Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hoa hậu Ngọc Hân: 'Làm đẹp vừa là động lực vừa là áp lực'

Hoa hậu Việt Nam 2010 chia sẻ cô luôn cập nhật kiến thức làm đẹp, đồng thời chỉnh sửa một chút trên khuôn mặt để đẹp hơn.

Trở nên xinh đẹp luôn là vấn đề được phụ nữ quan tâm, kể cả hoa hậu. Tham gia chương trình “Đàn bà xấu là thất bại của thời đại? - Từ mặt đẹp đến mặc đẹp” diễn ra tại Hà Nội cuối tuần qua, hoa hậu Ngọc Hân đã chia sẻ câu chuyện làm đẹp của mình.

Tên chương trình tọa đàm cũng là tên cuốn sách của nhà báo Hồ Viết Thịnh: Đàn bà xấu là thất bại của thời đại?. Tác giả sách chia sẻ: “Đàn bà đẹp là thành công của tạo hóa. Đàn bà xấu là thất bại của thời đại. Phụ nữ về cơ bản là đẹp rồi, nhưng để khám phá ra vẻ đẹp của nữ giới cũng giống như khám phá sự bí ẩn trong tâm hồn họ vậy”.

Vì thế, chương trình là nơi ba diễn giả (hoa hậu Ngọc Hân, CEO Vũ Nguyệt Ánh, tác giả Hồ Việt Thịnh) chia sẻ những quan điểm, khái niệm chung về làm đẹp, ứng dụng thời trang giúp phụ nữ hiện đại tự tin vào bản thân hơn.

Ngoc Han noi ve lam dep anh 1

Từ trái qua: CEO Vũ Nguyệt Ánh, tác giả Hồ Viết Thịnh, hoa hậu Ngọc Hân trong buổi tọa đàm "Đàn bà xấu là thất bại của thời đại". Ảnh: Rudicaf.

Trở nên đẹp hơn so với mình của ngày hôm qua

Hoa hậu Ngọc Hân nói khi nghe “Đàn bà xấu là thất bại của thời đại”, cô thấy tên chương trình hơi “dội” một chút. Nhưng suy nghĩ kỹ thì nhận ra những thông điệp tích cực trong đó.

“Hân nghĩ tất cả phụ nữ trên thế giới, dù bạn là hoa hậu, thạc sĩ, doanh nhân, nếu hàng ngày không cập nhật phương pháp làm đẹp, kiến thức, thông tin bổ ích, đều khiến bạn trở nên xấu hơn so với phiên bản của bạn ngày hôm qua”, Ngọc Hân nêu quan điểm về việc làm đẹp.

10 năm trước, Ngọc Hân nhận dư luận trái chiều rằng cô đăng quang không xứng đáng. “Nhưng dù ai nói ngả nói nghiêng thế nào thì mình đã đạt danh hiệu đó rồi, mình phải làm sao để được yêu mến hơn, để đẹp hơn trong mắt mọi người. Không chỉ ra đường đâu, mà trong nhà, ngồi trước gương phòng ngủ, mình cũng cảm thấy đẹp khi đối diện chính mình”, Ngọc Hân nói.

Với một hoa hậu, làm đẹp vừa là động lực, vừa là áp lực. Ngọc Hân kể có lần, một phóng viên từng trêu rằng Hân chính là động lực để nhiều cô không xinh cũng dũng cảm thi hoa hậu. “Hân nghĩ nếu đúng vậy thì cũng tốt, vì điều đó khuyến khích mọi người làm đẹp”, Ngọc Hân nói.

Bên cạnh ý kiến trái chiều, Ngọc Hân cũng nhận được giúp đỡ từ thầy cô, bạn bè, báo giới, các nhà thiết kế, người làm spa… giúp cô làm đẹp từng chi tiết nhỏ.

Qua 10 năm, Ngọc Hân đã tích lũy được nhiều kiến thức làm đẹp, bỏ túi những bí quyết, và sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm không chỉ về làm đẹp, ăn mặc mà còn cả phương pháp có phong thái tự tin.

Ngoc Han noi ve lam dep anh 2

Hoa hậu Ngọc Hân. Ảnh: Rudicaf.

Ngọc Hân chỉnh sửa những gì trên khuôn mặt?

Tuy “Đàn bà đẹp là thành công của tạo hóa”, song tác giả Hồ Viết Thịnh cho rằng không phải người phụ nữ nào sinh ra đã đẹp sẵn. Người phụ nữ cần có ý thức tạo dựng, bồi đắp vẻ đẹp hình thức và tâm hồn.

Chung quan điểm đó, CEO Vũ Nguyệt Ánh nói: “Đừng nghĩ cứ làm việc thật chăm, tham gia hoạt động xã hội nhiệt tình, đọc sách… là đủ. Phụ nữ luôn cần làm cho mình đẹp hơn, hoàn thiện mình hơn”.

Câu chuyện làm đẹp của hoa hậu Ngọc Hân là minh chứng cho việc phụ nữ luôn phải học hỏi, bồi đắp vẻ đẹp. Ngọc Hân kể cô đã thực hiện một số liệu pháp nhỏ giúp mình đẹp hơn.

“Từ khi Hân luồn mí, ít ai có thể nhận ra mắt Hân một mí. Hân cũng niềng răng một chút, xăm một chút lông mày, xăm môi, phun mí mở tròng”, Ngọc Hân tiết lộ. Điều này giúp hoa hậu lúc nào cũng có sẵn nét lông mày, môi hồng, mắt long lanh có hồn mà không phải mất quá nhiều công trang điểm.

“Bản thân sinh ra đâu phải người phụ nữ nào cũng ‘khuôn trăng đầy đặn nét ngài nở nang’, nếu khuyết thiếu chỗ nào thì ta phải chỉnh trang, bổ sung. Những liệu pháp nhỏ giúp Hân ở nhà vẫn đẹp, ra đường không chịu quá nhiều áp lực trang điểm nữa”, Ngọc Hân nói.

Ngoài làm đẹp trên khuôn mặt, hoa hậu Ngọc Hân cũng theo một liệu trình giảm cân và đạt được kết quả tích cực.

Bàn về chủ đề của sách, các diễn giả cho rằng thời đại ảnh hưởng rất lớn đến vẻ đẹp của phụ nữ. Trong thời đại 4.0 hiện nay, thông tin đa dạng giúp nữ giới dễ dàng tìm hiểu, cập nhật phương pháp làm đẹp khắp nơi trên thế giới.

“Ta ngồi ở nhà cũng có thể tìm được kiến thức làm đẹp, tìm được những dịch vụ làm đẹp ở mọi nơi như Mỹ, Hàn Quốc. Có cuốn sách hay, khóa học hấp dẫn về phương pháp làm đẹp đều dễ dàng tìm được, thay vì truyền tai nhau những phương pháp như trước đây”, Ngọc Hân nói.

CEO Vũ Nguyệt Ánh cho rằng phụ nữ ngày nay giao tiếp rộng, được nhìn thấy nhiều người đẹp hơn, do đó tiêu chuẩn về vẻ đẹp cũng được mở rộng. Việc lướt news feed, xem Instagram, đọc báo, tạp chí chiêm ngưỡng những người phụ nữ đẹp cũng là động lực để phụ nữ bồi đắp thêm kiến thức cho mình.

Với đàn bà, xấu xí có phải là thất bại?

Đàn ông luôn ưu ái gọi nửa kia là “phái đẹp”. Thế nhưng, không phải người phụ nữ nào cũng được tạo hóa ban tặng cho nhan sắc yêu kiều.

Y Nguyên

Bạn có thể quan tâm