Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Zinedine Zidane trở lại dẫn dắt Real Madrid

Không phải Jose Mourinho, Zinedine Zidane mới là cái tên được ban lãnh đạo Real Madrid lựa chọn cho kế hoạch tái thiết lại "dải ngân hà" tại Bernabeu trong tương lai.

  • Tối 11/3, truyền thông Tây Ban Nha đồng loạt đưa tin Real Madrid sẽ sa thải HLV Santiago Solari.
  • Cái tên được chủ tịch Florentino Perez lựa chọn là Zinedine Zidane. Nhà cầm quân người Pháp mới chỉ rời xa chiếc ghế HLV trưởng của Real được 10 tháng.
  • Bản hợp đồng mới của Zizou tại sân Bernabeu sẽ có thời hạn đến ngày 30/6/2022.
  • Nhiệm vụ trước mắt của Zidane sẽ là ổn định tình hình phòng thay đồ tại sân Bernabeu, giúp Real duy trì vị trí trong nhóm dự Champions League để chờ những sự bổ sung về nhân sự trong kỳ chuyển nhượng kế tiếp.

Zidane tro lai Real Madrid anh 1
Thành tích của Zidane trong nhiệm kỳ đầu dẫn dắt Real (2016-2018). Đồ họa: Minh Phúc.
  • Zidane chuẩn bị trở lại Real Madrid, HLV Solari sẽ bị sa thải

    Hàng loạt tờ báo uy tín tại Tây Ban Nha khẳng định Real sẽ sa thải Santiago Solari để đón Zinedine Zidane trở lại sân Bernabeu trên cương vị HLV trưởng.

    Ban lãnh đạo Real Madrid sẽ công bố việc Zidane trở thành HLV trưởng Real trong vài giờ tới. Tin tức đầu tiên được Jugones de La Sexta đăng tải và sau đó được Marca, nhật báo thân Real, khẳng định. Thông tin ban đầu cho biết Zidane sẽ tạm trở lại Real cho đến hết mùa giải.

    HLV Santiago Solari được cho là nói lời chia tay với toàn thể cầu thủ vào sáng 11/3 (theo giờ Tây Ban Nha). Ban lãnh đạo Real quyết định đưa ra sự thay đổi sau phong độ tồi tệ của đội bóng trong mùa giải này.

    Zidane tro lai Real Madrid anh 2

     

  • Ramos viết tâm thư trần tình về vụ HLV Solari sẽ bị sa thải

    Những mâu thuẫn với Chủ tịch Florentino Perez, chiếc thẻ vàng trước Ajax và tình hình về HLV Santiago Solari cũng được Sergio Ramos tiết lộ trong bức tâm thư trên trang cá nhân.

    "Sa thải hay bổ nhiệm HLV là quyết định mà không phải chúng tôi là những người đưa ra, và chúng tôi không bao giờ can thiệp. Chúng tôi có sự tôn trọng lớn lao và luôn ủng hộ HLV trưởng của Real Madrid.

    Những lùm xùm đã xảy ra, không nghi ngờ gì, là hệ quả của mùa giải hết sức tồi tệ. Nếu thành công không ngăn cản, chúng tôi cũng không để thất bại làm điều đó. Nghĩa vụ của chúng tôi là đi tiếp, tập luyện để phát triển.

    Và để nhấn mạnh, chúng tôi may mắn khi được chơi cho Real Madrid, được là một phần của lịch sử hào hùng. Real Madrid đã và luôn là Real Madrid. Huyền thoại Real Madrid không được viết nên một người. Tất cả đã cùng nhau tạo ra lịch sử.

    Zidane tro lai Real Madrid anh 3

     

  • 18h ngày 31/5 năm 2018, Zinedine Zidane khiến thế giới bóng đá bất ngờ khi tổ chức buổi họp báo bất thường để công bố quyết định từ chức chỉ 5 ngày sau khi lên đỉnh vinh quang ở Champions League cùng Real Madrid.

    Nhà cầm quân người Pháp đưa ra quyết định từ chức sau buổi họp kín với Chủ tịch Florentino Perez vào sáng nay theo giờ Tây Ban Nha. Zidane nói: “Đội bóng cần tiếp tục chiến thắng, nhưng tôi nghĩ cần có một sự thay đổi, một công thức mới, một tinh thần mới và đó là lý do tôi đưa ra quyết định này”.

    “Tôi yêu Real và ngài chủ tịch đã cho tôi cơ hội để chơi bóng và cả dẫn dắt đội bóng tuyệt vời này. Nhưng mọi thứ đã thay đổi và đó là lý do tôi quyết định ra đi”, huyền thoại người Pháp khẳng định.

    Chủ tịch Florentino Perez vẫn không hết sốc: "Sau khi vô địch Champions League, tôi không hề mong đợi điều này. Không có ai sẵn sàng để đối mặt với những tin tức như thế này. Tôi yêu quý Zidane hơn bất kỳ cầu thủ hay HLV nào. Tôi thật sự muốn sát cánh bên cạnh cậu ấy".

    Zidane tro lai Real Madrid anh 4

     

  • HLV Zinedine Zidane vĩ đại qua những con số

    Chỉ sau 2 năm rưỡi ngồi vào chiếc ghế nóng của đội bóng hoàng gia, chiến lược gia người Pháp đã lập vô số kỷ lục mà nhiều HLV lão làng khác cũng phải thán phục.

