Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

HN T&T đả bại XM.HP trong trận cầu đầy bạo lực

Đội trưởng Leandro không tỏa sáng, XM.HP mất lửa trong lối chơi. Đá hợp lí và không run sợ ở 'chảo lửa' Lạch Tray, HN T&T đã chiến thắng xứng đáng.

HN T&T đả bại XM.HP trong trận cầu đầy bạo lực

Đội trưởng Leandro không tỏa sáng, XM.HP mất lửa trong lối chơi. Đá hợp lí và không run sợ ở 'chảo lửa' Lạch Tray, HN T&T đã chiến thắng xứng đáng.

Việc thiếu vắng tiền đạo Công Vinh do án treo giò, cộng thêm việc trung vệ Đại Đồng chấn thương khiến cho đội hình xuất phát của HN T&T có nhiều xáo trộn. Võ Duy Nam, Văn Biển ra sân đá chính ngay từ đầu. HLV Phan Thanh Hùng bố trí Endene đóng vai trò mũi nhọn tấn công, với sự hỗ trợ của Benecio, Sỹ Cường, Hồng Minh. Hàng thủ, một mình Cristiano “gánh” hết, và anh đã chơi tốt ở trận đấu này.

XM.HP ra sân với đầy đủ những quân bài tốt nhất có trong tay, chỉ có một thay đổi trong đội hình xuất phát là việc Xuân Việt bắt chính thay Quang Huy. Thế nhưng, với 1 đội hình vẹn nguyên như vậy, đội chủ nhà đã không thể lấn áp được đội khách. XM.HP đá rát chân và “chơi” cả những tiểu xảo chọc tức đối phương, còn HN T&T cũng không ngần ngại “đáp” lại đầy đủ. Ông trọng tài chính Nguyễn Trọng Thư đã có một ngày làm việc vất vả.

HN T&T đả bại XM.HP trong trận cầu đầy bạo lực

Trọng Nghĩa nhận thẻ đỏ rời sân

Nửa đầu hiệp 1, thế trận cân bằng được tạo ra nhưng cả XM.HP và HN T&T đều không tạo ra được pha tấn công nào thực sự nguy hiểm về phía khung thành của nhau. Leandro đã không thể thoải mái “nhảy múa” trước hàng phòng ngự được tổ chức tốt của HN T&T. Tiền đạo Ngọc Thanh không có được phong độ tốt trong trận đấu này với nhiều pha xử lí bóng chậm chạp. Bên phía HN T&T, Sỹ Cường, Endene có được một vài pha xâm nhập khung thành Xuân Việt, nhưng cũng chưa thực sự có được cơ hội tốt để mở điểm.

Căng thẳng của trận đấu được đẩy cao, cầu thủ 2 đội liên tiếp có những pha vào bóng nguy hiểm và bạo lực với nhau. Phút thứ 35, Trọng Nghĩa có pha trả đũa khi thúc đầu gối vào Benicio, ông Thư “Mùi” không ngần ngại rút thẻ đỏ đuổi thẳng hậu vệ số 3 của XM.HP ra khỏi sân. Gần cuối hiệp 1, “tỉ số thẻ đỏ” được cân bằng khi Sỹ Cường cũng bị đuổi khỏi sân sau khi nhận thẻ vàng thứ 2.

Sang hiệp 2, cả ông Vương Tiến Dũng và HLV Phan Thanh Hùng đều có một số điều chỉnh về nhân sự, tăng cường cho hàng công. Larazo được tung vào sân thay cho Aniekan, còn HN T&T đưa tiền đạo cao to Gonzalo vào sân. Phút thứ 74, bóng được câu bổng vào trong, Gonzalo với lợi thế chiều cao dù bị 2 cầu thủ XM.HP kèm chặt vẫn có cú đánh đầu lái bóng rất khéo, bóng đi thẳng vào góc xa khung thành Xuân Việt.

HN T&T đả bại XM.HP trong trận cầu đầy bạo lực

XM.HP đã hụt hơi trước HN T&T trên sân nhà

Sau bàn thắng mở tỉ số, HN T&T càng chủ động hơn trong lối chơi, bình tĩnh phòng thủ chặt và phản công khi có cơ hội. XM.HP dồn lên tấn công, nhưng trong một ngày xấu trời, các cầu thủ đội bóng đất Cảng không thể đá “bốc” lên được. Gần cuối trận, trong một pha phản công, HN T&T được hưởng một quả 11m, đáng tiếc là trung vệ Cristiano đã dứt điểm không thành công. 1-0 là kết quả cuối cùng của trận đại chiến trên sân Lạch Tray.

Thắng trận này, HN T&T đòi lại được ngôi đầu bảng từ tay Bình Dương. Thua trận, có lẽ giờ đây các CĐV XM.HP buộc phải thừa nhận ra một điều cay đắng rằng đội bóng của họ chưa thể đủ tầm, đủ lực để cạnh tranh ngôi vô địch.

Kết quả vòng 7 giải V-League 2010

Sân Lạch Tray: XM Hải Phòng 0-1 Hà Nội T&T

Sân Thanh Hóa: LS Thanh Hóa 1-0 Navibank

Sân Pleiku: HA Gia Lai 5-0 M. Nam Định

Sân Hàng Đẫy: Hòa Phát HN 2-1 CS Đồng Tháp

Sân Long An: ĐT Long An 0-1 K. Khánh Hòa

Đấu sớm ngày 2/4

SL Nghệ An - SHB Đà Nẵng: 5-0

B. Bình Dương - V. Ninh Bình: 4-0

Quang Thái

Theo Bưu điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm