Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hô vang chiến thắng, cùng bóng đá Việt Nam tự hào vươn xa

Sau khi bảo vệ thành công tấm HCV tại SEA Games 31, các đội tuyển bóng đá nam, nữ Việt Nam đều đã sẵn sàng bước vào những thử thách mới và rất cần sự ủng hộ của khán giả nhà.

SEA Games 31 khép lại trọn vẹn khi cả đội tuyển nữ lẫn U23 Việt Nam đều giành được HCV, tiếp tục khẳng định sức mạnh và vị thế tại đấu trường khu vực. Ngay sau khi đại hội khép lại, dòng chảy bóng đá Việt Nam tiếp tục chuyển động để đương đầu những thử thách mới.

Chia tay HLV Park Hang-seo, đội tuyển U23 Việt Nam chào đón tân thuyền trưởng Gong Oh-kyun và bước vào trận giao hữu với U23 UAE. Thất bại 0-3 trong trận đấu này cho thấy thầy trò HLV Gong còn rất nhiều điều phải làm trước khi chính thức bước vào vòng chung kết U23 châu Á 2022.

Nằm tại bảng C cùng U23 Thái Lan, Hàn Quốc và Malaysia, đội tuyển U23 Việt Nam sớm có trận tái đấu với “Tiểu Voi Chiến” vào ngày 2/6, đội bóng cũng vừa đón HLV mới là ông Worrawoot Srimaka. Sau thành công tại SEA Games 31, mục tiêu của U23 Việt Nam là vượt qua vòng bảng ở đấu trường châu lục.

Viet Nam thang vang,  Sabeco anh 1

HLV Gong đưa ra nhiều thử nghiệm trong trận thua 0-3 trước U23 UAE. Ảnh: VFF.

Còn với đội tuyển quốc gia Việt Nam, các học trò của HLV Park Hang-seo sẽ có trận giao hữu gặp Afghanistan tại TP.HCM vào ngày 1/6. Trận giao hữu với Afghanistan mang ý nghĩa cải thiện điểm số của tuyển Việt Nam trên bảng xếp hạng FIFA, đồng thời là dịp để HLV Park thử nghiệm những phương án mới.

Đội tuyển nữ Việt Nam cũng có lịch trình bận rộn sau khi kết thúc SEA Games 31. Trước khi tham dự AFF Cup 2022 tại Philippines, đội tuyển nữ sẽ sang Pháp đá giao hữu và chuyến đi bắt đầu từ ngày 1/7. Ông Trần Quốc Tuấn, Quyền chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), nhận định đây là lần đầu tiên một nền bóng đá mạnh ở châu Âu chủ động gửi lời mời và sẽ là chuyến đi bổ ích để các cô gái vàng của bóng đá Việt Nam hướng tới World Cup 2023.

World Cup nữ 2023 dự kiến diễn ra vào tháng 6/2023 tại Australia và New Zealand. Đây là lần đầu tiên bóng đá nữ Việt Nam giành quyền tham dự sân chơi lớn nhất thế giới. Tại giải châu Á diễn ra đầu năm, thầy trò HLV Mai Đức Chung đứng thứ 3 bảng C sau Nhật Bản và Hàn Quốc.

Tại vòng loại trực tiếp, Huỳnh Như cùng đồng đội nhận thất bại 1-3 trước tuyển nữ Trung Quốc và phải tham dự vòng play-off. Kết quả, thầy trò HLV Mai Đức Chung giành vé đại diện châu Á ở sân chơi thế giới khi đánh bại Đài Loan (Trung Quốc) và Thái Lan.

Viet Nam thang vang,  Sabeco anh 2

Tuyển nữ Việt Nam lần thứ ba liên tiếp giành HCV môn bóng đá nữ SEA Games. Ảnh: Hoàng Hà.

Với những sân chơi ở tầm quốc tế, các đội tuyển bóng đá Việt Nam đang dốc sức tập luyện và chuẩn bị để giành được kết quả cao, làm nức lòng người hâm mộ quê nhà. Tại hậu phương, CĐV Việt Nam cũng có thể đồng lòng ủng hộ, sát cánh để tiếp lửa cho cầu thủ bằng những lời hô vang “Việt Nam thắng vàng” thay thế lời chúc bóng đá Việt Nam giành thành tích cao trong thời gian tới.

“Việt Nam thắng vàng” đồng thời là tên chương trình do nhãn hàng Bia Saigon khởi xướng nhằm kêu gọi hàng triệu người hâm mộ khẳng định tình yêu thể thao cuồng nhiệt, tinh thần đoàn kết dân tộc cùng niềm tin yêu dành cho các cầu thủ nói riêng và toàn bộ VĐV thể thao đỉnh cao của Việt Nam nói chung.

Khi chương trình “Việt Nam thắng vàng” chính thức khép lại vào ngày 31/5, đây là cơ hội cuối cùng để các CĐV gửi lời chúc ủng hộ đội tuyển và tôn vinh tinh thần thể thao của nước nhà. Sau khi đóng cổng cuộc thi, ban tổ chức sẽ tìm ra 100 người tham gia có tiếng hô vang lớn nhất để nhận phần quà là những thùng Bia Saigon Gold (18x330 ml) phiên bản giới hạn dành riêng cho SEA Games 31. Thời gian trao thưởng diễn ra từ 1/6 đến hết 31/7.

Nhằm cổ vũ tinh thần vận động viên Việt, nhãn hàng Bia Saigon - nhà tài trợ kim cương của SEA Games 31 - tổ chức chương trình “Việt Nam thắng vàng”, kêu gọi những lời hô vang, động viên gửi đến đoàn thể thao nước nhà, góp phần đồng hành tạo nên những kỳ tích vàng trên trường đấu SEA Games.

Độc giả xem thêm chi tiết và tham gia tại đây.

Hà Minh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm