Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hòa đội bét bảng, Girona vươn lên dẫn đầu BXH La Liga

Chỉ có được một điểm trước đội bét bảng Almeria ở vòng 20 La Liga tối 14/1, đó không khác nào thất bại với Girona.

Girona có được điều mình cần, đó là vượt qua Real Marid để dẫn đầu bảng xếp hạng La Liga. Sau 20 vòng đấu, đội bóng xứ Catalonia có 49 điểm, nhiều hơn Real Madrid 1 điểm. Tuy nhiên, "Los Blancos" mới thi đấu 19 trận, như vậy khả năng đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đòi lại ngôi đầu và tạo cách biệt điểm số với Girona hoàn toàn có thể xảy ra.

Từ đầu mùa, Almeria chưa thắng được trận nào, họ thậm chí xếp bét bảng. Trong 9 trận gần nhất trên mọi đấu trường, thầy trò Gaizka Garitano toàn hòa và thua. Nhưng khi chạm trán Girona, hiện tượng của La Liga mùa này, đội chủ sân Power Horse lại chơi như Real Madrid.

Girona anh 1

Girona chỉ có được 1 điểm trước đội bét bảng La Liga là Almeria ở vòng 20 La Liga. Ảnh: AP.

Những thống kê không biết nói dối. Tỷ lệ bàn thắng kỳ vọng (xG) của Almeria lên tới 1,95, tức họ hoàn toàn có thể ghi được 2 bàn. Bên kia chiến tuyến, Girona chỉ đạt xG ở mức 0,20. Cả trận, chủ nhà tung ra 20 pha dứt điểm, cao gấp 4 lần đối thủ.

Đáng tiếc thay, Almeria lại kết thúc trận đấu với tỷ số hòa 0-0. Vấn đề của đội chủ sân Power Horse nằm ở khả năng chuyển hóa cơ hội thành bàn. Họ chơi mạnh mẽ trong hiệp một, có được cơ hội ghi bàn, nhưng các chân sút đều không tận dụng được.

Ở trận này, Almeria còn có lợi thế chơi hơn người từ phút 80 do Aleix Garcia của Girona nhận thẻ đỏ. Dù vậy, đội chủ nhà vẫn thất bại trong việc làm tung lưới đối, đành chấp nhận kết quả hòa không bàn thắng.

Với Girona, một điểm có được ở vòng 20 giúp họ vươn lên dẫn đầu BXH La Liga. Thế nhưng, đây chắc chắn không phải kết quả thầy trò Michel Sanchez đặt ra. Trong bối cảnh Real Madrid không thi đấu lượt trận này, gặp Almeria là cơ hội để Girona tạo ra lợi thế điểm số. Sau tất cả, đại diện xứ Catalonia gây thất vọng.

Cuốn sách “Fear and Loathing in La Liga” của nhà báo thể thao nổi tiếng Sid Lowe, một chuyên gia về bóng đá Tây Ban Nha trên Guardian, xuất bản năm 2014, kể về những chuyện trong và ngoài sân cỏ xoay quanh các trận El Clasico xuyên suốt lịch sử.

Daley Blind đang khiến tất cả ngỡ ngàng

Những ngày đầu năm 2024 với Daley Blind thật sự ngọt ngào, khi anh liên tiếp ghi bàn cho Girona, qua đó giúp CLB bay cao trên mọi đấu trường.

Di Cầm

Bạn có thể quan tâm