Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hồ nước chuyển màu hồng lạ mắt ở Australia

Hồ nước mặn Aussie ở miền nam Australia bỗng chuyển từ màu xanh sang hồng khiến nhiều người kinh ngạc, tuy vậy đây là hiện tượng hoàn toàn tự nhiên.

Theo Telegraph, nước hồ Aussie ở công viên Westgate, Victoria, Melbourne, Australia chuyển sang màu hồng sống động là hiện tượng tự nhiên với sự kết hợp của nhiều yếu tố: nồng độ muối trong nước cao, nhiệt độ tăng, ánh sáng mặt trời và lượng mưa ít.

Công viên giải thích trên trang Facebook chính thức rằng: “Tảo phát triển dưới đáy hồ tạo nên sắc tố đỏ (beta carotene), đây là một phần của quá trình quang hợp và phản ứng với hàm lượng muối cực cao”.

Họ cho biết thường xuyên nhận được những nhận xét rằng nước hồ chuyển hồng trông giống như nhuộm, nhưng thực tế không phải vậy.

ho nuoc hong anh 1
Nước hồ Aussie ở công viên Westgate, Australia chuyển sang màu hồng hoàn toàn là hiện tượng tự nhiên và xảy ra theo mùa. Ảnh: AFP.

“Hãy tận hưởng cảnh vật tuyệt đẹp quanh hồ nước mặn này, nhưng chúng tôi khuyên bạn không nên tiếp xúc với nước hồ do hàm lượng muối quá cao", công viên Westgate cảnh báo, đồng thời cho biết màu nước sẽ trở lại bình thường vào mùa đông, "khi thời tiết mát mẻ và nhiều mưa hơn".

Đây không phải hồ nước duy nhất ở Australia có màu sắc lạ mắt. Hai hồ nước tương tự ở Tây Australia là Lake Hillier và Pink Lake cũng chứng kiến hiện tượng tương tự. Đây là điểm đến yêu thích của nhiều du khách trong và ngoài nước.

Nước hồ chuyển hồng sống động ở Australia Hồ Hillier ở Tây Australia chuyển thành màu hồng tuyệt đẹp, thu hút nhiều du khách đến chiêm ngưỡng.

Mỹ: Cây đâm chồi non, mùa xuân đến sớm vì biến đổi khí hậu

Nhiệt độ vào tháng 2 tại Mỹ cao bất thường. Ở một số bang, tiết trời mùa xuân đến sớm 3 tuần so với mọi năm. Các nhà khoa học cho rằng biến đổi khí hậu chính là thủ phạm.

Ngụy An

Bạn có thể quan tâm