Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hỗ trợ vận chuyển đề thi tốt nghiệp THPT bằng máy bay

Cán bộ làm nhiệm vụ vận chuyển đề thi của Bộ GD&ĐT sẽ được tạo điều kiện cấp thẻ an ninh ngắn hạn và được đón tại chân cầu thang máy bay.

Cục Hàng không Việt Nam vừa có công văn yêu cầu các đơn vị trong ngành hỗ trợ hoạt động vận chuyển đề thi THPT quốc gia bằng máy bay.

Cụ thể, các cảng vụ hàng không tạo điều kiện cấp thẻ, giấy phép kiểm soát an ninh cảng hàng không, sân bay có giá trị sử dụng ngắn hạn cho người, phương tiện làm nhiệm vụ vận chuyển đề thi của Bộ GD&ĐT.

Van chuyen de thi bang duong hang khong anh 1

Cục Hàng không đề nghị các hãng bay hỗ trợ vận chuyển đề thi. Ảnh minh họa: Ngọc Tân.

Cục Hàng không cũng đề nghị các sân bay tạo điều kiện trong việc làm thủ tục hàng không, kiểm tra an ninh cho cán bộ, công chức của Bộ GD&ĐT làm nhiệm vụ vận chuyển đề thi và cho phép ôtô ra vào đón người, tài liệu tại chân cầu thang máy bay.

Đối với các hãng Vietnam Airlines, VietJet, Pacific Airlines, Bamboo Airways và Vasco, Cục Hàng không yêu cầu tạo điều kiện giúp đỡ cán bộ, công chức của Bộ GD&ĐT làm nhiệm vụ vận chuyển đề thi làm thủ tục hàng không nhanh chóng, thuận lợi.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học năm nay dự kiến kéo dài từ ngày 6 đến 9/7. Thủ tướng đã ban hành Chỉ thị số 06/CT-TTg yêu cầu tăng cường chỉ đạo, phối hợp tổ chức tốt kỳ thi.

Cục Hàng không yêu cầu phòng ngừa hành vi buôn lậu của phi hành đoàn

Các nhân viên hàng không có hành vi buôn lậu, gian lận thương mại sẽ bị đình chỉ công tác và không được làm việc tại các doanh nghiệp hàng không khác.

Ngọc Tân

Bạn có thể quan tâm