Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hỗ trợ giảm nhức mỏi mắt cho trẻ bằng thảo dược thiên nhiên

Bổ sung các loại thảo dược thiên nhiên như mật mộng hoa, việt quất, kỷ tử, cúc hoa, thục địa… có thể hỗ trợ cải thiện thị lực cho trẻ.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), cận thị là một trong những nguy cơ gây mất thị lực trên thế giới. Trong đó, trẻ em là đối tượng rủi ro nhất. Thống kê tại Việt Nam cho thấy, tỷ lệ trẻ trong độ tuổi 6-15 có tật khúc xạ (cận thị) tại khu vực thành thị vào khoảng 20-40%, tại khu vực nông thôn là 10-15%. Đây là những con số đáng báo động trong việc quản lý học tập, sinh hoạt của trẻ.

Tật khúc xạ (cận thị) ở trẻ có nhiều nguyên nhân như xem TV và màn hình điện thoại quá nhiều, nhìn trong điều kiện thiếu sáng, nhìn quá gần, ngồi sai tư thế, ở nhiều trong nhà và ít vận động ngoài trời. Những nguyên nhân này giải thích lý do trẻ ở thành thị có tỷ lệ tật khúc xạ cao hơn nông thôn.

MyOpic anh 1

Tỷ lệ trẻ trong độ tuổi 6-15 có tật khúc xạ tại Việt Nam dao động 10-40%.

Tật khúc xạ không chỉ làm rối loạn điều tiết ở mắt gây mỏi mắt, nhức đầu, mỏng võng mạc, tăng nhãn áp, mà còn ảnh hưởng đến lối sống và sức khỏe sau này của trẻ. Bên cạnh đó, tật khúc xạ cũng khiến trẻ khó tham gia thể thao hoặc làm một số công việc phù hợp khi lớn lên.

Tuy nhiên, nhiều bậc cha mẹ và nhà trường, thầy cô giáo chưa thực sự quan tâm đến vấn đề khúc xạ ở trẻ. Điều này có thể dẫn đến tình trạng tật khúc xạ ở trẻ không được phát hiện sớm và điều trị phù hợp.

MyOpic anh 2

Ngồi đúng tư thế khi học, hạn chế nhìn màn hình điện thoại là những cách phòng chống tật khúc xạ ở trẻ em.

Phòng bệnh hơn chữa bệnh. Cha mẹ cần quan tâm hơn đến sức khỏe thị lực của con cái. Một trong những cách đơn giản là quản lý việc học, dặn trẻ giữ khoảng cách đọc sách và viết trong giới hạn 35-40 cm, đảm bảo ngồi đúng tư thế khi học, hạn chế nhìn vào màn hình điện thoại, chơi ngoài trời nhiều hơn trong nhà. Đây là những cách đơn giản nhưng cần sự cương quyết từ phụ huynh, tránh thỏa hiệp với trẻ.

Ngoài ra, cha mẹ có thể tham khảo liệu pháp đông y cổ truyền và sử dụng thảo dược thiên nhiên. Sau nhiều năm nghiên cứu, một nhóm nhà khoa học tại Viện Nghiên cứu Y học bản địa Việt Nam đã nghiên cứu thành công thực phẩm bảo vệ sức khỏe MyOpic. MyOpic là sự kết hợp của các loại thảo dược như mật mông hoa, việt quất, kỷ tử, cúc hoa, thục địa, hoài sơn, trạch tả, đơn bì, phục linh, có tác dụng hỗ trợ cải thiện thị lực, giảm đau nhức và mỏi mắt. Sản phẩm phù hợp với những người bị nhức mỏi mắt, nhìn mờ; hay phải nhìn đọc, điều tiết mắt nhiều, tiếp xúc ánh sáng có hại cho mắt.

MyOpic anh 3

Nhiều loại thảo dược có trong sản phẩm MyOpic.

Theo nghiên cứu thử nghiệm lâm sàng, sản phẩm không ảnh hưởng xấu đến các chỉ số đo lường tế bào máu, sinh hóa máu và chưa ghi nhận tác dụng phụ không mong muốn nào. MyOpic là thực phẩm bảo vệ sức khỏe được bào chế dưới dạng siro nên tiện dụng, dễ uống và dễ hấp thu với trẻ em. Một hộp chứa 2 vỉ, mỗi vỉ gồm 2 ống dưới sạng siro.

MyOpic được sản xuất theo tiêu chuẩn GMP dưới sự cho phép của Bộ Y tế. Sản phẩm được phân phối độc quyền bởi Công ty Cổ phần Y tế Quốc tế VICOFA.

Fanpage: Myopic Saman | Hotline: 0912666879.

Sản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Kim ngach xuat khau cao ky luc hinh anh

Kim ngạch xuất khẩu cao kỷ lục

0

Trong nửa đầu năm nay, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đã đạt hơn 368 tỷ USD, tăng gần 16% so với cùng kỳ năm trước, Mỹ vẫn là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam.

Hạnh Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm