Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hoa hậu Lào bị tố mặc đồ nhái

Thiết kế hình cá chọi mà đại diện Lào mặc trong phần thi trang phục dân tộc ở Hoa hậu Hòa bình Quốc tế bị tố là sản phẩm đạo nhái.

Tối 24/3, các thí sinh Hoa hậu Hòa bình Quốc tế bước vào phần thi trình diễn trang phục dân tộc. Phatthana Khidaphone - đại diện Lào - xuất hiện với thiết kế lấy cảm hứng từ cá chọi. Bộ váy khá cồng kềnh nhưng được xử lý tinh tế.

Tuy nhiên, trên mạng xã hội, nhiều khán giả tỏ thái độ bất bình khi cho rằng Khidaphone bắt chước trang phục dân tộc của Hoa hậu Hoàn vũ Thái Lan Amanda Obdam.

hoa hau lao mac do nhai anh 1

Trang phục dân tộc của người đẹp Lào (phải) có nhiều điểm tương đồng về thiết kế, màu sắc, ý tưởng với trang phục của Hoa hậu Hoàn vũ Thái Lan. Ảnh: Twitter.

Cuối năm ngoái, TPN - đơn vị giữ bản quyền Miss Universe Thailand - tuyên bố Obdam sẽ mặc trang phục dân tộc hình dáng cá chọi xiêm (loài cá là động vật thủy sinh quốc gia) tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ lần thứ 69.

Trang phục này đã được nhà thiết kế Akarat Phusanaphong làm trước đó rất lâu. Anh còn lồng ghép 3 màu sắc quốc kỳ Thái Lan trên vây cá. Khi Obdam di chuyển, phần vây 2 bên sẽ lắc lư nhịp nhàng.

Trước nghi vấn đạo nhái, Kumphee Arangkarn - nhà thiết kế phụ trách trang phục dân tộc cho người đẹp Lào - nói với truyền thông: "Tôi đã lên ý tưởng và đưa ra bản vẽ phác thảo từ năm 2017. Ban đầu, bộ cánh dự định dành cho đại diện Lào ở Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2019 tại Venezuela, nhưng năm đó quốc gia này rút lui".

Arangkarn cho biết anh cũng bất ngờ khi bị đụng ý tưởng với nhà thiết kế của Hoa hậu Hoàn vũ Thái Lan Amanda Obdam. Vì thế, không thể nói rằng ai đạo ai.

hoa hau lao mac do nhai anh 2

Kumphee Arangkarn khẳng định trang phục anh làm cho người đẹp Lào không phải sản phẩm đạo nhái. Ảnh: Miss Grand International.

Tuy vậy, trước lùm xùm này, uy tín của Kumphee Arangkarn đã bị ảnh hưởng. Anh không còn được phía Lào trọng dụng. Ban tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Lào đã ngưng hợp tác với anh trong việc thiết kế trang phục dân tộc cho đại diện nước này dự thi Miss Universe sắp tới.

Ngọc Thảo lọt vào top 20 vòng thi áo tắm ở Hoa hậu Hòa bình Quốc tế

Dù gặp sự cố nhỏ trong phần thi, Á hậu Ngọc Thảo vẫn có tên trong danh sách 20 thí sinh trình diễn bikini ấn tượng nhất tại Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2020.

Quốc Minh

Bạn có thể quan tâm