Ý nghĩa của rồng trong các nền văn hóa Đông, Tây
Rồng không chỉ là biểu tượng tâm linh ở các nước phương Đông như Việt Nam hay Trung Quốc. Tuy nhiên, ở mỗi nền văn hóa, rồng lại mang ý nghĩa khác nhau.
592 kết quả phù hợp
Ý nghĩa của rồng trong các nền văn hóa Đông, Tây
Rồng không chỉ là biểu tượng tâm linh ở các nước phương Đông như Việt Nam hay Trung Quốc. Tuy nhiên, ở mỗi nền văn hóa, rồng lại mang ý nghĩa khác nhau.
Hải Dương cần triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả quy hoạch
Thủ tướng yêu cầu tỉnh Hải Dương tổ chức triển khai quy hoạch tuân thủ theo pháp luật; tuy nhiên không cứng nhắc mà sát tình hình thực tế; huy động được tổng hợp các nguồn lực.
Áp lực của những người đứng ngoài trào lưu 'Nhìn lại 2023'
Recap 2023 trở thành một trong những trào lưu hot nhất mạng xã hội. Tuy nhiên, với nhiều người, họ cảm thấy áp lực khi phải tạo ra video một năm đáng nhớ để chia sẻ.
Một phong tục năm mới của Nhật Bản đã mai một
Makoto Hosomura cảm thấy nhẹ nhõm khi không cần thực hiện “nghĩa vụ” gửi thiệp chúc mừng năm mới theo truyền thống mọi năm.
Thêm lý do khiến 'Dragon Ball' là bộ manga độc đáo hàng đầu
The Ginyu Force là ví dụ hoàn hảo về cách tác giả khiến bộ truyện trở nên độc đáo mà ít ai có thể làm được.
Sở VH-TT&DL Quảng Nam cho biết lượng khách tham quan và lưu trú du lịch trên địa bàn tỉnh tăng 130% so với cùng kỳ năm trước.
Quần bó chẽn trở thành ngành công nghiệp tỷ USD
Những chiếc quần legging trở thành sản phẩm thời trang được ưa chuộng. Tổng giá trị ngành công nghiệp này dự kiến đạt 57,97 tỷ USD vào năm 2031.
Mốt không mặc quần 'làm nóng' Giáng sinh
Mặc nội y thay thế quần dài là xu hướng được lăng xê nhiệt tình trong năm nay, tiếp tục tạo cơn sốt tại các bữa tiệc mùa lễ hội.
'Chiếc hộp' cho dân công sở hướng nội
Nhiều nhân sự chuộng không gian làm việc kiểu kín đáo để hạn chế tiếng ồn, hoặc phải giao tiếp quá nhiều với đồng nghiệp.
Mức sinh ngày càng thấp, thế giới đứng trước nỗi lo xã hội già
Tặng tiền trợ cấp, tăng thời gian nghỉ thai sản là những chính sách phổ biến mà các quốc gia tung ra nhằm khuyến khích sinh sản.
Thủ tướng phê duyệt quy hoạch thành phố Cần Thơ
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa thay mặt Thủ tướng ký quyết định phê duyệt Quy hoạch thành phố Cần Thơ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Công thức thành công của các điểm đến trong làn sóng tiêu dùng mới
Không chỉ là nơi khách hàng đến giao thương, các tổ hợp thương mại giờ đây trở thành mô hình tích hợp vui chơi, giải trí, ẩm thực cũng như nghỉ dưỡng.
Giờ học sắc màu của sinh viên Ngôn ngữ Hàn Quốc Hutech
Ngôn ngữ Hàn Quốc đang là xu hướng được nhiều bạn trẻ ưa chuộng, theo đuổi nhằm đón đầu nhiều cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn ở các doanh nghiệp từ xứ sở kim chi.
Trang phục bớt nhạt nhoà nhờ mốt đi nhầm giày
Phối sneaker với đầm lụa, giày ballet với quần mom jean, cao gót cùng quần legging thể thao... việc tạo ra những kiểu thời trang "tréo ngoe" lại tạo ra nét đẹp riêng.
Lạng Sơn - vùng đất di sản với thiên nhiên hùng vĩ
Lạng Sơn không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ hay những ngôi đền, chùa linh thiêng mà còn là nơi diễn ra các lễ hội, hoạt động thú vị phù hợp mọi đối tượng du khách.
NTK Hoàng Minh Hà: 'Mặc style búp bê tránh sến, luộm thuộm'
Váy áo ngắn, có chi tiết ren, nơ là đặc trưng phong cách Dollcore. Đây là trào lưu dễ tạo cảm giác sến, luộm thuộm, thậm chí phản cảm, cần biết cách phối đồ để ứng dụng hàng ngày.
Sóng gió bủa vây ngành công nghiệp các nền kinh tế lớn nhất thế giới
Hoạt động sản xuất tại Mỹ, Trung Quốc và các nước sử dụng đồng Euro bị ảnh hưởng nặng nề bởi nhu cầu tiêu dùng giảm sút, lạm phát cao và chính sách cho vay bị siết chặt.
Thời của trang sức không thể tháo ra
Trang sức vĩnh viễn không có móc khóa, được hàn lại trên cổ tay mang ý nghĩa của sự trường tồn, vĩnh cữu, hiện là xu hướng phụ kiện được quan tâm nhất năm 2023.
Thu hồi 5 biệt thự cổ ở di tích lầu Bảo Đại
Tỉnh Khánh Hòa thu hồi gần 9.300 m2 đất ở 5 biệt thự cổ tại di tích Cầu Đá để chỉnh trang, phục vụ người dân tham quan.
AEON Việt Nam đẩy mạnh trọng tâm phát triển năm 2023
Trong năm 2023, AEON Việt Nam sẽ tập trung khai thác mô hình bán lẻ mới, tăng cường phát triển sản phẩm mang nhãn hàng riêng sản xuất tại Việt Nam và đẩy mạnh thương mại điện tử.