Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hỗ trợ giáo phái nô lệ tình dục, triệu phú Mỹ lãnh án gần 7 năm tù

Clare Bronfman, nữ triệu phú Mỹ và là thành viên then chốt trong giáo phái trá hình NXIVM của Kieth Raniere, nhận mức án gần 7 năm tù vì tiếp tay tổ chức đường dây nô lệ tình dục.

Ngày 30/9, tòa án liên bang tại Brooklyn, bang New York, đã tuyên mức án 81 tháng tù cho Clare Bronfman. Bà Bronfman thừa kế công ty rượu Seagram từ người cha quá cố - doanh nhân Canada Edgar Bronfman.

Theo BBC, ông Bronfman có tổng giá trị tài sản từng được ước tính khoảng 2,6 tỷ USD. Nhiều năm sau thừa kế, tài sản của bà Clare Bronfman được các công tố viên ước tính vào khoảng 200 triệu USD.

Nữ triệu phú Mỹ bị kết tội lừa nhiều phụ nữ trở thành nô lệ tình dục cho Keith Raniere, lãnh đạo của NXVIVM. Tổ chức ở New York tự nhận là nhóm hỗ trợ các thành viên "tự cải thiện bản thân", nhưng thực chất vận hành như một giáo phái tôn sùng Raniere và biến những thành viên nữ thành nô lệ tình dục cho thủ lĩnh.

Clare Bronfman, 41 tuổi, năm 2019 thừa nhận trước tòa rằng bà đã chứa chấp người nhập cư bất hợp pháp để "lao động và phục vụ" không công. Hồ sơ vụ án cho thấy những người này bị biến thành nô lệ tình dục cho Raniere. Bà Bronfman cũng thừa nhận gian lận tín dụng để hỗ trợ thủ lĩnh giáo phái, theo AP.

giao phai no le tinh duc anh 1

Clare Bronfman có mặt tại tòa án liên bang ở Brooklyn ngày 30/9 nghe tuyên án. Ảnh: AP.

Trong lá thư trần tình với tòa án vào tháng 9, Bronfman viết rằng cá nhân "không bao giờ muốn làm hại ai", nhưng thực tế bà đã phạm phải lỗi lầm đó và gửi lời "hối lỗi sâu sắc". Tuy nhiên, bà từ chối lên án Raniere. Nữ triệu phú khẳng định "NXIVM và Kieth đã giúp cuộc đời tôi thay đổi theo hướng tốt đẹp hơn".

Các công tố viên cho biết Kieth Raniere, 60 tuổi, tổ chức NXIVM như một giáo phái và buộc các thành viên gọi ông là "đấng tiên phong". Các thành viên nhóm lập ra một đường dây bí mật, gồm các thành viên bị "tẩy não" và trở thành nô lệ cho Raniere. Những người này đều bị khắc lên cơ thể ký tự viết tắt tên của Keith Raniere và buộc phải quan hệ tình dục với nhân vật này.

Các luật sư vẫn xin giảm án cho Clare Bronfman. Họ nói thân chủ không liên quan trực tiếp đến những cáo buộc nghiêm trọng nhất của vụ án. Các luật sư tuyên bố nữ triệu phú có vấn đề về sức khỏe, thuộc nhóm nguy cơ cao nếu nhiễm virus corona trong thời gian giam giữ.

Trong thỏa thuận nhận tội, bà Bronfman cũng chấp nhận nộp lại 6 triệu USD cho liên bang. Các công tố viên đang đề xuất thêm án phạt 500.000 USD.

Hàn Quốc bắt giáo chủ giáo phái lây virus cho hàng nghìn người

Nhà chức trách Hàn Quốc đã bắt giam Lee Man Hee, giáo chủ giáo phái Tân Thiên Địa, chịu trách nhiệm cho hơn 5.200 ca nhiễm virus corona ở nước này.

Bắt trùm giáo phái khét tiếng giết vợ ở Philippines

Ruben Ecleo, cựu nghị sĩ và thủ lĩnh một giáo phái tại Phillipines, bị bắt giữ liên quan đến cái chết của người vợ vào năm 2002. Tòa ở Cebu đã tuyên án ông 30 năm tù.

Án mạng bí ẩn vén màn giáo phái lạ từ TQ len lỏi ở Canada

Cảnh sát Canada điều tra giáo phái “Create Abundance” đang nổi lên tại Vancouver, Canada, rêu rao những lời hứa hẹn sự giàu sang và chữa khỏi ung thư.

Thanh Danh

Bạn có thể quan tâm