Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

Hòa Fulham là lời cảnh báo cho Man United

"Quỷ đỏ" thành Manchester không có sự chuẩn bị tốt cho trận đấu quan trọng nhất mùa giải. Đó là chung kết Europa League gặp Villarreal.

BÌNH LUẬN

Man Utd anh 1

Man Utd nỗ lực để có một trận cầu sôi động ngay trên sân nhà Old Trafford, nhưng tâm điểm vẫn là các vấn đề trong và ngoài sân cỏ. Cổ động viên được phép trở lại Old Trafford lần đầu tiên sau 437 ngày, và họ không bỏ lỡ cơ hội tiếp tục biểu tình chống lại gia đình Glazer.

Trong khi đó, Fulham đã xuống hạng nhưng vẫn cầm hòa được Man Utd với tỷ số 1-1, một kết quả đáng thất vọng dành cho đại diện thành Manchester.

Điểm rơi phong độ đáng báo động

Đội bóng của Ole Gunnar Solskjaer có dấu hiệu tiến bộ ở mùa giải năm nay. Xây chắc vị trí thứ 2 trên BXH Premier League và lọt vào chung kết Europa League là thành tích đáng khích lệ với Man Utd. Tuy nhiên, "Quỷ đỏ" lại trải qua những trận đấu không tốt gần đây.

Rạng sáng 19/5 (giờ Hà Nội), Man Utd tiếp tục để lại màn trình diễn nhạt nhòa khi không thể đánh bại Fulham ở vòng 37 Premier League. Kết quả này khiến thành tích sân nhà của Man Utd ở Premier League mùa 2020/21 trở nên khá tệ. Sau 19 trận, họ chỉ giành được 9 chiến thắng.

Theo Opta, Man Utd đánh rơi 10 điểm khi là đội dẫn bàn ở Premier League trên sân nhà Old Trafford từ đầu mùa. Đây cũng là mùa giải họ để mất nhiều điểm nhất với tư cách đội ghi bàn trước trên thánh địa của mình.

Man Utd anh 2

Bàn thắng của Cavani không thể giúp Man Utd có chiến thắng. Ảnh: Getty Images.

Trước khi trận đấu bắt đầu, Bruno Fernandes và Luke Shaw được trao giải “Cầu thủ hay nhất năm”. Edinson Cavani đánh dấu trận đấu ra mắt trước đám đông người hâm mộ bằng một bàn thắng không thể tuyệt vời hơn.

Nhưng sau tất cả, bàn gỡ hòa của Joe Bryan phá hỏng buổi tiệc của Man Utd. Còn trên khán đài, những tiếng vang vọng kêu gọi nhà Glazer từ chức liên tục xuất hiện. Giới chủ CLB thực sự còn một chặng đường dài phía trước nếu muốn "tạo dựng niềm tin" với cổ động viên Man Utd.

Nhưng quan trọng hơn cả là phong độ của Man Utd rất đáng báo động. Kể từ sau chiến thắng trước Aston Villa, "Quỷ đỏ" bắt đầu trượt dốc. Trước khi hòa Fulham, Man Utd lần lượt để thua trước Leicester City và Liverpool.

“Chúng tôi đã nỗ lực giành 3 điểm để lấy lại sự tự tin trước một tuần thi đấu quan trọng phía trước”, HLV Solskjaer phát biểu sau trận. “Chúng tôi cần chơi tốt hơn trước Villarreal. Tôi nghĩ đó có thể là một lời cảnh tỉnh”.

Trước khi gặp Villarreal vào ngày 27/5, Man Utd còn một trận đấu nữa để chuẩn bị cho chung kết Europa League, nhưng màn trình diễn trước Fulham khiến CĐV nhà có lý do để lo lắng.

Lỗ hổng nơi hàng thủ

Giờ đây, HLV Solskjaer có mối bận tâm rất lớn, đó là tình trạng thể lực của Harry Maguire, Scott McTominay và Fred trước trận chung kết Europa League. Maguire đang dưỡng thương nhưng không có dấu hiệu gì cho thấy trung vệ đội trưởng người Anh sẽ kịp trở lại cho trận chung kết.

Trên thảm cỏ Old Trafford, không khó để chứng kiến hình ảnh Maguire dùng nạng lê bước nặng nhọc. Chỉ còn khoảng một tuần trước khi chung kết Europa League khởi tranh và Man Utd đứng trước nguy cơ không thể có sự phục vụ của Maguire.

Nếu điều này trở thành sự thật, "Quỷ đỏ" sẽ gặp tổn thất rất lớn. Maguire đóng vai trò quan trọng trong hệ thống phòng ngự của Man Utd.

Không có cựu cầu thủ Leicester, hàng thủ Man Utd thi đấu chuệch choạc. Bằng chứng là họ nhận tới 7 bàn thua chỉ trong 3 trận gần nhất trung vệ này vắng mặt.

Nếu không sớm cải thiện tình hình, hàng thủ Man Utd có nguy cơ trở thành thảm họa ở trận gặp Villarreal. Đây là điều có thể dự báo được khi Eric Bailly hay Axel Tuanzebe không có phong độ tốt, riêng Victor Lindelof chưa bao giờ mang tới sự yên tâm.

Chưa kể, cả Scott McTominay và Fred đều dính chấn thương sau trận gặp Fulham. Rõ ràng, mọi thứ đang chống lại thầy trò HLV Solskjaer trước khi trận đấu quan trọng nhất mùa giải diễn ra.

Man Utd anh 3

Việc Maguire vắng mặt đã ảnh hưởng không nhỏ tới Man Utd. Ảnh: Getty Images.

Trận hòa trước Fulham không ảnh hưởng nhiều tới thứ hạng của Man Utd ở Premier League, nhưng không ít vấn đề đã xuất hiện. Đầu tiên, "Quỷ đỏ" đang thiếu tập trung và dễ dàng bị đối thủ làm tổn thương.

Ở trận này, Fulham chỉ cầm bóng với thời lượng 43% nhưng thủ thành David de Gea có tới 4 lần cứu thua, và một lần vào lưới nhặt bóng. Ngược lại, Man Utd tung ra 13 cú sút nhưng chỉ có được một bàn thắng.

Gặp một Fulham đã xuống hạng trước 10.000 CĐV nhà tại Old Trafford trở thành cơ hội tốt để Man Utd trở lại với một chiến thắng. Đó cũng là mục tiêu của Solskjaer khi ông tung ra sân một đội hình khá mạnh với những cái tên tốt nhất ở từng vị trí trên sân.

Thế nhưng, Man Utd đã không làm được. Đó là một sự thất vọng ghê gớm.

"Quỷ đỏ" không có sự chuẩn bị đủ tốt cho trận chung kết Europa League. Đây là điều đáng để HLV Solskjaer lo lắng, trong bối cảnh Man Utd cần một kết quả khả quan để vực dậy tinh thần toàn đội.

Hòa Fulham trở thành lời thức tỉnh cho Man Utd. Họ phải xốc lại tinh thần trước khi nghĩ tới chức vô địch Europa League.

Nhưng vấn đề ở hàng thủ khó có thể giải quyết trong “một sớm, một chiều”. Nếu không cẩn thận, khả năng Man Utd ôm hận trước Villarreal là không hề nhỏ.

'Cavani chạy chỗ hoàn hảo' Edinson Cavani và David de Gea của MU nhận lời khen sau màn trình diễn nổi bật ở trận thua Roma 2-3 tại bán kết lượt về Europa League.

MU bỏ lỡ cơ hội giành 3 điểm trước đội xuống hạng

Bàn thắng ấn tượng của Edinson Cavani chỉ giúp MU hòa Fulham 1-1 ở vòng 37 Premier League rạng sáng 19/5 (giờ Hà Nội).

'Kane thích gia nhập MU'

Các huyền thoại, cựu danh thủ đều ủng hộ Harry Kane rời Tottenham Hotspur vào cuối mùa 2020/21.

Hiểu Lam

Bạn có thể quan tâm