    HLV Zinedine Zidane vĩ đại qua những con số Chỉ sau 2 năm rưỡi ngồi vào chiếc ghế nóng của đội bóng hoàng gia, chiến lược gia người Pháp đã lập vô số kỷ lục mà nhiều HLV lão làng khác cũng phải thán phục.


  • Theo Marca, Zinedine Zidane sẽ ký hợp đồng đến năm 2022 và tái khởi động những kế hoạch bỏ dở của ông tại Real Madrid trước đó. Chủ tịch Perez chỉ cần 2 cuộc điện thoại để thuyết phục Zizou trở lại Bernabeu. HLV người Pháp nhận nhiều lời mời nhưng ông đã từ chối bởi tình cảm dành cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha là quá lớn.

    Zidane tro lai Real Madrid anh 5

  • Sau trận thắng tưng bừng 4-1 trên sân của Real Valladolid, cầu thủ Real trở lại tập luyện vào sáng thứ 2 (giờ địa Phương). Truyền thông Tây Ban Nha đưa tin trong buổi tập này, HLV Santiago Solari đã nói lời tạm biệt với các học trò sau 4 tháng cùng nhau cố gắng.

    Zidane tro lai Real Madrid anh 6

  • Đài phát thanh Marca đưa tin, Clarence Seedorf là một trong những gương mặt được Real đưa vào tầm ngắm của Real Madrid trong việc họ không thuyết phục được Zidane trở lại. Trước đó, huyền thoại bóng đá ngườ Hà Lan suýt chút nữa đã được bổ nhiệm làm HLV trưởng Real Madrid sau khi Julen Lopetegui bị sa thải.

    Zidane tro lai Real Madrid anh 7

     


  • Sergio Ramos ẩu đả với Marcelo trên sân tập

     Tờ Marca khẳng định vào buổi tập hôm thứ bảy (9/3), mâu thuẫn giữa Ramos và Marcelo đã nổ ra sau màn chia đội hình đá tập. Đội của Marcelo đã thắng đội của Ramos và hậu vệ người Brazil được cho là đã có hành vi ăn mừng bàn thắng không làm vừa lòng trung vệ người Tây Ban Nha.

    Cả hai đã có lời qua tiếng lại kéo dài vài phút. Marcelo nhấn mạnh đó luôn là cách mình ăn mừng trong mỗi cuộc đấu tập, trong khi Ramos không chịu hạ cơn giận. Những đồng đội đã phải lao vào can ngăn hai cái đầu nóng. Đây cũng là một trong những lý do khiến chủ tịch Perez phải sớm đưa một HLV mới về để dẹp yên phòng thay đồ đang dậy sóng tại Bernabeu.

    Zidane tro lai Real Madrid anh 8

  • Zidane dự đoán trước ngày về Real Madrid?

    Trong bải phát biểu cách đây 284 ngày, HLV Zindane từng nói: "Tôi không rõ nhưng có thể tôi sẽ trở lại vào một ngày không xa. Real Madrid là đội bóng cho tôi tất cả mọi thứ".

    Zidane tro lai Real Madrid anh 9

  • 'Zidane thật thông minh khi rời Real cùng lúc với Ronaldo'

    Bình luận trên beiIN Sports, huyền thoại Gullit lôi chuyện quá khứ ra để xát muối vào nỗi đau Real. Ông khen Zidane quá thông minh khi rời bỏ Real cùng lúc với Ronaldo. Mất mũi nhọn săn bàn cự phách và cả vị thuyền trưởng xuất sắc, "Kền kền trắng" lụn bại như hệ quả tất yếu. "Vắng Ronaldo, Real không thể có được 50 bàn thắng như đã làm", cựu tiền vệ PSV, Milan và Chelsea nói.

    Đồng quan điểm, nhà vô địch World Cup Marcel Desailly của tuyển Pháp chê bai năng lực HLV Real, cho rằng nhà cầm quân này không mang đến triết lý nào mới cho CLB.

    "Solari chẳng hề thay đổi gì cách vận hành Real. Thông thường, một HLV sẽ cố gắng xây chắc hàng thủ, hoặc tạo ra điều gì mới mẻ trên hàng công. Tuy nhiên, Solari đã thất bại. Real vẫn là một đội bóng cũ kỹ. Vì vậy, chiến lược gia người Argentina phải chịu trách nhiệm mọi thứ", Desailly cho biết.

    Zidane tro lai Real Madrid anh 10
  • Real chính thức bổ nhiệm Zidane làm HLV trưởng

    12h26 phút ngày 12/3 (giờ Việt Nam), trang chủ CLB Real Madrid chính thức thông báo HLV Zinedine Zidane đồng ý trở lại dẫn dắt đội bóng chủ sân Bernabeu sau 10 tháng từ chức. Điều này đồng nghĩa với việc HLV Santiago Solari sẽ bị sa thải chỉ sau 4 tháng nắm quyền.

    Zidane tro lai Real Madrid anh 11

     

  • Theo tiết lộ từ trang chủ Real Madrid, bản hợp đồng của Zidane với đội bóng Hoàng gia sẽ có thời hạn đến ngày 30/6/2022. CLB chủ sân Bernabeu kỳ vọng Zizou sẽ sớm vực dậy Real đang rệu rã và nhanh chóng hướng tới những mục tiêu lớn lao ở mùa giải kế tiếp.

    Zidane tro lai Real Madrid anh 12


Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm