Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hành trình hô vang cùng thể thao Việt Nam lập kỷ lục tại SEA Games 31

SEA Games 31 đã chính thức khép lại, nhưng dư âm về kỳ đại hội thành công của các VĐV Việt Nam cùng sự đồng hành, cổ vũ đến từ hàng triệu người hâm mộ sẽ còn mãi.

Ngày 12/5, SEA Games 31 chính thức khởi tranh tại Việt Nam với tổng cộng 40 môn và 523 nội dung thi đấu. Chỉ một ngày sau đó, chương trình đồng hành cùng SEA Games 31 mang tên “Việt Nam thắng vàng” do Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) khởi xướng được công bố khởi động, thu hút người dân cả nước cổ vũ cho các VĐV nước nhà.

Với mong muốn khích lệ ý chí và gửi gắm niềm tin chiến thắng tới Đoàn Thể thao Việt Nam, “Việt Nam thắng vàng” kêu gọi sự tham gia của cộng đồng người Việt cùng góp tiếng hô vang từ bất kỳ nơi đâu, tại các địa điểm trực tiếp hoặc thông qua nền tảng trực tuyến. Với mục tiêu thu thập hàng triệu lời cổ vũ, sau một tháng khi chiến dịch phát động, Bia Saigon sẽ đóng góp 5 tỷ đồng để hỗ trợ hoạt động đào tạo, tập huấn, phát triển tài năng thể thao để cùng các VĐV hướng tới thành tích quốc tế.

Viet Nam thang vang,  Sabeco anh 1

Sự đồng hành, cổ vũ của người hâm mộ là nguồn sức mạnh lớn cho các VĐV tham dự SEA Games. Ảnh: Duy Hiệu.

Ngay từ khi khởi động, chương trình đã nhận được sự ủng hộ của nhiều nghệ sĩ và VĐV tên tuổi. Khán giả đặc biệt thích thú khi chứng kiến những màn hô vang thể hiện tình yêu thể thao và tinh thần cổ vũ máu lửa của Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên, Đỗ Mỹ Linh, Lương Thùy Linh, Đỗ Thị Hà hay bộ đôi kiện tướng dancesport Khánh Thy - Phan Hiển, cầu thủ bóng đá Vũ Văn Thanh…

Nhiều CĐV còn không khỏi trầm trồ trước màn biểu diễn võ thuật kết hợp hô vang “Taekwondo thắng vàng” của Châu Tuyết Vân - nữ võ sĩ sở hữu thành tích đáng nể khi giành HCV cá nhân tại 5 kỳ SEA Games liên tiếp.

Chỉ một tuần sau khi ra mắt, “Việt Nam thắng vàng” đã nhận được hơn 1.000 lời hô vang gửi đến chương trình. Con số này tiếp tục cán mốc 1.500 ngay sau khi 2 đội tuyển bóng đá nữ và U23 Việt Nam bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games trên sân nhà. Tiếng hô vang còn lan tỏa khắp con đường ngõ phố vào tối 22/5, khi rất đông CĐV Việt Nam xuống đường ăn mừng chiến tích của thầy trò HLV Park Hang-seo trong trận chung kết kịch tính trước U23 Thái Lan.

Khép lại kỳ SEA Games 31, đáp lại sự ủng hộ nhiệt tình cùng lời chúc chiến thắng của hàng triệu người hâm mộ, Đoàn Thể thao Việt Nam đã gặt hái nhiều kết quả ấn tượng và phá kỷ lục đại hội. Đoàn chủ nhà xếp thứ nhất trên bảng tổng sắp huy chương với 205 HCV, 125 HCB và 116 HCĐ, là quốc gia đầu tiên vượt mốc 200 HCV ở một kỳ đại hội, đồng thời phá kỷ lục 194 HCV của Indonesia tại SEA Games 1997.

Thành tích của đoàn thể thao chủ nhà còn được khẳng định về mặt chất lượng khi chỉ tính riêng các môn thể thao thuộc nhóm Olympic, Việt Nam dẫn đầu ở 11 môn. Trong đó, đội tuyển điền kinh Việt Nam “gặt” tới 22 HCV, 14 HCB và 8 HCĐ, khẳng định vị thế vượt trội trong khu vực.

Viet Nam thang vang,  Sabeco anh 6

Các VĐV Việt Nam thi đấu thăng hoa và giành thành tích cao trên sân nhà. Ảnh: Việt Linh.

Bên cạnh đó, một trong những điều làm nên thành công của SEA Games 31 là công tác tổ chức an toàn và sự hưởng ứng cuồng nhiệt từ người hâm mộ. Trong khi nhiều quốc gia trên thế giới vẫn phải vật lộn đối phó dịch bệnh, SEA Games 31 diễn ra thành công và đạt chất lượng chuyên môn cao, qua đó lan tỏa mạnh mẽ tinh thần “Vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn” tới bạn bè khu vực.

Trước khi khép lại tháng 5 với rất nhiều bàn thắng đẹp, những thành tích và kỷ lục đáng nể, người hâm mộ trên cả nước hãy tiếp tục hô vang thông điệp “Việt Nam thắng vàng” để cổ vũ, ủng hộ các VĐV vươn cao, bay xa hơn nữa tại những giải đấu khu vực và quốc tế trong tương lai.

Sau khi chương trình chính thức khép lại vào ngày 31/5, ban tổ chức sẽ tìm ra 100 người tham gia có tiếng hô vang lớn nhất để nhận phần quà là những thùng Bia Saigon Gold (18x330 ml) phiên bản giới hạn dành riêng cho SEA Games 31. Thời gian trao thưởng diễn ra từ 1/6 đến hết 31/7.

Nhằm cổ vũ tinh thần vận động viên Việt, nhãn hàng Bia Saigon - nhà tài trợ kim cương của SEA Games 31 - tổ chức chương trình “Việt Nam thắng vàng”, kêu gọi những lời hô vang, động viên gửi đến đoàn thể thao nước nhà, góp phần đồng hành tạo nên những kỳ tích vàng trên trường đấu SEA Games.

Độc giả xem thêm chi tiết và tham gia tại đây.

Hà Minh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm