Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hồ Văn Ý: 'Chuẩn bị tốt, futsal Việt Nam có thể vào tứ kết World Cup'

Trao đổi với độc giả Zing, Hồ Văn Ý tin rằng sự chuẩn bị cẩn thận có thể giúp tuyển Việt Nam tiến xa hơn tại giải đấu năm 2024 sau hai lần vào vòng 1/8 Futsal World Cup.

Video phỏng vấn trực tuyến Văn Ý và Đức Hòa Sau hành trình đáng nhớ ở Futsal World Cup 2021, hai tuyển thủ Việt Nam gồm đội trưởng Phạm Đức Hòa và thủ môn Hồ Văn Ý trả lời các câu hỏi của độc giả Zing.

Hai tuyển thủ Hồ Văn Ý và Phạm Đức Hòa của tuyển futsal Việt Nam dành thời gian trả lời các câu hỏi từ độc giả Zing vào lúc 14h chiều nay sau hành trình tại Futsal World Cup 2021.

Tuyển Việt Nam dừng bước tại vòng 1/8 sau thất bại 2-3 trước Nga, nhưng thầy trò HLV Phạm Minh Giang đã gây nhiều khó khăn và khiến nhà đương kim á quân thế giới phải lùi sâu phòng ngự, bảo toàn tỷ số ở những phút cuối trận.

futsal Viet Nam anh 1

Văn Ý trở thành người hùng của tuyển futsal Việt Nam. Ảnh: Getty Images.

Suốt hành trình tại giải, thủ môn Hồ Văn Ý gây ấn tượng với những pha cứu thua xuất thần. Anh được người hâm mộ đặt biệt danh "Người nhện trong khung thành".

HLV tuyển Nga đánh giá cao thủ môn sinh năm 1997: "Thủ môn Văn Ý thi đấu rất hay, cản phá nhiều tình huống nguy hiểm. Cậu ấy là điểm tựa cho futsal Việt Nam".

Phạm Đức Hòa có lần thứ hai tham dự World Cup sau lần đầu vào năm 2016. Anh là nhân tố quan trọng giúp tuyển Việt Nam giành vé vào vòng 1/8 với tư cách một trong 4 đội xếp thứ ba có thành tích tốt.

Trong trận gặp Nga, Đức Hòa ghi bàn rút ngắn cách biệt xuống 2-3 cho tuyển Việt Nam ở phút 39 sau tình huống chớp thời cơ dứt điểm trực diện khung thành.

Tại Futsal World Cup 2021, tuyển Việt Nam ghi bàn trong cả 4 trận với tổng cộng 7 pha lập công của 7 cầu thủ khác nhau. Đội sẽ lên đường rời Lithuania để có mặt tại Việt Nam vào ngày 25/9.

futsal Viet Nam anh 2

Hai tuyển thủ Hồ Văn Ý và Phạm Đức Hòa đại diện cho đội tuyển futsal Việt Nam sẽ trả lời các câu hỏi của người hâm mộ vào 14h hôm nay (23/9) từ Lithuania.

  • 2021-09-23 14:00+0700
  • Tòa soạn Zing News
Đặt câu hỏi

Tự động cập nhật sau 30 giây

  • Bạn Trần Đoàn hỏi:

    Trước tiên xin gửi lời chúc mừng với đội tuyển Futsal Việt Nam đã thi đấu cống hiến hết mình vì màu cờ sắc áo. Cho em xin hỏi trong tương lai, các anh có nghĩ Việt Nam sẽ tiến xa hơn các kỳ World Cup tiếp theo?

    Nếu có sự chuẩn bị tốt, tôi nghĩ tuyển Việt Nam có đủ sự tự tin và khả năng để tiến vào tứ kết tại World Cup 2024.

    futsal Viet Nam anh 3

  • Bạn Khánh Huyền hỏi:

    Văn Ý từng suýt ghi bàn vào lưới tuyển Panama, cảm xúc của bạn khi đó ra sao?

    Lúc đó, khi ở trên sân, tôi không thể theo dõi pha bóng đó. Khi kết thúc hiệp một, khi được ban huấn luyện cho xem lại video, tôi cảm thấy khá tiếc với bàn thắng bị từ chối đó.

  • Bạn Khánh Huyền hỏi:

    Gia đình nghĩ sao khi bạn quyết định trở thành cầu thủ futsal chuyên nghiệp?

    Từ khi tôi theo nghiệp futsal vào cuối năm 2017, tôi luôn được gia đình ủng hộ. Ở các trận đấu trong nước, tôi cũng thường xuyên được gia đình theo chân cổ vũ.

    Mỗi khi dính chấn thương, gia đình vẫn động viên. Sự nghiệp của tôi may mắn chưa gặp chấn thương nặng. Tôi chỉ có một vài lần gặp vấn đề nhẹ ở cơ.

    futsal Viet Nam anh 4

  • Bạn Hoàng Duyên hỏi:

    Trưởng đoàn Trần Anh Tú đối xử với anh em cầu thủ như thế nào? Tôi thấy ông ấy xưng bác, gọi con với cầu thủ Vũ Đức Tùng.

    Chúng tôi vẫn gọi Trưởng đoàn Anh Tú bằng thầy. Thầy luôn sát cánh và giúp đỡ chúng tôi rất nhiều. Thầy là một người vô cùng chu đáo và như một người cha của tuyển futsal Việt Nam.

  • Bạn Nguyễn Hường hỏi:

    Khi rảnh rỗi, Văn Ý thường làm gì? Ca sĩ yêu thích của bạn là ai?

    Tôi chỉ thích nghe nhạc và không thường xuyên hát do hát không hay lắm. Tôi chỉ tự tin hát Quốc ca trong mỗi lần ra sân thi đấu. Ca sĩ yêu thích nhất của tôi là Quân AP. Tôi cũng xem một vài cuộc thi hoa hậu và dành sự ủng hộ cho Trần Tiểu Vy.

    futsal Viet Nam anh 5

  • Bạn Oliver Kahn II hỏi:

    Văn Ý học hỏi được gì từ các đàn anh từng tham dự World Cup cách đây 5 năm?

    Tôi học hỏi được rất nhiều từ các đàn anh, đặc biệt là anh Đức Hòa. Với kinh nghiệm thi đấu từ World Cup 2016, anh ấy là chỗ dựa vững chắc về tinh thần cho lứa cầu thủ đàn em.

  • Bạn Văn Toàn hỏi:

    Người hâm mộ từng thấy trưởng đoàn Trần Anh Tú nấu ăn cho các bạn. Đâu là món ăn ngon nhất mà ông từng làm cho đội?

    Văn Ý: Tôi đã được ăn hai hoặc ba món thầy Anh Tú nấu. Thầy thường không cho cầu thủ ăn mì ăn liền. Chúng tôi chỉ được ăn mì cùng nước hầm xương hoặc có thêm trứng để đầy đủ chất dinh dưỡng.

    Đức Hòa: Tôi rất ấn tượng với món "canh mây" của thầy, còn món ngon nhất của thầy Anh Tú là món gà kho gừng.

  • Bạn Tuấn Linh hỏi:

    Hai bạn có thể cho biết ở đội có bao nhiêu người theo futsal từ nhỏ và được đào tạo bài bản?

    Ở đội hiện tại có Đoàn Phát, Gia Hưng, Minh Trí là những cầu thủ đào tạo futsal từ nhỏ. Còn hầu hết là những vận động viên tay ngang chuyển sang. Tôi nghĩ, chúng ta cần đào tạo những cầu thủ từ nhỏ để giúp futsal Việt Nam phát triển hơn.

    futsal Viet Nam anh 6

  • Bạn Văn Hiếu hỏi:

    Ở đội, Văn Ý có chế độ đặc biệt gì để duy trì thể trạng tốt hay không?

    Chế độ ăn uống của tôi cũng như bao đồng đội khác. Điều quan trọng nhất là ăn uống đủ chất.

  • Bạn Thành Đạt hỏi:

    Trong trận gặp tuyển Nga, việc thiếu sự chỉ đạo của HLV Minh Giang có khiến đội gặp nhiều khó khăn?

    Việc thiếu vắng HLV trưởng dĩ nhiên là cũng có khó khăn. Nhưng với sự tin tưởng của ban lãnh đạo, anh Tuấn Anh đã làm rất tốt trong lần đầu dẫn dắt. Tôi nghĩ, việc thiếu vắng HLV Minh Giang, nhưng có sự chỉ đạo của anh Tuấn Anh nên đội cũng có chỗ dựa, và vơi đi phần nào.

    futsal Viet Nam anh 7

  • Bạn Thành Đạt hỏi:

    Cảm xúc của các bạn khi nhận lời chúc bất ngờ từ gia đình trước trận gặp CH Czech?

    Tôi rất cảm động, thậm chí suýt khóc khi nhận được sự động viên từ người thân, gia đình.

  • Bạn Thành Đạt hỏi:

    Ai là cầu thủ vui tính nhất đội futsal Việt Nam? 

    Văn Ý: Châu Đoàn Phát là người vui tính nhất. Anh ấy luôn tạo ra không khí vui vẻ cho toàn đội. Với tôi, anh Đức hòa là một người anh tràn đầy nhiệt huyết, sống tình cảm. 

    Đức Hòa: Văn Ý là một người nói ít làm nhiều. Cậu ấy còn trẻ nhưng bản lĩnh thi đấu rất tốt, có khi còn hơn cả nhiều cầu thủ đàn anh.

  • Bạn Văn Duy hỏi:

    Đợt tập huấn ở Tây Ban Nha có ý nghĩa như thế nào? Đội thu hoạch được những gì?

    Trước đây, chúng tôi chủ yếu tập trong nước. Đợt tập huấn ở Tây Ban Nha là cơ hội tốt để tuyển có cọ xát trước khi dự giải quốc tế.

  • Bạn Văn Duy hỏi:

    Cảm xúc của Đức Hòa như thế nào khi được Thái Lan chúc mừng sau trận?

    Cảm xúc của tôi rất vui và tự hào, bởi Thái Lan là kình địch của tuyển Việt Nam. Được đối thủ kình địch chúc mừng, có nghĩa là chúng ta đã làm được một điều kỳ tích gì đó thì họ mới chúc mừng nhiều như vậy.

    futsal Viet Nam anh 8

  • Bạn Văn Duy hỏi:

    Lời khuyên của Đức Hòa cho một người muốn trở thành cầu thủ futsal chuyên nghiệp là gì?

    Các bạn nên trau dồi thêm về kỹ năng chơi futsal, tìm cơ hội ở một vài giải đấu phong trào. Sau đó các bạn hãy tìm ai đó giới thiệu để thử việc ở một số đội bóng. Một lần nữa, hãy luôn là chính mình.

  • Bạn Tiệp Trần hỏi:

    Xin chào hai tuyển thủ Việt Nam. Các bạn còn điểm gì chưa hài lòng ở giải đấu này? Các bạn ấn tượng với cầu thủ và đội tuyển nào nhất?

    Tôi rất ấn tượng với Ferrao (Brazil). Anh ấy rất cao lớn, có kỹ thuật tốt. Tôi đã phải vào lưới nhặt bóng nhiều lần bởi những cú sút của anh ấy (cười).

  • Bạn Ngọc Mai hỏi:

    Hình mẫu bạn gái lý tưởng của Văn Ý như thế nào?

    Tôi biết mình cũng được khá nhiều người yêu quý nhưng hiện tại, tôi chưa suy nghĩ về việc có bạn gái.

  • Bạn Danh Thắng hỏi:

    Các cầu thủ futsal có bao giờ từng được “gạ” đi đá phủi chưa? Bóng và mặt sân futsal khác gì so với sân cỏ tự nhiên và cỏ nhân tạo? Thời còn đi đá phủi thì Văn Ý và Đức Hòa được trả bao nhiêu tiền một trận?

    Đức Hòa: Khi còn chưa thi đấu chuyên nghiệp, tôi được nhiều anh em mời đi đá phủi. Chi phí cho một trận không cố định, có khi tôi được trả 300.000 đến 500.000 đồng, đôi khi tôi ra sân cùng anh em vì tình cảm.

  • Bạn Nga Nguyễn hỏi:

    Đối thủ có ngỡ ngàng khi đội Việt Nam xếp hạng rất thấp lại tiến xa tới vậy không, Văn Ý?

    Có 1 HLV và 1 cầu thủ Tây Ban Nha bất ngờ về tinh thần thi đấu của tuyển Việt Nam. Họ khen chúng tôi chơi hay từng trận một. Trận gặp Brazil chúng tôi có phần bỡ ngỡ với những cầu thủ lần đầu tham dự, nhưng sau đó, họ bất ngờ với màn trình diễn của tuyển Việt Nam.

  • Bạn Minh Hùng hỏi:

    World Cup 2021 có phải là giải đấu đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của Đức Hòa không? Anh có từng nghĩ mình được thi đấu 2 kỳ World Cup trong sự nghiệp?

    Tính tới lúc này, World Cup 2021 là giải đấu rất đáng nhớ, không chỉ riêng Đức Hòa mà cả đội. Chúng tôi nhận được sự quan tâm của ban lãnh đạo, người hâm mộ và trong bối cảnh tình hình dịch Covid-19. Nên đây là giải đấu đáng nhớ nhất.

    futsal Viet Nam anh 9

  • Bạn Minh Hùng hỏi:

    Theo Đức Hòa, Việt Nam cần những gì để cải thiện chất lượng, thu hẹp khoảng cách với các giải VĐQG mạnh khác ở châu Á như Thái Lan, Nhật Bản…?

    Theo tôi, futsal Việt Nam cần thêm một giải vô địch quốc gia với thể thức sân nhà, sân khách, với chất lượng hơn. Hiện tại, chúng ta đang đá tập trung và sát nhau, nên thể lực của cầu thủ không đảm bảo trải dài suốt giải. Chúng ta nên cần thêm ít nhất 1 cầu thủ ngoại mỗi đội để có thể nâng tầm chất lượng giải.

  • Bạn Thu Hà hỏi:

    Xin hỏi Đức Hòa, trận cuối vòng bảng, anh có cảm thấy khó khăn khi trở về vị trí fixo để thay thế Văn Vũ, nhất là khi phải đối đầu các cầu thủ cao to của CH Czech?

    Trước đây, tôi chơi fixo rất nhiều rồi. Nhưng từ thời HLV Bảo Quân, tôi bắt đầu chơi ala. Khi đá thay vị trí của Văn Vũ, tôi có chút khó khăn lúc đầu, nhưng sau đó dần bắt nhịp được trận đấu.

  • Bạn Văn Thế hỏi:

    Cảm xúc của Đức Hòa ra sao khi ghi bàn ở trận gặp Nga? Anh có thấy tiếc khi không thể gỡ hòa?

    Lúc ghi được bàn thắng tôi rất vui, vì tuyển Việt Nam nhen nhóm được chút hy vọng gỡ hòa đối phương. Tuy nhiên, tôi phải nhanh chóng quay trở lại để có thể gỡ hòa.

    futsal Viet Nam anh 10

  • Bạn Hưng Hiền hỏi:

    Đức Hòa từng chơi bóng ở nước ngoài, anh có lời khuyên gì cho Văn Ý nếu thủ môn này đi nước ngoài?

    Mọi cầu thủ trẻ đều cần có sự tự tin. Các CLB nước ngoài đều đã hiểu rõ về khả năng của cầu thủ khi đưa ra lời đề nghị. Vì vậy, hãy luôn là chính mình.

  • Bạn Kiều thị Xuân thảo hỏi:

    Hòa ơi bạn nghĩ sao khi đội tuyển chơi power-play trước 1 đội tuyển mạnh như Nga?

    Thực sự, tuyển Việt Nam không sử dụng chơi power-play nhiều tại giải lần này. Nhưng trong các buổi tập, HLV Minh Giang đã cho đội tập nhiều. Tôi cho rằng tuyển Việt Nam không hẳn yếu khi chơi power-play.

    futsal Viet Nam anh 11

  • Bạn Bão Nguyễn hỏi:

    Xin chúc mừng các bạn có một giải đấu thành công? Trong lần thứ hai dự World Cup, tuyển Việt Nam cảm thấy như thế nào?

    Ở lần đầu tiên dự World Cup, tuyển Việt Nam khá thiếu kinh nghiệm. Nhưng sau 5 năm gặp lại tuyển Nga, chúng tôi có phần hơi tiếc. Vì lần đầu đã gặp họ rồi, lần thứ hai không có cơ hội gặp thêm đội khác để học khỏi kinh nghiệm. Tuy nhiên, chúng tôi đã thi đấu vì màu cờ sắc áo, cống hiến hết mình.

  • Bạn Lê hồng Minh hỏi:

    Cho tôi hỏi 2 bạn, nếu có lời mời thi đấu nước ngoài như Nhật Bản, Thái Lan thì 2 bạn có muốn thử sức không?

    Đức Hòa: Tôi nghĩ mình cũng lớn tuổi nhất nhì đội tuyển, nên nếu có cơ hội tôi cũng nhường cho đàn em.

    Văn Ý: Đối với nghiệp cầu thủ, tôi ước mơ một lần được thi đấu, trải nghiệm môi trường futsal chuyên nghiệp của họ. Trình độ của tôi hiện giờ ra châu Âu khó bắt nhịp được, và Thái Lan hay Nhật Bản sẽ phù hợp hơn.

  • Bạn Dương Chí Toàn hỏi:

    Điều tiếc nuối của Hồ Văn Ý ở giải đấu năm nay là gì?

    Điều khiến tôi tiếc nuối nhất của tôi là việc không được công nhận bàn thắng vào lưới Panama. Đó lẽ ra đã là một trong những pha lập công đáng nhớ nhất, bởi nó được ghi ở một kỳ World Cup.

  • Bạn Trần Nguyễn Phương hỏi:

    Hồ Văn Ý, bạn vui lòng cho biết cảm xúc khi lần đầu tham dự World Cup?

    Tôi rất vui và hạnh phúc khi được trải nghiệp kỳ World Cup đầu tiên trong sự nghiệp. Khi đối đầu những đội mạnh, tôi gặp nhiều áp lực. Khi đối đầu Brazil, tôi cảm thấy tự tin khi được anh em trong đội động viên.

    futsal Viet Nam anh 12

  • Bạn Nguyễn Bá Khởi hỏi:

    Sau 4 trận World Cup, tuyển Việt Nam đã cải thiện điều gì?

    Khi phòng thủ một đấu một, các đồng đội đã bảo vệ tốt khung thành. Tuyển Việt nam đã đảm bảo chiến thuật tốt hơn so với trận vòng loại gặp Lebanon.

Nhóm PV

Bạn có thể quan tâm