Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hỗ trợ chủ nhà bị cần cẩu đè sập mái 5 triệu đồng để thuê chỗ ở tạm

Đơn vị thi công để cần cầu đổ xuống nhà dân đã hỗ trợ tiền thuê nhà 500.000 đồng/ngày để chủ nhà tìm nơi ở tạm trong 10 ngày chờ sửa chữa mái.

Tối 22/7, chiếc cần cẩu đổ vào nhà dân trên đường Đình An Tài (phường 7, quận 8, TP.HCM) đã được đơn vị thi công tháo rời, kéo vào bên trong công trình để sửa chữa. Trước đó, kỹ thuật viên vận hành bất cẩn đã khiến cần cẩu mất thăng bằng, đổ về hướng nhà dân.

Trao đổi với Zing.vn, đại diện Công ty CP đầu tư xây dựng Trung Nam cho biết sau sự cố, các đơn vị chức năng đã khẩn trương sửa chữa hệ thống cáp viễn thông, hệ thống lưới điện. Đến tối cùng ngày, lưới điện đã được cung cấp trở lại cho các hộ dân.

sap can cau o cong ngan trieu anh 1
Cần cẩu bị sập đã được dựng lên. Ảnh: Bảo Lâm.

Liên quan đến trách nhiệm bồi thường, đơn vị thi công đã tạm ứng 5 triệu đồng để thuê nhà cho hộ dân trong 10 ngày chờ sửa chữa mái. Đồng thời, phần nhà cửa hư hỏng sẽ được sửa chữa trong ngày mai, các thiệt hại khác được bồi thường theo giá trị thực tế.

Chiếc cần cẩu bị đổ do Công ty TNHH thương mại và xây dựng Trung Chính sở hữu, vận hành để thi công hạng mục cống kiểm soát triều Phú Định. Vụ tai nạn không có thương vong về người.

sap can cau o cong ngan trieu anh 2
Toàn cảnh cống kiểm soát triều Phú Định, quận 8. Ảnh: Lê Quân.

Cống kiểm soát triều Phú Định thuộc dự án Giải quyết ngập do triều khu vực TP.HCM có xét đến yếu tố biến đổi khí hậu (giai đoạn 1). Dự án có tổng mức đầu tư gần 10.000 tỷ đồng, khởi công từ tháng 6/2016 và dự kiến hoàn thành sau 3 năm thi công. Thế nhưng, đến nay dự án mới đạt hơn 75% khối lượng công trình.

sap can cau o cong ngan trieu anh 3
Vị trí sập cần cẩu. Ảnh: Google Maps.

Đổ cần cẩu ở dự án chống ngập 10.000 tỷ, sập mái nhà cấp 4

Cần cẩu dài khoảng 25 m ở cống kiểm soát triều Phú Định đổ xuống khiến căn nhà cấp 4 bị sập mái, một trụ điện bị gãy.

Sỹ Đông

Bạn có thể quan tâm