Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hố sâu đe dọa tài xế ở đường nối Sài Gòn - Long An

Đường Trần Văn Giàu nối TP.HCM với Long An được đưa vào sử dụng cuối năm 2015 nay đã bị xuống cấp nghiêm trọng khi hàng loạt hố sâu xuất hiện.

Xe cộ di chuyển như lội 'ruộng' ở Sài Gòn Đường Trần Văn Giàu, quận Bình Tân, TP.HCM, xuống cấp nghiêm trọng, xe cộ di chuyển qua đây như đang lội "ruộng".

Can canh tuyen duong hong do khong co xe luu thong anh 1
Tháng 12/2015, đường Trần Văn Giàu đi qua huyện Bình Chánh và quận Bình Tân, TP.HCM nối với tỉnh Long An được đưa vào sử dụng. Tuyến đường dài hơn 13 km, bao gồm hai dự án đường tỉnh lộ 10B (dài 5.830 m) và đường tỉnh lộ 10 (dài 7,9 km) với bề rộng sáu làn xe và bốn làn xe, kết cấu láng nhựa và bê tông nhựa nóng, do Khu quản lý giao thông số 1 và Khu quản lý giao thông số 4 làm chủ đầu tư.
Can canh tuyen duong hong do khong co xe luu thong anh 2
Trước đó, dự án bị bế tắc do chưa giải phóng được mặt bằng  một đoạn dài khoảng 500 m từ cầu Tân Tạo đến giao với Tỉnh lộ 10. Vì thế, xe cộ di chuyển khá ít qua đoạn từ cầu đến giao với đường dẫn cao tốc TP.HCM - Trung Lương.
Can canh tuyen duong hong do khong co xe luu thong anh 3
Sáng 5/12, trả lời những chất vấn của đại biểu xung quanh các dự án giao thông, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM Bùi Xuân Cường cho hay tuyến đường này được thiết kế để kết nối với cầu nhưng do giải phóng mặt bằng chậm nên đoạn đường này không được lưu thông. “Đường không lưu thông, nhựa không nổi lên dẫn đến hỏng đường”, ông Cường cho biết.
Can canh tuyen duong hong do khong co xe luu thong anh 4
Theo người dân bên tuyến đường này, sau khi cầu Tân Tạo được đưa vào sử dụng, lưu lượng xe qua lại đoạn dài 2 km từ nút giao với đường dẫn cao tốc TP.HCM - Trung Lương tới giao lộ với tỉnh lộ 10 rất lớn. Trước đó, đoạn đường này ít xe chạy nhưng đã có tình trạng hư hỏng nhiều chỗ.
Can canh tuyen duong hong do khong co xe luu thong anh 5
Đoạn đường này đang bị xuống cấp, nhiều vị trí lớp nhựa bị bong tróc lòi từng ụ đá sỏi tạo nên vô số ổ trâu, ổ voi.
Can canh tuyen duong hong do khong co xe luu thong anh 6
Giữa đường cả hai hướng xuất hiện nhiều ổ trâu rộng cả m2, lộ ra nhiều tảng đá lớn dưới lớp nhựa mỏng.
Can canh tuyen duong hong do khong co xe luu thong anh 7
Cả hai chiều mặt đường bị bong tróc lâu ngày tạo thành những hố rộng, nước đọng.
Can canh tuyen duong hong do khong co xe luu thong anh 8
Dưới những hố nước đầy ổ trâu, ôtô phải né, chen nhau chạy bên mé đường. "Những ngày trời mưa, nước ngập xe chạy lắc lư luôn chực chờ ngã nhào giữa mặt đường, nhiều xe bị cắm đầu xuống ổ trâu ẩn phía dưới", ông Trương Văn Tư, người dân bên đoạn đường này nói.   
Can canh tuyen duong hong do khong co xe luu thong anh 9
Cả mặt đường nham nhở. Hướng từ cầu Tân Tạo đến giao với đường dẫn cao tốc xuống cấp nghiêm trọng. Người điều khiển xe máy lưu thông qua đây cũng phải di chuyển rất chậm.
Can canh tuyen duong hong do khong co xe luu thong anh 10
Các loại xe tải, container chạy qua những ổ voi luôn bị treo bánh, thùng hàng lắc lư, kêu ken két như muốn rời ra khỏi đầu máy.
Can canh tuyen duong hong do khong co xe luu thong anh 11
Nước ngập lâu ngày xe cộ di chuyển qua như lội ruộng. Giám đốc Sở GTVT TP.HCM cũng chỉ ra một nguyên nhân nữa khiến xảy ra tình trạng lún là ngay từ đầu, những đường này không được thảm nhựa mà chỉ láng nhựa. Khi khai thác, lưu lượng giao thông tăng cao thì đường lún. Ngoài ra, các công trình thoát nước không đồng bộ gây ngập úng cũng dẫn đến hỏng đường.

Can canh tuyen duong hong do khong co xe luu thong anh 12
Tài xế Phan Văn Trung phải xuống xe tìm thợ sửa do xe bị lọt hố, chết máy. "Đường sá thật tệ. Tôi đã di chuyển chậm nhưng hố sâu quá không thể thấy được, xe bị xóc làm hư máy", anh Trung nói.
Can canh tuyen duong hong do khong co xe luu thong anh 13
Sau khi gọi thợ sửa tại hiện trường, tài xế này được các đồng nghiệp khác giúp đẩy xe ra khỏi hố, tránh gây ùn tắc phía sau.
Can canh tuyen duong hong do khong co xe luu thong anh 14
Ngoài mặt đường xuống cấp, nát bươm với nhiều ổ gà, đá sỏi chi chít nên mỗi lần xe ô tô, xe tải nặng chạy qua, bụi tung mù mịt, trắng xóa. 
Can canh tuyen duong hong do khong co xe luu thong anh 15
Đàn bò hàng chục con tự do qua lại gây khó khăn cho các tài xế và người điều khiển xe máy.
Can canh tuyen duong hong do khong co xe luu thong anh 16
Một số hố ga bị vỡ nát, lòi tấm sắt nằm trơ trọi bên đường.
Can canh tuyen duong hong do khong co xe luu thong anh 17
Hai bên vỉa hè tràn ngập rác, xác động vật bốc mùi hôi thối. 

Sáng 5/12, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM Bùi Xuân Cường đã trả lời những chất vấn của đại biểu xung quanh các dự án giao thông.

Giám đốc Sở GTVT thừa nhận chất lượng công trình giao thông ở cửa ngõ kết nối các khu công nghiệp, khu chế xuất, cảng biển có hiện tượng xuống cấp. Trong đó, có đường Trần Văn Giàu, đường dẫn cao tốc Trung Lương, đường Nguyễn Hữu Thọ nối khu công nghiệp Hiệp Phước.

Theo ông Cường, đây là những đường mới nhưng được xây dựng trên nền đất yếu. Các công trình này vốn được triển khai lập thiết kế khảo sát từ nhiều năm trước.


Viet Nam - Mong Co ra Tuyen bo chung hinh anh

Việt Nam - Mông Cổ ra Tuyên bố chung

0

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Tổng thống Mông Cổ đã ra Tuyên bố chung Việt Nam - Mông Cổ về thiết lập quan hệ Đối tác Toàn diện nhằm định hướng cho sự hợp tác tin cậy sâu sắc giữa hai nước.

Lê Quân

Bạn có thể quan tâm