Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hoa dại đua nở, đồi hoang California biến thành cánh đồng rực rỡ

Sau 2 năm hạn hán, những cơn mưa trong mùa xuân năm nay đổ xuống khu vực phía nam California đã biến những quả đồi hoang thành bức tranh rực rỡ sắc màu khi hoa dại đua nở.

hoa dai no o California anh 1
Sự kiện thiên nhiên hiếm gặp này diễn ra tại Walker Canyon, trên dãy núi Temescal phía nam bang California. Khách du lịch sẽ đến hồ Elsinore cách Los Angeles 110 km về phía đông nam để chứng kiến những bông hoa dại nở trên một diện tích khổng lồ. Ảnh: AP.
hoa dai no o California anh 2
Không chỉ có màu vàng, sắc tím cũng dày đặc ở một số khu vực. Du khách đang đổ về đây rất nhiều trong những ngày này, một phần nhờ sự phổ biến của Instagram. Ảnh: AP.
hoa dai no o California anh 3
Một phụ nữ bế con trai mình nhìn ra cánh đồng hoa trước mặt, thành phố với dân số 63.300 người đã tiếp đón hơn 50.000 du khách trong những ngày qua. Ảnh: AP.
hoa dai no o California anh 4
Trên mạng xã hội Instagram, hashtag #superbloom đã được sử dụng hơn 100.000 lần trong một ngày và vẫn tiếp tục tăng lên. Ảnh: AP.
hoa dai no o California anh 5
Quá nhiều khách du lịch khiến chính quyền thành phố phải đưa ra cảnh báo về tình trạng quá tải, khu Walker Canyon được đóng cửa ngày 24/3 trước khi mở cửa trở lại vào tuần sau đó. Ảnh: AP.
hoa dai no o California anh 6
Lần gần đây nhất sự kiện "superbloom" diễn ra đã là từ năm 2017. Dự báo thời tiết vào những tuần sắp tới cho biết sẽ tiếp tục có mưa, khiến khả năng hoa dại nở dày đặc thêm. Ảnh: AP.
hoa dai no o California anh 7
Nhiều du khách từ châu Á và châu Âu cũng có mặt để chứng kiến cảnh tượng kỳ vĩ này. Tuy nhiên, số lượng khách du lịch quá lớn đã khiến người dân địa phương không thoải mái. Ảnh: Reuters.
hoa dai no o California anh 8
Chính quyền thành phố đã phải nhờ đến lực lượng tuần tra cao tốc của bang California và văn phòng cảnh sát trưởng địa phương để điều tiết giao thông ở khu vực. Ảnh: AFP.
hoa dai no o California anh 9
Hoa cũng nở vàng rực một đoạn dọc bức tường biên giới với Mexico ở bang California. Ảnh: AFP.
hoa dai no o California anh 10
Nhiều người dân địa phương đã sử dụng hashtag #PoppyNightmare và mong mọi chuyện sớm kết thúc để họ có thể trở lại cuộc sống bình thường. Ảnh: AFP.
hoa dai no o California anh 11
So với 2 lần gần đây nhất vào năm 2005 và 2017, đợt bùng nổ hoa dại lần này ở bang California diễn ra trên một diện tích rộng lớn hơn, với nhiều loài hoa có màu sắc khác nhau. Ảnh: Reuters.

Sơn Trần

Ảnh: Reuters, AFP, AP)

Bạn có thể quan tâm