnh hiểm nghèo, cha mẹ suy sụp và khóc rất nhiều vì thương con gái. Để cổ vũ tinh thần cho người thân, lẫn tự động viên bản thân và những bệnh nhân ung thư khác, cô quyết định thực hiện series về quá trình chiến đấu với bệnh ung thư.

Hoa hau Trung Quoc mac ung thu giai doan cuoi anh 12

"Bác sĩ chẩn đoán nói rằng bệnh trạng của tôi còn nước còn tát. Dù vậy, tôi và gia đình vẫn hy vọng phép màu xảy ra. Tôi không muốn người khác buồn vì mình", cô chia sẻ. Trên 163, Tô Mạn Nhật cho biết điều cô canh cánh trong lòng chính là cha mẹ già. "Tôi chưa kịp báo hiếu, ngược lại còn để cha mẹ cực nhọc chăm sóc. Tôi lo lắng bản thân ra đi quá sớm sẽ khiến họ tổn thương", hoa hậu trăn trở.

Hoa hậu Trung Quốc mắc ung thư giai đoạn cuối

Tô Nhật Mạn cho biết cô bị ung thư dạ dày, đã di căn vào xương. Hiện tại, sức khỏe của người đẹp rất yếu, phải di chuyển bằng xe lăn.

Di Hy

Ảnh: Weibo, Sina, Sohu

Bạn có thể quan tâm