Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hổ trốn khỏi khu bảo tồn, giết người tại Ấn Độ

Cảnh sát Ấn Độ đang truy lùng một con hổ sau khi nó thoát khỏi khu bảo tồn sau đó sát hại 4 người trong vòng gần hai tuần qua.

Con hổ thoát khỏi Công viên Quốc gia Jim Corbett tại bang Uttar Pradesh - nơi khoảng 200 con hổ đang sống - từ 12 ngày trước. Nó đã giết 4 người sau khi trốn khỏi đó. Vụ tấn công mới nhất diễn ra hôm 8/1 khiến một phụ nữ 40 tuổi tại quận Moradabad, bang Uttar Pradehs thiệt mạng.

Ấn Độ là nơi sinh sống của hơn một nửa tổng số hổ trên toàn thế giới. Ảnh: blogspot.com

"Chúng tôi đã tìm thấy 4 thi thể mà con hổ sát hại. Dấu răng và móng vuốt của hổ vẫn hằn trên xác nạn nhân. Chúng tôi đã tổ chức tìm kiếm nó trên quy mô lớn và chúng tôi hy vọng nó sẽ sớm quay trở lại khu bảo tồn", một người phát ngôn của chính quyền bang xác nhận.

Các quan chức kiểm lâm đã sử dụng hai con voi để lần theo dấu vết của con hổ.

Người dân trong những làng mà hổ từng giết người tỏ ra giận dữ, cáo buộc chính quyền không hành động khẩn trương sau khi nó giết nạn nhân đầu tiên vào cuối tháng 12. Nhiều người đang tìm cách đưa con vật vào diện "động vật ăn thịt người" để người dân có thể giết nó.

Khoảng 1.700 con hổ - tương đương một nửa số lượng hổ trên toàn thế giới - đang sống ở Ấn Độ. Chính quyền nước này đang gặp nhiều thách thức trong nỗ lực ngăn chặn đà suy giảm số lượng hổ. Những thách thức đó bao gồm nạn săn bắt trái phép, phá rừng và hoạt động buôn lậu hổ quốc tế.

Sau khi Ấn Độ giành độc lập vào năm 1947, khoảng 40.000 con hổ vẫn tung hoành tại đây. Nhưng số lượng của chúng giảm nhanh chóng từ đó tới nay.

Quỳnh Trang

Bạn có thể quan tâm