Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hỗ trợ hộ kinh doanh thuận lợi vay vốn, đón sóng lợi nhuận cuối năm

Các hộ và cá nhân kinh doanh thường tận dụng dịp cuối năm để thực hiện các kế hoạch đa dạng hàng hóa, tối ưu doanh thu và lợi nhuận.

Theo các chuyên gia kinh tế, thị trường bán lẻ tại Việt Nam hiện rất khả quan. Qua 10 tháng đầu năm, sức mua phục hồi mạnh mẽ. Số liệu của Tổng cục Thống kê cho thấy tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 10/2022 dự đoán ở mức 486.400 tỷ đồng, tăng 1,5% so với tháng trước và tăng 17,1% so với cùng kỳ năm trước.

Bên cạnh đó, sau thời gian dài sức mua bị kìm hãm bởi dịch bệnh, người tiêu dùng có xu hướng chi tiêu mạnh tay hơn trong dịp cuối năm, hứa hẹn tạo nên làn sóng mua sắm mạnh mẽ.

Báo cáo ''Diện mạo mới của người tiêu dùng Việt'' của McKinsey & Company Việt Nam chỉ rõ hầu hết doanh nghiệp bán lẻ đều xem cuối năm là dịp tốt để kích cầu tiêu dùng, bởi đây là giai đoạn có thể đóng góp 30-40% doanh số cả năm.

KBank anh 1

Cuối năm là thời điểm thuận lợi để các hộ kinh doanh đa dạng hàng hóa phục vụ khách hàng, góp phần tối ưu doanh thu.

Trước cơ hội tối ưu doanh thu và lợi nhuận, nhiều hộ và cá nhân kinh doanh cần thêm nguồn vốn để triển khai các kế hoạch thu hút khách mua hàng. Hiểu rõ nhu cầu này, Ngân hàng Kasikorn (KBank) đưa ra nhiều gói vay. Có thể kể đến gói KBank Biz Loan - giúp người kinh doanh dễ dàng tiếp cận nguồn vốn, chủ động kế hoạch tăng doanh thu cuối năm.

Thực tế, các hộ hay cá nhân kinh doanh nhỏ lẻ khó tiếp cận nguồn vốn vay uy tín từ các ngân hàng do đòi hỏi nhiều thủ tục rắc rối, cũng như phải chứng minh mức lợi nhuận kinh doanh ổn định và có tài sản thế chấp. Thấu hiểu điều này, gói vay tín chấp KBank Biz Loan không yêu cầu cá nhân và hộ kinh doanh phải có tài sản đảm bảo, hoặc chứng minh thế chấp.

Điều kiện và thủ tục cho vay đơn giản. Khách hàng là công dân Việt Nam trong độ tuổi 18-60, có hoạt động kinh doanh ít nhất 3 tháng sẽ được xét gói vay. Khi đăng ký gói vay, khách hàng chỉ cần cung cấp CMND hoặc CCCD, đi kèm chứng từ thu nhập trong 6 tháng gần nhất ở mức từ 5 triệu đồng trở lên cho mỗi tháng.

Thỏa những điều kiện trên, cá nhân và hộ kinh doanh có thể tiếp cận mức vay lên tới 300 triệu đồng, đủ để hiện thực hóa các ý tưởng kinh doanh và triển khai các chiến dịch quảng bá sản phẩm.

Bên cạnh đó, người vay có thể thong thả trả góp cho ngân hàng trong 36 tháng ở mức lãi suất từ 1,25%/tháng.

KBank anh 2

Các hộ hay cá nhân kinh doanh nhỏ lẻ khó tiếp cận nguồn vốn vay uy tín từ ngân hàng khiến họ khó mở rộng quy mô kinh doanh.

Mọi thứ càng dễ dàng hơn khi KBank cho phép người vay đăng ký gói vay trực tuyến thông qua ứng dụng K Plus Vietnam. Trong vài phút, khách hàng có thể hoàn thành hồ sơ xin vay vốn, tiết kiệm thời gian di chuyển đến ngân hàng cũng như làm các thủ tục khác.

Mới đây, KBank triển khai chương trình “Thỏa sức kinh doanh cùng KBank Biz Loan” để các hộ kinh doanh cá nhân mở rộng phạm vi phát triển, đẩy mạnh tài chính. Mỗi chủ hộ có cửa hàng hoặc sản phẩm hiện diện trên thị trường trong vòng 6 tháng và đã được KBank duyệt khoản vay ít nhất 70 triệu đồng có thể tham gia chương trình này.

Khách hàng chỉ cần chia sẻ thông tin về doanh nghiệp dựa trên các câu hỏi được chuẩn bị sẵn và gửi về ban tổ chức theo link đăng ký trước ngày 20/11. 5 hộ kinh doanh xuất sắc sẽ nhận gói hỗ trợ quảng cáo miễn phí gồm một bài viết giới thiệu và banner quảng cáo trên các trang báo hàng đầu Việt Nam trong vòng một tuần.

Trong thời gian sắp tới, KBank sẽ tiếp tục thực hiện nhiều chương trình khác để đồng hành cùng hộ kinh doanh cá thể bớt nỗi lo về vốn, từ đó hiện thực hóa mục tiêu kinh doanh.

Trà Văn

Bạn có thể quan tâm