Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hoa hậu Thùy Linh yêu thích ‘Khi lỗi thuộc về những vì sao’

Tình yêu chân thành trong tiểu thuyết của tác giả John Green khiến hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019 xúc động.

Chiều 6/8, hoa hậu Lương Thùy Linh cùng hai á hậu cuộc thi Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019 có buổi giao lưu trực tuyến với độc giả Zing.vn. Trước câu hỏi của độc giả việc đọc sách, hoa hậu Thùy Linh chia sẻ cuốn sách yêu thích của mình là Khi lỗi thuộc về những vì sao.

“Thực ra, tôi được xem bộ phim chuyển thể trước khi đọc sách. Tôi ấn tượng với tình yêu của hai nhân vật chính. Hai cô cậu tuy mắc bệnh ung thư nhưng nam chính vẫn yêu thương, dành điều ý nghĩa cuối cùng của mình cho bạn gái”, Lương Thùy Linh nói.

Hoa hau thuy Linh doc sach gi? anh 1
Hoa hậu Thùy Linh tại buổi giao lưu độc giả báo Zing.vn.

Hoa hậu 10X cho biết cô không có quá nhiều thời gian để đọc sách. Phần lớn thời gian cô dành cho việc học ở trường và đi làm thêm. Nếu có ngày nghỉ, cô thường dành cho việc đọc sách ở một quán cà phê hoặc thư viện.

Cuốn sách mà Thùy Linh yêu thích có tên gốc là The Fault in Our Stars -tiểu thuyết thứ 6 của nhà văn John Green. Tác phẩm ra mắt năm 2012, là lời kể của Hazel Grace - cô gái 16 tuổi bị ung thư, dù khối u đã bị thu hẹp nhưng cô vẫn phải đối mặt với căn bệnh ác tính. Grace gần như bị bố mẹ ép tới tham gia sinh hoạt ở hội tương trợ bệnh nhi ung thư. Tại đây, cô bất ngờ gặp Augustus Waters. Chàng trai 17 tuổi vốn là vận động viên bóng rổ, cậu phải cắt đi một chân của mình và dùng chân giả.

Hoa hau thuy Linh doc sach gi? anh 2
Bìa sách Khi lỗi thuộc về những vì sao do NXB Trẻ phát hành. 

Augustus tham gia vào nhóm tương trợ để giúp đỡ một người bạn tên là Isaac cũng bị ung thư. Hazel và Augustus dần trở nên thân thiết, thường trao đổi những cuốn sách cho nhau. Từ khi gặp chàng trai ấy, cuộc sống của cô gái đang ở giai đoạn cuối cuộc đời được viết lại hoàn toàn.

Khi lỗi thuộc về những vì sao là tác phẩm sâu sắc, thô ráp nhưng cũng hết sức xúc động. John Green đã khéo léo đưa độc giả khám phá nét hài hước, ly kỳ và bi thảm của hành trình sống và yêu.

Cuốn sách được các nhà phê bình khen ngợi ở cốt truyện và văn phong mạnh mẽ, mang lại cách nhìn khác biệt về căn bệnh ung thư. Báo The New York Times nhận xét cuốn sách như “một sự pha trộn giữa nỗi buồn, sự ngọt ngào, triết lý và cả hài hước”.

Không chỉ được đánh giá cao về chuyên môn, Khi lỗi thuộc về những vì sao còn thành công lớn về doanh thu. Tác phẩm đứng đầu bảng xếp hạng best-seller sách dành cho thiếu niên trong 7 tuần, nhanh chóng được dịch và xuất bản ra nhiều ngôn ngữ. Sau một năm phát hành, đã có 1 triệu bản Khi lỗi thuộc về những vì sao được bán ra.

Hoa hau thuy Linh doc sach gi? anh 3
Hình ảnh trong phim chuyển thể. 

Lương Thùy Linh (sinh năm 2000, Cao Bằng) đăng quang tại cuộc thi Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019. Không chỉ sở hữu gương mặt đẹp với chiều cao 1,77 m cùng số đo 3 vòng 88 - 68 - 92, cựu học sinh THPT chuyên Cao Bằng còn được ngưỡng mộ vì có thành tích học tập đáng nể. Cô đạt IELTS 7.5, là sinh viên ưu tú của ĐH Ngoại thương, thành viên đội tuyển học sinh giỏi Tiếng Anh dự thi cấp quốc gia.





Tần Tần

Bạn có thể quan tâm