Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hoa hậu Thu Thảo rạng rỡ đến ra mắt sách của GS Ngô Bảo Châu

Hoa hậu Thu Thảo góp mặt trong buổi ra mắt cuốn sách dịch mới nhất của giáo sư Ngô Bảo Châu mang tên "Oscar và bà áo hồng" nhằm gây quỹ ủng hộ cho chương trình Trò nghèo vùng cao.

Ngày 19/12, Hoa hậu Thu Thảo và giáo sư Ngô Bảo Châu có buổi giới thiệu đến độc giả tại Hà Nội cuốn sách Oscar và bà áo hồng của tác giả nổi tiến người Pháp - Eric-Emmanuel Schmitt nhân dịp gây quỹ từ thiện cho chương trình Cơm có thịt - Trò nghèo vùng cao. Tác phẩm này do chính giáo sư Ngô Bảo Châu và dịch giả Nguyễn Khiếu Anh chuyển ngữ từ tiếng Pháp.
Có mặt tại buổi ra mắt từ khá sớm, hoa hậu Thu Thảo nhận được sự chú ý của độc giả và khác mời tới tham gia. Trong tiết trời giá lạnh của mùa đông Hà Nội cô rạng rỡ với áo khoác dài cùng lối trang điểm nhẹ nhàng nhưng tinh tế. Trong cuộc trò chuyện cùng giáo sư Ngô Bảo Châu, Thu Thảo tạo ấn tượng với những người có mặt bằng nụ cười tươi tắn, thân thiện.
Giáo sư Ngô Bảo Châu dù đóng vai trò dịch giả trong phần đầu Oscar và bà áo hồng nhưng ông vẫn theo sát quá trình biên dịch cuốn sách cùng dịch giả Nguyễn Khiếu Anh để đảm bảo cuốn sách đến với bạn đọc một cách trọn vẹn nhất.
Chia sẻ về lý do chọn tác phẩm Oscar và bà áo hồng để dịch ra tiếng Việt, giáo sư Ngô Bảo Châu cho biết: "Bên cạnh ý nghĩa nhân văn cao cả mà cuốn sách này mang lại, tôi thấy đây cũng là cuốn sách khá dễ đọc, không quá kén độc giả. Bất cứ ai cũng có thể cảm nhận được thông điệp mà cuốn sách này mang lại".
Trong khuôn khổ buổi ra mắt cuốn sách còn diễn ra buổi đấu giá nhiều tác phẩm đặc biệt mà đơn vị tổ chứ đưa tới. Toàn bộ số tiền thu được từ phiên đấu giá lên tới 64,5 triệu đồng. Công ty Nhã Nam cũng gửi tặng quỹ Trò nghèo vùng cao 1.000 bộ lì xì Tết để quỹ bán lấy tiền ủng hộ cho dự án Cơm có thịt. Bện cạnh đó, Nhã Nam cam kết trích một phần lợi nhuận của cuốn Oscar và bà áo hồng tặng cho quỹ.
Trong sự kiện, còn có sự tham gia của con gái giáo sư Ngô Bảo Châu.

Hoa Khang

Ảnh Chí Linh

Bạn có thể quan tâm