Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Hoa hậu Mai Phương: 'Tôi vẫn độc thân'

Mai Phương cho biết chưa có bạn trai vì quá bận việc. Cô nghĩ phụ nữ nên tập trung làm tốt công việc của họ, đầu tư cá nhân rồi sẽ tìm được người phù hợp.

hoa hau mai phuong anh 1

- Bây giờ, ở Việt Nam, việc trở thành một hoa hậu không khó. Nhưng để trở thành hoa hậu tạo dấu ấn, được khán giả nhớ mặt, chỉ tên có vẻ là bài toán khó hơn cách đây 5-7 năm?

- Cùng với sự vận động của xã hội, hoa hậu ngày càng thay đổi để thích nghi và phù hợp. Hoa hậu Gen Z bây giờ không chỉ đòi hỏi cô gái đoan trang, truyền thống mà còn có sự độc lập, cá tính, mạnh mẽ.

- Nói vậy, hoa hậu phải là người phụ nữ hoàn hảo?

- Không. Hoa hậu giống như leader trong thế giới sắc đẹp thôi. Họ không toàn diện, hoàn hảo mà đi tìm kiếm sự hoàn thiện mình mỗi ngày.

- Cách Phương đối diện với anti-fan?

- Việc được đón nhận và soi mói theo tôi là sự cân bằng. Đơn giản như việc bạn đi tắm, nước vừa phải có độ nóng, độ lạnh phù hợp. Nếu quá nhiều sự tích cực, lời tung hô bao vây, mình sẽ bị đẩy lên trạng thái tự tôn, không có điểm dừng. Còn quá nhiều lời tiêu cực có thể khiến bạn rơi vào trầm cảm, nghi hoài bản thân. Vì thế, người nổi tiếng nên có fan lẫn anti-fan song hành.

**********************************

Yêu hay ghét Mai Phương nhưng không thể phủ nhận hoa hậu sinh năm 1999 là cô gái mạnh mẽ, cá tính và tạo được độ nhận diện riêng giữa hàng chục hoa hậu, á hậu đăng quang những năm qua.

Trước những sự việc xảy đến, Mai Phương luôn chọn cách thẳng thắn đối diện. Cô thể hiện chính kiến cá nhân về trọng trách của hoa hậu Gen Z, quan điểm thời trang, cách lựa chọn bạn bè và đối diện với fan, anti-fan.

========================================

1. Quan điểm về hoa hậu

Việc tìm ra một hoa hậu giống như phát hiện leader trong một nhóm người. Hoa hậu chính là leader trong thế giới sắc đẹp. Dĩ nhiên, không phải lúc nào leader cũng có hướng đi đúng đắn nhưng họ là người sẵn sàng tìm ra những con đường mới mẻ cho team của mình.

Bản thân tôi cũng luôn đinh ninh như vậy trong đầu. Ban đầu, mình cần tìm những gì tốt nhất cho bản thân trước, sau đó liên tục lắng nghe sự góp ý để trở thành người tốt hơn mỗi ngày. Thông qua nhiều phương cách, mình lan truyền những năng lượng, sự tích cực đến với công chúng.

Từ cách quan sát cá nhân, tôi thấy qua sự vận động và phát triển của xã hội, hoa hậu ngày càng năng động, trẻ trung và có làn gió mới trong suy nghĩ. Tính cách, sự thể hiện ra bên ngoài của họ cũng khác với những hoa hậu của 7-8 năm trước.

Dĩ nhiên, yếu tố truyền thống, đoan trang, dịu dàng vẫn được đề cao. Song để đáp ứng với chuyển động không ngừng của xã hội, hoa hậu có sự độc lập, mạnh mẽ, cá tính và chính kiến riêng.

Tôi nghĩ yếu tố vận động xã hội cũng là điều khiến hoa hậu phải thay đổi để thích nghi và phù hợp hơn.

Nếu được hỏi: ‘Làm hoa hậu bây giờ có khó không?', thực ra khi chấp nhận trở thành người của công chúng, bản thân đã phải chuẩn bị sẵn tâm lý để đối diện với bất kỳ thử thách nào đặt ra.

Tất nhiên, không có ai là hoàn hảo. Và cũng không có cách nào để làm hài lòng một lúc nhiều người. Nhưng không vì thế mà một hoa hậu có những hành động sai trái để công chúng nhìn nhận sai. Cá nhân tôi luôn đặt trách nhiệm và đạo đức lên hàng đầu. Tôi tin khi mình nhiệt huyết, chân thành sẽ nhận được bảo vệ, yêu thương. Còn những khán giả có chiều hướng suy nghĩ ngược lại, tôi tin thời gian sẽ cảm hóa được họ.

Như một sự việc gần đây, khi clip tôi nhảy tại sự kiện âm nhạc được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội và nhận không ít phản ứng, có cả tích cực lẫn tiêu cực. Ban đầu, tôi khá bất ngờ và buồn khi câu chuyện lại được quan tâm theo chiều hướng như vậy.

Nhưng khi nhìn lại, tôi thấy mình thực hiện đúng công việc, vai trò của mình đối với yêu cầu từ ban tổ chức, nhãn hàng. Chắc hẳn mọi người khi xem clip và chỉ nhìn nhận sự việc qua một khoảnh khắc nào đó.

Từ sự việc này, tôi rút ra kinh nghiệm, khi đã là người của công chúng, mình phải cẩn thận, hạn chế những khoảnh khắc có thể gây hiểu lầm. Điều đó thật khó trong bối cảnh mạng xã hội phát triển mạnh như ở Việt Nam. Nhưng thôi, mình cứ sống đúng trước đã.

======================================

2. Quan điểm chọn bạn

Từ nhỏ, gia đình tôi gặp biến cố buộc tôi phải thu mình lại. Tôi trưởng thành sớm hơn bạn bè đồng trang lứa. Sau khi kết thúc việc học tại trường, tôi thường dành thời gian phần lớn ở nhà và sống trong thế giới riêng của mình. Tôi tự học đàn, vẽ, tiếng Anh.

Tôi cũng từng trải qua thời gian là nạn nhân của bạo lực học đường. Với những gì đã xảy đến, tôi khó khăn để tìm bạn.

Khi lớn lên, vòng tròn bạn bè của tôi mở rộng hơn trước. Tuy nhiên, tôi cũng không phải là người dễ dàng chia sẻ các câu chuyện của mình. Tôi thấy mọi người quá nhiều nỗi lo riêng của họ. Nếu xảy ra chuyện, tôi thường tự gặm nhấm hoặc tìm cách giải quyết vấn đề. Tôi không phải kiểu người có chuyện là tìm đến người khác để giãi bày. Tôi sợ áp lực của mình trở thành gánh nặng cho bạn bè.

Nhưng cũng chính tính cách đó khiến tôi thường bị dồn nén cảm xúc quá nhiều. Để giải tỏa, tôi thường tìm đến âm nhạc, xem phim, tập gym.

Trong showbiz, tôi không thân với ai cả. Gần đây, tôi có quay nhiều clip nhảy chung với chị Lê Bống trên mạng xã hội. Nhưng rồi, có quá nhiều người bình luận, phản ứng khi chúng tôi chơi chung. Thú thật, về những lùm xùm trước đây của chị Lê Bống, tôi cũng không có thời gian tìm hiểu, quan tâm.

Ở cương vị một người bạn, vừa mới chơi chung, tôi thấy chị Lê Bống dễ thương, nhiệt tình và hết mình với công việc. Tuy nhiên, khi có quá nhiều người lái sự việc đi theo một hướng khác, tôi cũng lo lắng, sợ ảnh hưởng đến công việc của mình. Có lẽ chị ấy hiểu vấn đề nên khi gặp nhau tại một sự kiện thời trang gần đây, thái độ của chị cũng khác.

==========================================

3. Quan điểm về fan, anti-fan

Việc được đón nhận và soi mói theo tôi là sự cân bằng. Đơn giản như việc bạn đi tắm, nước vừa có độ nóng, vừa có độ lạnh. Nếu quá nhiều sự tích cực, lời tung hô bao vây, mình sẽ bị đẩy lên trạng thái tự tôn, không có điểm dừng.

Còn quá nhiều lời tiêu cực có thể khiến bạn rơi vào trầm cảm, nghi hoài bản thân. Vì thế, người nổi tiếng nên có fan lẫn anti-fan song hành.

Khi có cả hai, mình biết điều gì đang tốt để phát triển và xấu để hạn chế. Chỉ khi anti-fan đông hơn fan, lúc ấy mới đáng lo, đáng suy nghĩ.

Tôi có một fan club nhỏ của mình. Nơi ấy, tôi như một người chị gái, luôn phải dặn các em tập trung học tập, không quá chú tâm vào mạng xã hội, đặc biệt không bình luận, bàn tán, gây rối ở các hội nhóm khác.

Những đứa em trong fan club của tôi rất dễ thương. Tôi thấy thương các em và muốn mình thành công để có thể dẫn dắt, làm gương.

=============================================

4. Quan điểm thời trang

Từ trước đến nay, tôi là người linh hoạt trong phong cách thời trang. Tôi thay đổi mỗi ngày và hướng hình ảnh một hoa hậu năng động, gần gũi. Tôi không bao giờ chủ động mua một món đồ hàng hiệu nào đó, trừ khi được tặng.

Gần đây, tôi thường hay mặc đồ của các bạn sinh viên thiết kế. Tôi muốn ủng hộ các bạn trẻ. Thậm chí, tôi còn mặc cả đồ second hand. Chẳng sao hết.

Tôi không theo đuổi thời trang nhanh vì muốn bảo vệ môi trường và không tạo áp lực lên Trái Đất. Tôi hướng bản thân đến xu hướng thời trang bền vững. Điều đó có thể khiến mọi người nói Mai Phương có gu thời trang mờ nhạt. Nhưng tôi không đóng mình trong một phong cách nào, không chạy theo trend.

==========================================

5. Quan điểm về bạn trai

Hiện tại, tôi vẫn độc thân vì đang quá nhiều việc. Đến thời gian yêu bản thân cũng chưa đủ. Nhưng hy vọng trong tương lai sẽ kiếm được bạn trai ưng ý: một người điềm đạm, tâm lý, có sự nghiệp, đam mê và sự thú vị.

Nói vậy thôi, chứ tình yêu ngớ ngẩn lắm nên không dám nói trước điều gì. Tôi nghĩ phụ nữ nên tập trung làm tốt công việc của họ, đầu tư cá nhân rồi sẽ tìm được người phù hợp. Duyên tới thì cản không kịp đâu. Tương lai không nói trước được gì nhưng khi yêu phải chân thành.

Sách hay về người mẫu:

Cuốn hồi ký Knockout là những chia sẻ của Mia Kang về việc ăn kiêng khi làm người mẫu và cả tình yêu với môn Muay Thái. Trong khi đó, Là tôi, Hà Anh là sách tập hợp những bài viết của siêu mẫu, MC Hà Anh từ năm 2006 đến nay – từ hồi còn là cô sinh viên Việt Nam chân ướt chân ráo đặt chân đến London đến khi trở thành một siêu mẫu, MC có tiếng ở trong nước và quốc tế.

Ngọc Châu thắng giải áo choàng đẹp nhất ở Miss Universe

Trong phần thi áo tắm ở Miss Universe, Ngọc Châu kết hợp chiếc áo choàng mang tên Giấc mơ Việt Nam, được vẽ hình 30 giấc mơ của các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Tâm An

Bạn có thể quan tâm