Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BRANDVOICE

Hồ Ngọc Hà: ‘Tết này tôi thắng lớn’

“Tết này khác lắm đó, mọi người sẽ tốn tiền lì xì cho các bé nhà tôi hơn. Năm nay, tôi không bị lỗ rồi, chắc chắn là thắng lớn”, Hồ Ngọc Hà chia sẻ.

“Tết này khác lắm đó, mọi người sẽ tốn tiền lì xì cho các bé nhà tôi hơn. Năm nay, tôi không bị lỗ rồi, chắc chắn là thắng lớn”, Hồ Ngọc Hà chia sẻ.

Năm 2020 ghi dấu nhiều cột mốc đáng nhớ của Hồ Ngọc Hà. Nữ ca sĩ có album Love Songs: Càng trưởng thành càng cô đơn, ra mắt phim tài liệu Rồi một ngày Hà nói về tình yêu, cô cũng đón cặp song sinh Leon và Lisa. Hồ Ngọc Hà ngồi lại với Zing để nói về những cột mốc vừa đạt được.

- 2020 được coi là năm thành công với Hồ Ngọc Hà, có album, đêm nhạc trực tuyến và cả phim tài liệu. Bằng cách nào chị làm được nhiều việc như vậy dù năm qua còn vướng chuyện riêng?

- Chắc vì có chuyện riêng nên tâm lý tôi thoải mái, hạnh phúc. Chính khi mang thai tôi lại rất muốn làm việc để thời gian trôi nhanh. Nói thật là càng về cuối thai kỳ, tôi càng mong được đi đẻ. Nhưng mình không thể nằm đó đợi được. Tôi bày ra nhiều kế hoạch để mỗi ngày luôn cảm thấy làm không hết việc. Thời gian cứ trôi và mình cứ làm việc thôi.

- Một từ thật ngắn cho năm qua?

- May mắn. Bởi vì mọi thứ đều suôn sẻ cả.

- Theo chị, nhận định này đúng không: Một nữ ca sĩ giữ tâm thế thoải mái và hạnh phúc nhất là khi giọng hát của cô ấy “lên sắc lên hương”?

- Đúng chứ. Nhưng thực ra giọng hát có thể đến từ hai thái cực, cực hạnh phúc hoặc cực đau khổ. Năm vừa qua, tôi hạnh phúc nhưng cũng từng có giai đoạn đau khổ. Tôi nhận ra rơi vào hai trạng thái đó mình đều hát hay cả. Nghĩa là, sợ nhất là ỡm ờ, lưng chừng, không có tâm thế làm gì cả. Bản thân tôi làm gì cũng phải rõ ràng, cùng cực hoặc cực điểm, không để bị lưng chừng.

Người nào mà “sao cũng được” là chán nhất. Đứng trước những quyết định mà mình cứ “sao cũng được” là chết dở.

- Nhưng chị đã bao giờ trải qua cảm giác lưng chừng?

- Có đấy, cũng có lúc tôi đứng ở ngã 6, ngã 7 không biết đi ngả nào. Nhưng nhìn chung bản tính của tôi là rõ ràng và quyết liệt nên tâm lý ấy dù có cũng thường không lâu.

- Nói một chút về “Love Songs” thì đó là album rất tình và Hồ Ngọc Hà dịu dàng hơn thường thấy. Làm sao để 10 ca khúc với 10 nhạc sĩ khác nhau vẫn có tinh thần chung xuyên suốt?

- Thực ra lúc đầu tôi và ê-kíp không có ý tưởng 10 bài là của 10 nhạc sĩ, nhưng khi đang thực hiện thì ý tưởng đó nảy ra. Trong đó, 5 nhạc sĩ đã quen thuộc với tôi, còn 5 người khác là lần đầu hợp tác. Các bạn gửi bài cho tôi chọn. Tôi cũng cố gắng chọn lọc để xây dựng được một câu chuyện âm nhạc trong album. Nhưng tôi vẫn muốn nhiều bài hơn thế để album màu sắc hơn.

- Khi một ngôi sao có những năm tháng chững lại, người ta hay nói về việc “còn thời” hay “hết thời”. Nhưng suy cho cùng, đúng là cứ thông minh và làm việc, một ngôi sao cũng có thể có câu trả lời riêng về vị trí riêng biệt của mình?

- Tôi quan niệm bạn sẽ hết thời khi không còn năng lượng để lan tỏa sản phẩm của mình đến với công chúng và hơn cả là đánh mất chuyên môn, giá trị bản thân. Còn khi nghệ sĩ giữ được giá trị cốt lõi và tài năng riêng thì chắc chắn luôn có được vị trí.

Quan trọng là mình phải hiểu bản thân, khi còn trẻ nên tham vọng nhưng khi đã trưởng thành thì nên dùng đúng hình ảnh riêng phát triển và đi đúng lứa tuổi. Đừng nghĩ mình trẻ lại và hát bài nào “teen” hơn thì sẽ thành công hơn. Bởi vì làm sao mình trẻ bằng các bạn ít tuổi hơn được và các bạn trẻ cũng không thể có kinh nghiệm, sự từng trải và quyến rũ của người đàn bà. Tôi luôn đi đúng tâm trạng lứa tuổi của mình.

VinFast President anh 1

- Nhưng tại sao thị trường nhạc Việt vẫn có những giọng ca đã trưởng thành vẫn thường xuyên chạy theo “trend” thay vì là chính mình?

- Do lập trường của các bạn không vững. Khi chạy theo giá trị nhất thời mình sẽ tự đánh mất giá trị cốt lõi. Phải đi được đường dài mới tạo nên khái niệm một ngôi sao.

- Nghĩa là không phải cứ thấy rap đang hot thì chạy theo rap, kết hợp với các rapper?

- Đúng như vậy. Nhưng không có nghĩa tôi không nghe. Tôi vẫn nghe rap đó, mình cũng phải quan sát, cập nhật. Kết hợp với rapper cũng được nhưng khi đó mình vẫn phải là mình và các bạn ấy vẫn là các bạn ấy.

- Năm vừa qua là lần đầu tiên chị thực hiện một bộ phim tài liệu. Khi tác phẩm hoàn chỉnh và mang ra rạp, cảm giác đầu tiên của chị khi xem là gì?

- Lúc ấy, tôi cảm thấy rất gần gũi. Phim giúp mọi người hiểu tôi hơn. Tôi không phải sang chảnh, khó gần như nhiều người nghĩ, tôi cũng gần gũi, vui vẻ dù khi làm việc cũng hơi nghiêm túc.

Thực ra, với giới chuyên môn, phim đó cũng bình thường thôi. Nhưng với tôi, đó là sản phẩm chia sẻ được nhiều câu chuyện, hình ảnh về cuộc sống của Hồ Ngọc Hà, điều mà nhiều người chưa từng biết.

- Chị có nghĩ mình có thể làm một bộ phim về hành trình âm nhạc và cuộc sống hay hơn thế vì nhiều người cho rằng “Rồi một ngày Hà nói về tình yêu” chưa đủ để hiểu chân dung Hồ Ngọc Hà?

- Phim cũng có giới hạn vì lúc đó tôi mang thai, không làm khác được. Nhiều lúc trả lời trong phim, tôi thấy mệt nên không chia sẻ được nhiều. Tôi vẫn nghĩ là sự nghiệp, cuộc sống và con đường mà mình đã đi qua có thể làm một phim tài liệu đầy đủ hơn thế. Bởi vì phải nhìn cả một hành trình mới thấy được giá trị đã tạo ra Hồ Ngọc Hà.

VinFast President anh 2

- Cách đây gần 2 năm, Hồ Ngọc Hà từng nói với Zing rằng chị tin Kim Lý sẽ là một người cha tốt. Giờ Kim Lý đã là cha của hai con, lời dự đoán năm xưa đúng như thế nào?

- Kim Lý thực sự là một người cha rất tốt. Anh Kim Lý đã ở tuổi mà cần nhất là con, gia đình và biết gìn giữ, có trách nhiệm với tổ ấm. Bạn có thể không tin đâu nhưng anh Kim Lý gần như làm mọi việc và thực sự là một người chăm con “chuyên nghiệp”.

- Điều Hồ Ngọc Hà có thể chia sẻ từ tâm thế một người mẹ vừa đón thêm hai con, một người phụ nữ đã mặc áo cưới và một nữ ca sĩ vừa có thêm dấu ấn sự nghiệp?

- Đừng bao giờ xui mà than, buồn mà nghĩ mình thất bại. Tôi từng buồn, từng thất bại nhưng vẫn quyết liệt thực hiện điều mình mong muốn. Không phải quyết liệt theo cách đánh đổi mà là hãy chăm bón và nuôi dưỡng. Tôi không bao giờ là người đạp lên mọi thứ để đạt được thành công. Thay vào đó, tôi chinh phục mọi thứ bằng sự hết mình, yêu ai cũng yêu hết mình, sống hết mình, làm việc hết mình.

- Tết này sẽ thật khác?

- Khác lắm đấy, mọi người sẽ tốn tiền lì xì cho các bé nhà tôi hơn. Tết năm nay, tôi không bị lỗ rồi, chắc chắn là thắng lớn đó (cười).

- Vừa đầu năm mới 2021 và trước Tết Nguyên đán, chị quyết định mua VinFast President, vì sao?

- Thực tế tôi đã sử dụng vài dòng khác của thương hiệu VinFast và sau một thời gian thì thấy rất ưng ý. Sự ưng ý này đến từ 3 lý do chính: Máy móc rất tốt, động cơ mạnh và kiểu dáng đẹp. Riêng với dòng President, lần này có thêm một lý do khác là tôi có sở thích sưu tầm đồ độc, lạ. Chiếc President là phiên bản giới hạn, chỉ có 500 chiếc. Với những gạch đầu dòng như vậy, không có lý gì lại không quyết sở hữu một chiếc.

- Nếu VinFast đã là thương hiệu chị ưng ý, có lý gì lại không tậu luôn President cùng thời điểm trước đó với dàn xe Lux và Fadil thay vì đến giờ mới rinh về?

- Về cơ bản thì nếu có cơ hội cứ nên thử trước, thấy ưng hãy mua. Sau khi dùng các dòng khác, tôi mới cảm thấy thực sự ưng ý với VinFast.

Nói thật, các dòng trước tôi mua cho mẹ và người nhà. Bản thân tôi cũng có xe riêng rồi nhưng lần này quyết sở hữu dòng President vì đủ duyên, đúng thời điểm và mình lại ưng nữa.

- VinFast President trong đánh giá và ấn tượng của chị?

- Ba từ thôi: Mạnh mẽ, sang trọng, thoải mái. Ba từ ấy cũng là 3 yếu tố đã chinh phục tôi. Tôi cũng hơi bối rối một chuyện rằng với dòng President này mình nên cầm lái hay ngồi sau vì cả hai đều thoải mái như nhau (cười).

VinFast President anh 3

- Sau khi đã sở hữu đầy đủ các dòng xe của VinFast, chị nhận xét như thế nào về chất lượng sản phẩm và dịch vụ của thương hiệu ôtô Việt?

- Đầu tiên hãy nói về dịch vụ, đánh giá của tôi là VinFast chu đáo và cẩn thận, ngay từ những khâu ban đầu. Và khi dùng nếu tôi cần thay đổi hay sửa chữa gì cũng rất nhanh.

Về chất lượng hay mẫu mã cũng rất phù hợp. Động cơ mạnh, thiết kế sang trọng và rất phù hợp với người làm về nghệ thuật. Có được chiếc President, tôi cảm giác như vừa có thêm một người bạn thân.

President cũng góp phần thay đổi góc nhìn của tôi. Trước đây tôi coi xe như trang sức, là bộ mặt của mình, lúc nào cũng muốn mua xe đắt tiền để chứng minh đẳng cấp. Nhưng bây giờ tôi chọn mua dòng xe mình yêu thích, đáp ứng được nhu cầu và sở thích cá nhân.

- Coi xe như bạn có khác gì cánh mày râu khi coi “xế hộp như bồ”?

- Tôi nghĩ tìm bạn khó hơn tìm bồ. Tìm bạn là tìm tri kỷ. Cũng giống như ê-kíp làm việc của tôi, tôi rất ít khi thay đổi vì đã tìm được rồi thì mình luôn muốn song hành. Thực ra với số tiền không nhỏ, tôi có nhiều lựa chọn khác nhưng vẫn chọn VinFast President vì dòng xe này thực sự làm tôi hài lòng và tin tưởng như một người bạn thân.

Quang Đức - Hà Mỹ Giang

Ảnh: Phương Lâm
Đồ họa: Vinh Phạm

Bình luận

Bạn có thể quan tâm