Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hổ hiếm giết người trong vườn thú Trung Quốc

Một nhân viên vườn thú bước vào chuồng của một con hổ hiếm ở Thượng Hải, Trung Quốc để dọn dẹp. Bỗng nhiên con hổ tấn công khiến ông thiệt mạng.

Vụ tai nạn xảy ra khi nhân viên vườn thú 56 tuổi họ Châu bước vào chuồng của một con hổ Hoa Nam đực 9 tuổi để dọn dẹp vào ngày 17/12, Tân Hoa Xã đưa tin. Không thấy ông trở ra, đồng nghiệp tới chuồng của con hổ thì thấy ông đã chết.

Con hổ Hoa Nam đã gây nên cái chết của ông Châu trong khu vực phối giống của vườn thú Thượng Hải. Ảnh: REX

Giới chức thành phố cho biết, họ đang điều tra vụ tai nạn. Ban quản lý vườn thú khẳng định, con hổ chưa từng nổi khùng trong quá khứ. Họ cũng nói thêm rằng vụ việc diễn ra trong khu vực phối giống của hổ, nơi các nhân viên phải tuân thủ các quy định nghiêm ngặt về an toàn lao động.

Hổ Hoa Nam thuộc nhóm động vật cực kỳ nguy cấp do người Trung Quốc săn, bắt chúng trong nhiều thập kỷ qua. Trước đây người ta thấy chúng trong các khu rừng ở tỉnh Phúc Kiến, Quảng Đông, Hồ Nam, Giang Tây ở phía nam Trung Quốc. Ngay từ năm 1996 giới bảo tồn cho rằng rất có thể hổ Hoa Nam đã tuyệt chủng trong môi trường hoang dã, bởi chưa ai thấy chúng từ thập niên 70 tới nay. Hiện nay chỉ vài con thuộc phân loài hổ này sống trong các vườn thú.

Nhân viên y tế khiêng xác ông Châu ra khỏi chuồng của con hổ Hoa Nam sau khi vụ tấn công xảy ra. Ảnh: REX

Tọa lạc trên một sân golf cũ, vườn thú Thượng Hải là một trong những vườn thú lớn nhất và nổi tiếng nhất tại Trung Quốc. Khoảng 6.000 con vật đang sống ở đây, bao gồm 600 động vật đặc hữu tại Trung Quốc như gấu trúc lớn.

Thái Dương

Bạn có thể quan tâm