Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hồ Văn Ý nhận đề cử thủ môn futsal xuất sắc thế giới

Lần đầu tiên trong lịch sử, một thủ thành Việt Nam lọt vào top 10 thủ môn xuất sắc thế giới do trang Futsalplanet - cổng thông tin về futsal uy tín trên thế giới - bình chọn.

Thủ môn Hồ Văn Ý hiện khoác áo câu lạc bộ futsal Thái Sơn Nam và đội tuyển Việt Nam. Mặc dù trải qua một kỳ AFF Cup không mấy thành công khi chỉ cùng đội tuyển futsal Việt Nam xếp hạng 4, Hồ Văn Ý lại có màn trình diễn ấn tượng tại Giải futsal các câu lạc bộ châu Á.

Tại đây, Văn Ý và các đồng đội đã giành tấm HCB lịch sử, đồng thời giúp anh lọt vào danh sách để cử của Futsalplanet cho danh hiệu "Thủ môn xuất sắc thế giới năm 2018".

Thu mon Ho Van Y lot top 10 the gioi anh 1
Danh sách đề cử thủ môn xuất sắc 2018.

Thủ môn 21 tuổi này được đánh giá là một trong những người bắt phạt đền 10 m hay nhất của futsal Việt Nam và làm chủ tốt mọi tình huống trước khung thành. Không những vậy, Văn Ý còn thường xuyên có những pha phát động tấn công chính xác bằng cả tay và chân.

Trong trận bán kết giải futsal các câu lạc bộ châu Á 2018, thủ môn Hồ Văn Ý đã làm nản lòng các chân sút của đội Nagoya Oceans (Nhật Bản). Không chỉ vậy, anh còn là người ghi bàn thắng quyết định để giúp Thái Sơn Nam lần đầu tiên được chơi trận chung kết giải châu Á.

Thủ môn Hồ Văn Ý chỉ vừa ra mắt futsal Việt Nam cách đây hơn 1 năm, và với những bước tiến thần tốc của bản thân, chàng thủ môn mới 21 tuổi này đã vinh dự sánh ngang với những người gác đến hàng đầu châu Á và thế giới như Samimi (Iran) hay Jusus Herrero Parron (Tây Ban Nha)...

Futsalplanet là cổng thông tin về futsal uy tín trên thế giới, ra đời từ năm 1997 và đây là lần tổ chức thứ 19 cuộc bình chọn hàng năm dành riêng cho các cầu thủ futsal trên thế giới.

Việt Nam hòa kịch tính Indonesia tại vòng loại U20 futsal châu Á

Chiều 5/12 tại Thái Lan, U20 futsal Việt Nam có trận ra quân tại vòng loại châu Á 2019 gặp Indonesia. Trận đấu diễn ra hấp dẫn với 6 bàn thắng được ghi chia đều cho hai đội.


Tiến Đạt

Bạn có thể quan tâm