Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

HN T&T xây vững ngôi đầu

Đánh bại đối thủ Bình Dương trên sân Hàng Đẫy, HN T&T tiếp tục giữ vừng ngôi đầu bảng. Với “trận thắng 6 điểm” này, không quá lời khi nói rằng HN T&T đã phần nào có dáng dấp của nhà vô địch.

Vòng 8 V-League:

HN T&T xây vững ngôi đầu

Đánh bại đối thủ Bình Dương trên sân Hàng Đẫy, HN T&T tiếp tục giữ vừng ngôi đầu bảng. Với “trận thắng 6 điểm” này, không quá lời khi nói rằng HN T&T đã phần nào có dáng dấp của nhà vô địch.

Đông đảo khán giả có mặt tại sân Hàng Đẫy để chứng kiến cuộc quyết chiến HN T&T và Bình Dương đã không phải thất vọng. Dù vẫn có một vài pha va chạm nhỏ, nhưng về cơ bản đây là một trận đấu đẹp mắt và cống hiến. Cả HN T&T và Bình Dương đều lựa chọn lối chơi tấn công trong một trận cầu mà đội chiến thắng coi như “có 6 điểm” trong cuộc đua đến ngôi vô địch.

Việc thiếu vắng Công Vinh, Đại Đồng lẫn Sỹ Cường đã được HN T&T giải quyết ổn thỏa. Văn Biển chơi trung vệ tròn vai bên cạnh một Cristiano vẫn chắc chắn và tỉnh táo như thường lệ. Hồng Minh, Duy Nam, Văn Quân, Benicio hỗ trợ cho Endene đá cắm bên trên, HN T&T vừa có sự chắc chắn trong phòng ngự lại vừa có sự cơ động trong tấn công. Phía bên kia, HLV Mai Đức Chung bố trí tới 3 tiền đạo gồm Huỳnh Kesley – Anh Đức - De Jesus, cùng với sự hỗ trợ của Vũ Phong, Trường Giang.

HN T&T xây vững ngôi đầu

HN T&T đã đứng vững trước sức tấn công của Bình Dương

Hiệp 1, hàng công “khủng” của Bình Dương đã không bắt được nhịp tốt trong lối chơi. Huỳnh Kesley hay Anh Đức vấp phải sự truy cản quyết liệt của hàng thủ HN T&T. Endene cũng khó mà cầm bóng đột phá trước sự chắc chắn của Chí Công và Osita. Thế nhưng, phút thứ 27, sau một tình huống tấn công, bóng bật ngược ra ngoài vòng cấm của Bình Dương. Cristiano xuất hiện kịp thời, tung ra cú sút hiểm hóc hạ gục thủ thành Thế Anh, mở tỉ số cho HN T&T.

HN T&T xây vững ngôi đầu

Cristiano ăn mừng bàn thắng

Sang đến hiệp 2, Bình Dương có một số sự điều chỉnh về đấu pháp cũng sự nỗ lực cao độ trong tấn công. Philani rồi Hữu Thắng được tung vào sân. Bình Dương phối hợp ăn ý, liên tiếp tổ chức những đợt tấn công theo nhiều hướng về phía khung thành Hồng Sơn. Phút thứ 70, De Jesus có cú sút bóng cực mạnh ở cự li gần, bóng đập người một hậu vệ HN T&T rồi dội cột dọc. Chỉ ít phút sau, De Jesus vừa rê vừa sút, nhưng bóng lại một lần nữa đập trúng cột dọc của HN T&T.

Phút thứ 75, Huỳnh Kesley sút tung nóc lưới Hồng Sơn, gỡ hòa cho Bình Dương. Bình Dương còn có vô số những pha hãm thành nguy hiểm khác khiến Hồng Sơn có một ngày làm việc mệt nhọc. Có lẽ, De Jesus và các cầu thủ Bình Dương sẽ rất tiếc nuối với những pha bóng “đen đủi” ở trận đấu này. Đúng vào phút cuối cùng của trận đấu, cầu thủ vào thay người Gonzalo lại là “gà son” khi ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1 cho HN T&T. Thầy trò ông Phan Thanh Hùng vỡ òa trong niềm vui chiến thắng.

Sau vòng 8, HN T&T lại tiếp tục ngự trị ở vị trí cao nhất trên BXH. Mới chỉ qua 1/3 chặng đường, nhưng có thể nói, HN T&T đã mang dáng dấp của nhà vô địch.

Kết quả vòng 8 giải V-League 2010

Sân Cao Lãnh: CS Đồng Tháp 2-2 SL Nghệ An

Sân Lạch Tray: XM Hải Phòng 2-0 Hòa Phát HN

Sân Nha Trang: K. Khánh Hòa 0-0 LS Thanh Hóa

Sân Thiên Trường: Nam Định 3-1 ĐT Long An

Sân Ninh Bình: V. Ninh Bình - SHB Đà Nẵng

Sân Hàng Đẫy: Hà Nội T&T 2-1 B. Bình Dương

Sân Thống Nhất: Navibank SG 1-1 HA Gia Lai

Quang Thái

Theo Bưu điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm