Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hòa 'Barca của NH Anh', MU vô địch lượt đi

Nếu may mắn hơn trong trận đấu trên sân Liberty, Quỷ đỏ đã có thể giành chiến thắng. Tuy nhiên, 1 điểm trước “Barca của giải Ngoại hạng Anh” cũng đủ giúp MU trở thành đội bóng số 1 ở lượt đi mùa này.

Hòa 'Barca của NH Anh', MU vô địch lượt đi

Nếu may mắn hơn trong trận đấu trên sân Liberty, Quỷ đỏ đã có thể giành chiến thắng. Tuy nhiên, 1 điểm trước “Barca của giải Ngoại hạng Anh” cũng đủ giúp MU trở thành đội bóng số 1 ở lượt đi mùa này.

Sau hơn 2 tháng dưỡng thương, trung vệ Vidic lần đầu trở lại đội hình xuất phát. Sự có mặt của tuyển thủ người Serbia được chờ đợi sẽ giúp tuyến phòng ngự của MU chắc chắn hơn. Từ đầu mùa giải, hàng thủ Red Devils thi đấu chưa tốt, đặc biệt là trong những pha chống bóng bổng. Tuy nhiên, nhờ phong độ xuất sắc của các tiền đạo, Quỷ đỏ đã giành chiến thắng ngược không dưới 7 trận. Với sự trở lại của Vidic, CĐV MU hy vọng không phải trải qua những phút nghẹt thở khi theo dõi trận đấu.

Patrice Evra ghi bàn mở tỷ số cho MU.

Dù phải làm khách trên sân Liverty của Swansea, nhưng các cầu thủ MU lại nhập cuộc khá tốt. Sau tiếng còi khai cuộc, Quỷ đỏ nhanh chóng tổ chức tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng mở tỷ số. Phút thứ 2, Red Devils lên bóng khá nguy hiểm bên cánh phải, nhưng đáng tiếc là pha chuyền vào của Valencia không vượt qua được hậu vệ Swansea.

Sau đó, CLB do HLV Michael Laudrup cho thấy là đội bóng không dễ bắt nạt. Phút thứ 9, Michu bứt tốc khá tốt, nhưng cú sút cuối cùng của tuyển thủ người Tây Ban Nha lại đi đưa bóng đi chệch khung thành MU. Trong những phút tiếp theo, đội chủ nhà tổ chức được khá nhiều pha lên bóng nguy hiểm. Phút 11, Swansea tấn công trung lộ, nhưng cú dứt điểm của Routledge không thể gây khó khăn cho thủ môn De Gea.

Sau đó 2 phút, Michu có bóng trong vòng vây của 3 cầu thủ MU nên không thể tung ra được cú sút nguy hiểm về phía khung thành đội khách. Trong thế trận khá cân bằng giữa hai đội, Swansea bất ngờ bị thủng lưới trước. Từ tình huống lên tham gia đá phạt góc ở phút 16, Patrice Evra chọn điểm rơi chính xác, đánh đầu hiểm hóc ghi bàn đưa MU vượt lên dẫn trước.

Quỷ đỏ gặp nhiều khó khăn trước hàng thủ Swansea.

Sau khi để Quỷ đỏ ghi bàn trước, Swansea nỗ lực tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng san bằng tỷ số. Sau pha đánh đầu đưa bóng đi vọt xà ngang ở phút 26, Michu đã dứt điểm chính xác sau đó 4 phút gỡ hòa 1-1 cho đội chủ nhà. Trong pha bóng này, hàng thủ MU đã không hoàn thành tốt nhiệm vụ khi để tuyển thủ người Tây Ban Nha dễ dàng đệm bóng đánh bại thủ môn De Gea.

Đúng vào phút cuối hiệp 1, Rooney có cơ hội lập công cho Quỷ đỏ, nhưng tiền đạo người Anh lại dứt điểm quá hiền ở tư thế không bị kèm. Đây là pha bỏ lỡ đáng tiếc nhất trong 45 phút đầu tiên ở trận đấu giữa Swansea và MU. Tính đến hết hiệp 1 của trận này, Quỷ đỏ đã thủng lưới 25 bàn, nhiều hơn số bàn thua ở hai mùa giải 2007/08 (22) và 2008/09 (24).

Michu gỡ hòa cho Swansea.

Khi trận đấu trở lại sau giờ nghỉ, MU tăng cường tấn công nhằm vượt lên dẫn trước. Phút 50, Rooney xử lý bóng quá chậm, sau đó tung ra cú sút trúng hậu vệ Swansea. 4 phút sau, Quỷ đỏ có pha lên bóng khá nguy hiểm, nhưng cú dứt điểm cuối cùng của Ashley Young lại trúng chân hậu vệ của đội chủ nhà. Trước hàng thủ được tổ chức khá tốt của Swansea, các chân sút MU gặp khá nhiều bế tắc.

Nhằm tạo sự đột biến cho những pha lên bóng của Quỷ đỏ, HLV Ferguson quyết định đưa Chicharito vào thay Valencia. Sự điều chỉnh của Sir Alex đã giúp khả năng tấn công của Red Devils được cải thiện đáng kể. Phút 66, Van Persie đệm lòng đưa bóng trúng xà ngang khung thành Swansea. Sau đó 6 phút, Chicharito suýt chút nữa ghi bàn cho MU.

Trong 15 phút cuối trận, Quỷ đỏ liên tiếp có những pha hãm thành nguy hiểm, nhưng các cầu thủ đội khách vẫn không thể tìm được cách xuyên thủng mành lưới Swansea lần thứ hai ở trận này. Đáng tiếc nhất là tình huống dứt điểm trúng hậu vệ đội chủ nhà của Ashley Young ở phút 80. Chỉ thu về 1điểm trong chuyến làm khách đến sân Liberty của Swansea, MU vẫn giữ được ngôi đầu và chính thức vô địch lượt đi mùa này, tuy nhiên, Quỷ đỏ chỉ còn hơn Man City 4 điểm.

Đội hình ra sân trong trận đấu

Swansea: Vorm, Tiendalli, Chico, Williams, Davies, Dyer, Britton (Ki, 62’), Agustien (Shechter, 88’), De Guzman (Moore, 71’), Routledge, Michu.

MU: De Gea, Jones, Evans, Vidic, Evra, Valencia (Hernandez, 62’), Carrick, Cleverley (Scholes, 85’), Young, Rooney (Giggs, 78’), Van Persie.

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm